Đám giỗ chay: Ngày 04/2011

Sương sáo hột lựu

Mì xào chay

Bánh canh chay

Mắm thái chay

Cải xào nấm

Tàu hủ kho

Chả giò chay

Dồi chay

Bánh tằm

Đây là đám giỗ chay ở nhà người bạn.  Năm nào cũng có thật nhiều món chay.  Ăn xong được cho đem về, giống đám giỗ ở dưới quê lắm.  DS nói chơi là mai mốt phải đem theo cái giỏ LỚN để xách thức ăn về cho khỏi bị đổ.  Nói giởn vậy chứ lần sau làm thiệt á :)

DS còn nhớ lúc mới chuyển về quê từ Sài Gòn được mấy nhỏ bạn học rũ về nhà ăn đám giỗ.  Nhà tụi bạn ở cách trường học xa lắm, đạp xe đạp trên con đường đất cả tiếng đồng hồ mới tới, nếu trời mưa thì... phải vác xe, bùn ơi là bùn...  Vậy mà người trong vườn rất hiếu khách, đám giỗ lúc nào cũng có bánh ích, bánh tráng, xôi, chè... đủ thứ... rất ấn tượng.  Theo tục lệ, mỗi người đều có phần để xách đem về, cách tiếp đãi khách của dân quê khác hẳn với dân thành thị mà DS được biết.  Có lần cô bạn rũ về nhà đãi ăn dưa hấu, ăn xong, ba má của bạn ấy chỉ vô bồ lúa có chất đầy dưa hấu, mỗi đứa được lựa 1 trái "vác" đem về.  Sau mấy vụ này thì DS "mê tít" bạn ở dưới quê luôn :)

Chúc các bạn có thật nhiều món chay ngon để cùng chia sẻ với mọi người.
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. cháu nhìn thèm quá đi , toàn món ăn ngon , muốn mang về cũng chẳng có [ vì có ai nấu và mời đi đâu mà ăn :D...] sao chả giò cháu thấy mọi người ai cũng làm cái lại roll sheet mà k phải là bánh tráng Vn mình ta? ở vn ngừoi ta toàn ăn chả giò bằng bánh tráng chứ đâu có ăn theo kiểu bên này. Ở nhà ăn là phải làm sao cho xứng đáng vs những gì mình ăn chứ nhỉ? sao lại k biết hửong thụ ta? ra ngoài đường ăn thì toàn MSG [ pótay luôn ] , nên thôi ở nhà cho chắc mặc dù là mình làm k ngon nhưng liệu ra ngoài đường ăn có ngon hơn k? hay là bệnh thêm? haha

    ReplyDelete
  2. Chả giò bên này là vậy đó Tusen, chẳng ai làm bằng bánh tráng hết, khó làm và không dòn lâu như da chả giò này, kiểu này của người Hoa thì phải.

    DS thấy ở nhà làm ngon hơn, theo khẩu vị của mình. Ra ngoài ai biết họ bỏ gì trong đó.

    Tusen mua spring roll skin về làm chả giò nướng ăn. DS có công thức đó, dễ làm lắm, xào trước rồi cuốn và nướng, nếu muốn để ngăn đá, mai mốt chiên hay nướng, ăn cũng ngon lắm.

    ReplyDelete

Lên đầu trang