Chia sẻ: Mỗi ngày siêng lắng nghe Pháp

Vì mình có tánh quên (cũng có tánh nhớ nữa, nhưng chắc là quên nhiều hơn) nên phải nghe Pháp mỗi ngày để nhắc cho mình nhớ. Cứ thành thật mà trả lời với chính mình là một ngày 24 tiếng mình nhớ mạng sống trong hơi thở là bao nhiêu tiếng thì sẽ biết được mình giác được bao nhiêu phần trăm. Cái máy Portable DVD Player này của người Dì DS mua tặng. Nó rất tiện lợi, nhất là cho các Bác lớn tuổi. Máy hát được dĩa đủ dạng DVD, VCD, CD, MP3...DS đã giới thiệu và mua dùm cho nhiều người. Order trên mạng http://www.amazon.com/ khoảng 100 đô, có khi hạ giá thì rẻ hơn. Người trẻ có thể nghe Pháp trên mạng còn người lớn tuổi phải cần có băng dĩa và máy để nghe. Nên theo DS, tặng cho người thân một cái máy và nhiều băng dĩa Chánh Pháp là món quà vô giá. DS nghe rất nhiều người già tâm sự là con cháu hay dành TV, hoặc không biết tự bắt đĩa khi sử dụng máy lớn, nên nếu có cái máy nhỏ như vậy, bắt băng dĩa rất dễ, đi đâu mang theo cũng được.
Các bạn trẻ nên tập cho Ông Bà Cha Mẹ mình nghe Pháp. Pháp Phật rất hay, càng nghe càng thấy lời Phật dạy thấm thía. Hãy tập nghe Pháp, cũng như mình tập ăn ớt, mới đầu thấy cay, nhưng khi quen rồi lại ghiền, không có không được. Tại sao mình không tập ghiền những cái tốt mà lại huân tập những cái xấu? Đừng để luống qua kiếp người mà không học Phật rất uổng. Vả lại nếu không nghe Pháp thì hay để thời gian lo buồn, nhớ nhung, phiền não, có khi đâm ra bực dọc, khó khăn, trách móc...
Có người lúc mới nghe Pháp hay buồn ngủ (DS lúc mới cũng bị nữa). Nên trước khi nghe Pháp hãy chí thành, lắng lòng để nước Pháp của Phật được rót vô tâm mình, và nguyện mở lòng nghe lời Phật dạy. Mỗi ngày nên bỏ ra ít nhất 30 phút để nghe Pháp. Thời nghe Pháp cũng giống như thời tụng kinh không khác; trong 30 phút này, không nên vừa làm công chuyện vừa nghe Pháp, vì do tạp duyên, không lắng nghe, mình nghe để cho có nghe nên sẽ không thâm nhập. Một khi thâm nhập rồi, ta sẽ cảm nhận được chỉ có Pháp của Phật là cao quý hơn tất cả, không gì có thể sánh bằng.

Hãy cùng nhau tinh tấn nghe Pháp các bạn nhé!


Hằng ngày phải nghe Pháp
Chủ đề:

1 comments

  1. Trang mạng AmThucChay hướng dẫn những món chay rất hay, mình có liên kết vào trang http://VietNamAnChay.blogspot.com
    để giới thiệu với bạn đọc.
    Cám ơn Diệu Sương thật nhiều và chúc thân tâm an lạc.

    ReplyDelete

Lên đầu trang