Vô thường: Sau trận động đất ngày 14 tháng 04 năm 2010 (earthquake in China)

Các bạn thân mến,
Để nhắc nhở nhau đời là vô thường. Để đừng chấp cho thân mình là thật. Để nhớ mạng sống mong manh trong từng hơi thở. Để trở về với câu niệm Phật...
Nam Mô A Di Đà Phật.

Chùa cổ bị tàn phá nặng nề sau động đất 14 Tháng 4 năm 2010


image


Sau trận động đất ngày 14 tháng 04 năm 2010, một ngôi chùa cổ khu tự trị, huyện Bảo Thọ, Tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc bị tàn phá nặng nề.


Chùa Kết Cổ được xem là một trong những ngôi chùa cổ lớn nhất của khu tự trị của dân tộc Tạng huyện Bảo Thọ, Tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc.



Thầy Jiemeigazan, trụ trì chùa cho biết : Sau trận động đất, kiến trúc chủ yếu của chùa đều bị sụp đổ và hư hại nặng. Theo thống kê hiện nay thì đã có 20 vị đã tử nạn, 5 vị bị thượng nặng đang cấp cứu. và có rất nhiều vị khác bị thương ở mức độ nhẹ hơn.

Thầy cho biết thêm: "Đây lần trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử mà ngôi chùa này gặp phải và gánh chịu". Vấn đế cấp thiết vẫn là lương thực, nước sạch, lều, bạt, thuốc men, vật dụng giữ ấm cho mọi người ở đây. Hiện nay, Thầy đang tập hợp Tăng chúng trong chùa, triển khai kế hoạch cứu hộ, giúp người dân khắc phục thiên tai trong khả năng mà nhà chùa có được.

Được biết, huyện Bảo Thọ là nơi có phong cảnh rất đẹp, có nhiều di tích, song hiện nay, ngoài thông tin về sự hư hại tại chùa Kết Cổ ra, người ta vẫn chưa biết các khu di tích khác trong tình trạng như thế nào, bởi các phương tiện truyền thông vẫn chưa công bố rộng rãi.






Thanh Hải chìm trong hoang phế








Tháp cổ chênh vênh






































Chấp tay cầu nguyện












Quá nhiều nỗi khổ niềm đau!?



















Hỏa táng nạn nhan động đất Thanh Hải theo nghi thức PG


image


Hình ảnh các vị Lạt Ma đang quằn mình trong nỗi đau mất mát của người dân Bảo Thọ, Tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc trong trận động đất ngày 14 tháng 04 vừa qua, khiến Phật tử nhiều nơi phải xúc động đến rơi nước mắt. Sau đây là một số hình ảnh đặc biệt về Họ, những con người kiên cường vượt qua khổ đau, ôm chúng sinh vào lòng, trải nghiệm và sẻ chia.







Phân phát lương thực cho người dân









Một vi tăng tìm được thi thể một em bé gái






Thương tâm - Phát tâm cầu nguyện cùng với các nạn nhân kém may mắn.






Chuẩn bị cho buổi lễ hỏa táng tập thể hơn 1000 người


















Nâng niu một thi thể nạn nhân đến nơi yên nghỉ cuối cùng












Cấp cứu cho người gặp nạn















Chưa hết nỗi bàng hoàng












Vô Thường trong chớp mắt






Trở về từ cõi chết!









Nhìn lại quê mình....









image


Tại huyện Ngọc Thọ, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, chính quyễn địa phương tổ chức lễ hỏa táng cho hơn 1000 nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng 14 tháng 04 theo nghi thức Phật giáo



Nhằm kịp thời ổn định và đưa các nạn nhân của vụ động đất mạnh 7,1 độ Richter tàn phá huyện Ngọc Thọ, tỉnh Thanh Hải ngày 14-4 vừa qua đến nơi an nghỉ cuối cùng, đồng thời phòng ngừa tình hình dịch bịnh lây lang, chính quyền tỉnh Thanh Hải tiến hành lễ hỏa táng tập thể hơn 1.000 người thiệt mạng theo nghi thức Phật giáo, với sự cầu nguyện của hơn 100 vị Lạt Ma.


Được biết, trong quá trình tập hợp các tử thi người bị nạn, chính quyền địa phương nhấn mạnh, cần tôn trọng tập tục mai táng của dân tộc thiểu số ở đây, tôn trọng đối với người xấu số. Thỉnh cầu chư Tăng đến chú nguyện, tụng kinh cho người chết được siêu độ, an ủi người sống sớm ổn định cuộc sống và vượt qua những khó khăn trước mắt.


Sau 4 ngày xảy ra trận động đất, con số người chết cứ tăng dần, các thi thể được tập trung về một nơi để hỏa táng. Số người mất tích vẫn chưa tìm thấy, con số bị thượng tích hơn 11 nghìn người, trong đó hơn một nghìn trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Và đây chưa phải là con số thống kê cuối cùng về thương vong trong thảm họa kinh hoàng này.






















Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang