Bánh cuốn chay tráng bằng chảo không dính - Kim

banh-cuon-chay

Bột:

  • 1 cup bột năng
  • 1 cup bột gạo
  • 2 cups nước lạnh, trộn bột năng và bột gạo cho hòa tan rồi cho 1 cup nước sôi vô chung quậy đều, để khoảng 30 phút.
  • Trước khi tráng bánh, cho 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh dầu ăn vào thau bột.

Nhân:

  • Boca burger băm nhỏ
  • chả lụa chay
  • nấm mèo sợi
  • giá trụng
  • rau quế
  • 2 cây tỏi tây lấy phần trắng để hành phi
  • Nước tương, muối, đường, giấm, bột ngọt, ớt bầm, tiêu

Cách làm:

Cho 1 muỗng canh dầu ăn, cho boa rô vào xào cho thơm, cho Boca burger băm nhỏ + nấm mèo đã ngâm nước xã sạch  xào chung nêm nước tương, muối, đường, bột ngọt, tiêu nếm vừa ăn.

Cho chút dầu vào chảo chống dính, để chảo nóng vừa. Đừng nóng quá, vì nóng quá không tráng bánh được.

Múc 1 vá bột vừa phải cho vào chảo, xoay chảo để bột chảy đều khắp mặt chảo.

Khi bột trở trong hết là bánh chín (khoảng 1 phút) bánh chín rồi úp chảo ra đĩa đã thoa dầu ăn. Sau đó thì bỏ nhân vào giữa rồi cuốn lại.

Xếp bánh cuốn lên dĩa, sắp chả lụa cắt mỏng lên thêm giá trộn, rau... rắc hành phi lên đĩa bánh cuốn.

banh-cuon

NuocMamChay

Công thức nước mắm chay có ở đây: http://www.amthucchay.org/2013/03/nuoc-mam-chay-hai-cach-pha-kim.html

Chúc các bạn thành công!

Kim

Chủ đề: , , ,

30 comments

  1. Dĩa bánh cuốn chay nhìn hấp dẫn!. Cảm ơn Kim, tráng bánh bằng chảo tiện lợi quá! :)

    ReplyDelete
  2. Dia banh cuon dung la that hap dan,thay tien hon trang bang noi hoi.Nhung hinh nhu trang bang noi hoi banh ngon hon trang bang chao,nhung thoi minh o day ban ron qua trang bang chao cho nhanh hihih :)

    ReplyDelete
  3. Không khi nào mình nghĩ mình có thể làm được bánh cuốn tại nhà,muốn ăn thì ra chợ mua hay đặt ở đâu đó,nhưng xem recipe này mình thấy mình tự tin hơn,cách làm đơn giản và dễ quá,mình sẽ làm thử vào ngày mai .Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS tranh thủ đăng món này sớm để bà con làm trong dịp cuối tuần này đó. Thấy dễ làm quá hy vọng là ai làm cũng được. Cảm ơn Kim đã chia sẻ một món ngon mà lại dễ làm.

      Delete
  4. Cam on ATC nhieu lam ,ban chi that ro rang minh se lam lien cho gia dinh an thu,xin cam on.

    ReplyDelete
  5. I want to try...it looks so good . Thanks!

    ReplyDelete
  6. HIhi, em cũng làm món này hầu như mỗi tuần :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những món thường như vầy mà nhiều người không biết đó TL, DS cũng chưa bao giờ tráng bánh cuốn bằng chảo qua :)

      Delete
  7. cho nen nho co ATC goi y ma moi nguoi co nhieu idea de nau hon.cam on ATC.TL lam moi tuan neu co kinh nghiem gi khac thi chia se cho moi nguoi voi,de moi nguoi hoc hoi them.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về cơ bản TL cũng làm như chị Kim, mình pha bột trước khi tráng bánh ít nhất 30 phút, nếu có thời gian thì pha trước 2-3 tiếng bánh mình tráng mỏng nhưng vẫn dai.

      Các bạn kiếm 1 chảo không dính loại nhẹ nhấc lên nhấc xuống đỡ mỏi tay, hihi, tráng bánh tới đâu ăn tới đó, bánh cuốn nóng ăn liền phải nói là ngon tuyệt :).

      Delete
  8. cach pha bot de thuc hien , banh lam ra thay mem deo . rat ngon . Cam on Chi nhieu nhieu ! cam on ATC,nho co ATC ma em da lam duoc nhieu mon an ngon va co them kinh nghiem .

    ReplyDelete
  9. Dĩa bánh cuốn hấp dẫn quá,phải chi có một dĩa ăn liền thì hay biết mấy hihih:)

    ReplyDelete
  10. I love this, it's quick, easy, and very yummy! :)

    ReplyDelete
  11. I made this for dinner today and it was fantastic! thanks for posting the recipe.

    ReplyDelete
  12. Chẹp, chẹp. Nghĩ đến đã thấy thèm rồi. ngày mai nhất định trổ tài với mon nay mới được.Thanks

    ReplyDelete
  13. Dia banh cuon ngon thiet!

    ReplyDelete
  14. de hieu va khong dai dong.Chi se lam thu .Cam on

    ReplyDelete
  15. Chị khéo tay quá.. Em rất ngưỡng mộ chị vì những món ăn này không chỉ đẹp ngon ,mà dường như trong đó nó chứa đựng biết bao nhiêu cảm xúc của người làm chị ah Cảm ơn Chị

    ReplyDelete
  16. E cam on vi da post cong thuc nau an tren ATC ! E da lam dc nhieu mon ngon lam do c.Em se lam thu mon banh cuon vao cuoi tuan nay,cam on c nhieu nhieu lam.:)
    ·

    ReplyDelete
  17. Cam on nhieu lam ,ban chi that ro rang ,minh se lam lien cho ong xa an thu, neu ngon minh se thuong cho ban mon qua dac biet. cam on nhe

    ReplyDelete
  18. mon banh cuon nay ngon lam,minh da lam thu va rat thanh cong.ma ky thiet do ,minh mua banh cuon o cho ve khong ai an het de hoai roi do di,nhung khi minh tu lam thi ca gia dinh an het hihihi:)

    ReplyDelete
  19. các chị ơi.sao em làm bánh cuốn bằng chảo không dính theo công thức này,nhưng tráng bánh thì đẹp lắm,nhưng cái chảo trơn quá,khi úp ra dĩa thì bánh bị cuộn lại hết,không trải ra vậy em làm thiếu phần nào?mong các chị có kinh nghiệm chỉ giùm,cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. nếu chảo đã trơn thì bạn thử cách này: lần đầu khi đổ bột vô chảo thì cho tí xi dầu thôi nhưng khi làm cái kế tiếp bạn đừng cho dầu vô chảo nữa, khi úp bánh thì phải nhanh tay úp 1 cái càng nhanh càng tô't

      Delete
  20. phục chị thật chị ở nước ngoài có gia đình lại đi học mà nấu nướng cũng tài và sáng tạo ghê, nhưng chính ra được tự mình nấu thích chị nhỉ lại ngon nữa. Cứ nói ở nhà sẵn đi mua là xong nhưng cũng hơi sợ vụ an toàn thực phẩm chị ạ. Chúc chị tay nghề ngày càng lên nha!

    ReplyDelete
  21. Đĩa bánh cuốn do tự tay mình làm ra thật thú vị phải k các chị?
    Món này ở VN thì đơn giản và quá bình thường nhưng nói thật là ở nước ngoài mà được thưởng thức đĩa bánh cuốn mà nhất là tự tay mình làm ra thì tớ cảm thấy thực sự hạnh phúc và thankful website này lắm ạ :)

    ReplyDelete
  22. Ở nước ngoài nhất là các vùng không có nhiều người Việt sinh sống thì đâu có thức ăn Việt Nam bán sẵn, phải tự làm mà ăn thôi đó. Nhưng nhờ vậy mà biết làm nhiều món, cái khó nó ló cái khôn :) Kim làm món này khéo thật!!! :) Cảm ơn thiện cảm của các bạn với trang ATC :)

    ReplyDelete
  23. Những chiếc bánh cuốn tự làm thơm ngon nhưng đảm bảo vẫn chất lượng như ở hàng, ăn với hành phi giòn giòn bùi bùi thì ngon tuyệt.

    ReplyDelete
  24. Trang:
    em làm bánh cuốn theo cong thuc nay,ngon lắm.
    cấc bạn ăn đều khen ngon chị ạ, em vui quá!, Đứa bạn thân cứ giục, mày làm tiếp đi, em bảo, công phu lắm đấy, nó hăng hái nhận rằng nếu em làm nó sẽ xuống giúp chị ạ. Ở vn ,nhà cứ thèm ăn thì chạy ra chợ mua, ở xứ nguoi chẳng có mới thấy quý chị nhỉ? Chị người Thái phòng em cũng kết món Việt lắm, rất nhiều người khen món Việt ngon mà thanh đạm chị ạ. Em cũng thấy tự hào, hihi

    ReplyDelete
  25. Tracy

    1.5 cup bột gạo + 1 cup va 2 tbsp bột năng + 1 cup bột khoai tây + 1 cup bột bắp + 9 cup nước + 3 tbsp dầu ăn ….day la cong thuc banh cuon trang chao .T da lam qua nhieu lan cung rat la ngon cac ban thu nhe

    ReplyDelete
  26. lau qua khong lam mon banh cuon nay,chac ngay mai phai di cho mua do ve lam ngay thoi ,them qua di
    Huyen Nhu

    ReplyDelete

Lên đầu trang