Những câu châm ngôn cho cuộc sống















Không chỉ nhận tai ương riêng mình mà còn có thể đến với những người thân và cũng có thể đến với con cháu sau này.















































Chủ đề: ,

7 comments

  1. Nhung cau bay that hay va co y nghia. Thanks chị DS

    ReplyDelete
  2. chi DS oi sao em an chay niem phat ma sao phien nao cu den voi em hoai, di lam thi bi bat nat,khach thi hay kiem chuyen mac du em da co gang lam rat tot cong viec cua minh. con cai khong nghe loi ,vo chong khong hieu nhau toi ngay cu cai va. em phai lam sao ha chi ,co phai kiep truoc em da lam gi sai nen kiep nay em phai tra khong? em nen tung kinh gi va phai lam sao de giai bot nghiep, mong chi giup gium em chi nhe, em thanh that cam on chi,rat mong duoc chi giup do, em mong cho tin cua chi.

    ReplyDelete
  3. Chị DS hoan hỷ giúp giùm cho em, em đang rất là hoang mang và cảm thấy bất an. Mong chị giúp giùm vì em không biet tâm sự cùng ai. Mong hồi âm của chị. Cảm ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật ra trong cuộc sống ai ai cũng có nghịch cảnh. Mình khổ hay không ăn thua là thái độ của mình đối với nghịch cảnh đó. Người ta bắt nạt mình ngay lúc đó có buồn thật nhưng sau đó hãy cho nó qua, đừng nghĩ đến nó nữa. Vậy là bớt được cái khổ. Còn không cho qua, cứ nghĩ sao lại đối xử với tôi như vậy, tôi không phải là vậy sao nói tôi vầy... Là cái khổ mình đang nhân lên gấp đôi, ba, bốn, thậm chí đến bình phương... Mình không cần biết mình đã làm gì để chịu như vậy, nhưng mình có thể buồn một chút rồi cho nó qua...

      Cuộc dơi không có gì la suôn sẻ cả, ai nhìn thấy DS cũng tưởng chắc DS gặp toàn là chuyện hên, nhưng đâu ai biết mình cũng bị bầm dập, bị dũa te tua trước mặt mọi người, bị làm nhục... Lúc đó, mình không nói gì, chỉ biết gục mặt, dặn lòng là sẽ không bao giờ muốn gặp lại người đó nữa... Nhưng cái gì rồi cũng qua và bây giờ mình vẫn đối xử với người đó bình thường, cần gì mình vẫn giúp theo khả năng của mình... Vậy đó, khổ hay không là do thái độ phản ứng của mình.

      Chúc bạn sớm có được bình an trong tâm hồn.

      Mến,
      DS

      Delete
  4. Em cảm ơn chị nhiều , Mỗi một ngày em đều tâm niệm sống là phải biết Buông bỏ, Từ-Bi-Hỷ-Xả... Nhưng thật khó hoàn thiện, có lẽ tâm mình còn nhiều sân si quá. Sẽ cố gắng hơn nữa. Cảm ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu mình hoàn thiện là mình đã là thánh rồi. Con người mình ai lại không có tham sân si, mình tập buông bỏ nó, nhưng cũng đừn khó chịu khi chưa buông bỏ được, mình tập chấp nhận cái xấu của mình và mình tập chấp nhận cái xấu của người. Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của tham sân si.

      Delete

Lên đầu trang