Truyện: Tranh vui ngày tết: Ngày các Táo chầu Trời

ong tao cuoi ca chep ve troi
Đưa Ông Táo Về Trời
 
“Đầu xuân năm mới chúc BÌNH AN,
Chúc luôn TUỔI TRẺ chúc AN KHANG.
Chúc sang năm mới nhiều TÀI LỘC,
Công thành danh toại chúc VINH QUANG.”.
Truyện vui: “ngày các Táo Chầu Trời”
Đêm 22 nhà Táo chuẩn bị tấu sớ, phương tiện cá chép, xe hơi, đồ quần áo mũ nón để ngày mai về trời diện kiến Ngọc hoàng Thượng đế.
Biếm họa TÁO QUÂN, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
-05 giờ sáng ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lấy Iphone 4S gọi lên văn phòng Ngọc Hoàng thông báo 9 giờ sáng có mặt để báo cáo.
Táo Quân: A Lô!!!
-Đây có phải văn phòng Ngọc Hoàng không vậy?
-Vâng đúng rồi
-Nhờ thông báo với Ngọc Hoàng 9 giờ sáng, các Táo có mặt để tấu sớ nhé!
Thư ký văn phòng Ngọc Hoàng bảo:
-Vâng! Các Táo đi đến đúng giờ Ngọc Hoàng chờ, đừng có đi trễ, viện cớ do đường xá kẹt xe nhé!
-Táo biết rồi
-Ah, Cô thư ký ơi! ngày nay Táo nào cũng có Iphone4s, Ipad, …soạn tin nhắn X gởi tới 9999 Trong đó X là mã số của từng Táo…đó, nhớ có gì liên hệ
Đúng 9 giờ, Ngọc Hoàng ngồi chờ mãi chẳng thấy các Táo về chầu Trời báo cáo tình hình ở trần gian năm Tân Mão ra sao. Đợi đến 10 giờ lâu quá, Ngọc Hoàng rất bức xúc, vừa chuẩn bị bãi triều thì các Táo mới xuất hiện
Biếm họa TÁO QUÂN, Tranh vui, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
Cầu Xin Ông Trời
Các Táo vào quỳ tâu Ngọc hoàng thượng đế
-Ngọc Hoàng vạn tế, vạn vạn tế……
-Các khanh hãy bình thân, hãy thành thật trả lời, tại sao các Khah hẹn 9 giờ đến 10 giờ mới có mặt?
-Tâu Ngọc Hoàng, Việt Nam đường xá chật hẹp, kẹt xe quá chừng, nhất là những ngày này, sinh viên đổ về quê ăn tết…dân chúng thì đi chợ búa mua đồ về cúng các Táo….đường xá đông đúc, chúng thần bị chậm trễ….bẩm cáo!!!
Ngọc Hoàng lấy kính vạn năng xem các Táo có nói thật không? Sau khi Ngọc Hoàng xem xong, Ngọc Hoàng tức giận mắng các Táo:
-Cha chả! Chúng Khanh về đây còn gạt trẫm, phạm tội khi quân phạm thượng, năm nay ở trần gian, dân chúng cúng Iphone 4S, Ipad…chúng Khanh lo tán gẫu trên facebook, yahoo…và chơi game online ham chơi quên giờ chầu trời…còn biện luận. Bằng chứng rõ ràng, tội đó Trẫm xử sau, Bây giờ các Táo báo cáo tình hình ở trần gian ra sao?
ong tao cuoi ca chep ve troi
1. Táo Chùa báo trước
-Dạ! Bẩm báo:
-Về Phật giáo có những điều cần tấu:
-Trong những năm gần đây, Đạo Phật phát triển cũng tương đối tốt, nhưng tình hình tín đồ cải đạo thì rất nhiều, khiến cho chư Tăng Ni rất là lo lắng và ưu tư, gần đây lại rùm beng nhiều vấn đề rất sôi nổi, bàn tán xôn xao về tình hình Phật giáo trong nước:
-Còn tình hình Phật giáo thế giới thì sao, có điều gì đặc biệt quan tâm?
-Bẩm tấu: Đặc biệt nhất là Phật giáo Tây Tạng bị Trung Quốc đàn áp đánh đập, vô số Tăng Ni tự thiêu, khiến Phật tử đau lòng và bức xúc….
Ngọc Hoàng nghe xong bức xúc bảo rằng:
-Nhân quyền ở đâu? tự do tín ngưỡng Tôn giáo ở đâu? những nhà lãnh đạo Human Right sao không lên tiếng?
-Dạ có, nhưng nhiều người cho rằng Trung Quốc cường quốc không ai dám đụng đến ạ!,
-Vậy Mỹ (USD í lộn USA) cường quốc số 1 sao không lên tiếng ngăn cản… vấn đề nhân quyền tín ngưỡng tự do tôn giáo?
-Điều này Táo không biết…… vì Táo là Táo Việt Nam mà
-Thôi được rồi, Táo Giao Thông, Đô Thị bẩm báo Trẫm xem..
Biếm họa TÁO QUÂN, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
2. Táo Giao thông, Đô thị
-Bẩm báo: Về đường bộ, tình hình giao thông Việt Nam rất là tồi tệ…nạn kẹt xe quá chừng, tai nạn chết chóc đầy đường, Thống kê chính thức cho biết 183 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong hai tuần đầu năm 2012 tại Việt Nam (theo BBC) dạo này thường xảy ra nhiều vụ cháy xe…vẫn chưa biết nguyên nhân do đâu..
-Thế à! Thật đau lòng quá….còn gì nữa không?
Biếm họa TÁO QUÂN, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
-Ngọc Hoàng, Ôi! kể ra nghe thật đau lòng
Biếm họa TÁO QUÂN, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
-Ngọc Hoàng: Còn vấn đề đạo đức thì sao? có gì đặc biệt bẩm báo Trẫm xem?
Biếm họa TÁO QUÂN
Táo Xã Hội: Đạo đức, Văn hóa, Giáo dục
-Bẩm Ngọc Hoàng, vấn đề đạo đức, nói ra thật là đau lòng ạ
-Trẩm bảo Khanh nói cứ nói
-Dạ! dạ! đạo đức thì ngày càng xuống cấp trầm trọng…ngày nào báo chí cũng đưa tin, trộm của giết người, xì ke ma túy, mại dâm…cờ bạc….ăn chơi xa đọa….Quan chức thì tham ô đánh bạc một ván cờ 5 tỷ đồng
-Trời ơi! Trẫm nghe choáng mất, vậy là đạo đức suy đồi xuống cấp hết rồi, quan chức không gương mẫu lo đời sống cho dân, ăn đánh bài bạc, giàu sang sinh tệ nạn, lương tâm để đâu, dân chúng thì nghèo khổ lầm than, tụi nó ăn chơi phè phỡn vậy sao?
-Ngọc Hoàng bảo: Còn chuyện cướp của giết người Khanh hãy trình bày đơn cử những sự kiện nào nghiêm trọng trong thời gian gần đây trẫm nghe:
Dạ bẫm báo: Vụ án kinh hoàng Nguyễn Đức Nghĩa giết người yêu “chặt xác phi tang” rất man rợ đó ạ! Gần đây thì có Lê Văn Luyện 17 tuổi 10 tháng giết 3 mạng người vụ án tiệm vàng Ngọc Bích, Em Rể cài boom trong Dream nổ chết 3 mẹ con, chồng giết vợ, cắt cổ chủ quán cướp tài sản  …còn nhiều lắm Ngọc Hoàng ạ!
-Thôi Khanh đừng kể nữa: Trẫm nghe thật là đau lòng
-Còn vấn đề văn hóa, giáo dục thì sao?
-Bẩm báo: Táo nói ra sợ Ngọc Hoàng đau lòng thêm
-Khanh nói đi….Lòng trẫm tan nát hết rồi, chịu đựng chút nữa cũng không sao?
-Về văn hóa, thì Việt Nam là đất nước văn hóa mấy nghìn năm lịch sử, ăn mặc kín đáo, dạo này giới ca sĩ ăn mặc rất hở hang, dân chúng phẫn nộ mà họ vẫn không bỏ ạ!
-Họ mặc nhiên à?
-Dạ!
-Cha chả tụi này, thật quá đáng mà, được người hâm mộ thích làm tới, để đó Trẫm xử sau…..Còn chuyện nào quan trọng nữa không?
-Dạ còn chứ, Hiệu Trưởng mua dâm, Thầy giáo hiếp dâm học sinh,
-Chuyện này cũ rồi sao Khanh nhắc lại làm gì? bỏ đi báo cáo tình hình mới đi
-Trời ơi là trời! nghe thật là đau lòng, chịu nổi không? Vậy là đất nước loạn hết rồi
-Còn tình hình dân chúng ấm no ra sao?
-Kinh tế thì lạm phát, dân chúng đói khổ lầm than…..tết tư phải trông cậy vào những tấm lòng vàng để có bánh tét mà ăn
-Còn dân chúng thì rất mê tín dị đoan, tử vi, tướng số, đốt giấy vàng mã….đi chùa không phải mục đích để tu, để van xin Phật ban ơn giải họa…
-Thôi thôi thôi! Trẫm đau lòng quá không muốn nghe các khanh tấu nữa:
Biếm họa TÁO QUÂN, Cười 24H, biem hoa, tranh vui, anh vui, cuoi 24h, bao, hoi quan 24h, cuoi vo bung
3. Còn táo Bóng đá, bấm báo Trẫm xem về thể thao?
-Dạ bẩm báo: kể ra cũng thật đau lòng, hơn nửa thế kỷ (50 năm) Việt Nam chưa bao giờ vô địch Sea game lần nào, Cầu thủ thì đá bóng vì tiền, không phải vì màu cờ sắc áo, chỉ cần có tiền ai mua sẵn sàng bán độ, trước kia Việt Nam thì sợ Thái, gặp Thái là thua, vào chung kết bao nhiêu lần đụng Thái Lan chưa đá cũng biết rụng như sung rụng, hết sợ Thái, bây giờ lại sợ Mã (Malaysia). Vào chung kết gặp Malaysia là thua, đau lòng nhất sea game 26 Việt Nam về trắng tay….cầu thủ thì lương cao, 50 triệu, 100 triệu 1 tháng, cầu thủ đi xe toàn xe hiệu tiền tỷ không à, chân thì chân gỗ mà cứ tưởng chân Ronaldo, chân đá banh chỉ biết  đi mà cho mình là Messi….Trọng tài người cầm cân nảy mực cũng bán độ….
-Ngọc Hoàng nói: Thôi ba chuyện giải trí tùm phèo bỏ qua đi, Các Khanh có biết nguyên nhân nào xã hội rối ren như tổ ong không? Trẫm hỏi ý kiến táo Chùa cho ý kiến trước
Táo Chùa:
-Dạ theo Thần thì nguyên nhân sâu xa, đất nước nghèo khổ… sinh ra tệ nạn, Pháp luật không nghiêm…giáo dục chỉ biết tiền…và dân chúng sống đời sống nghiêng về vật chất hơn là đời sống tinh thần….một khi con người không có đời sống nội tâm chạy theo vật chất thì sinh ra tệ nạn…không kiềm chế được sự ham muốn dục vọng…phải tìm mọi cách để cung phụng cho sự ham muốn đó ắt sinh ra đạo đức suy đồi…Con người bị vô minh che lấp tuệ giác, cho nên chạy theo ngũ dục, tài, sắc, danh, thực, thùy…tạo vô số nghiệp ác như vậy, khi con người theo chủ nghĩa duy vật thì không tin vào nhân quả nghiệp báo, sống trụy lạc buông tha, nhà trường, cha mẹ thiếu giáo dục, quan tâm đến con cái…con cái mới rượu chè, cờ bạc, hút chích…để có tiền ăn chơi thỏa mãn dục vọng giết người cướp của, như sát thủ Lê Văn Luyện. Theo thần nghĩ một khi con người không biết tu tâm thì tham, sân, si….ba cái này là nguyên nhân chính dẫn đến xã hội rối ren….
-Tham: thì quan chức tham ô hối lộ, khiến đất nước nghèo đi xuống, khi con người nghèo khổ, không có miếng ăn manh áo thì sinh ra trộm của giết người…tham tiền đá bóng bán độ, tham tiền giáo dục toàn bằng giả..tham tiền mua bán xì ke ma túy…gọi tham tài, một khi con người có tâm tham về sắc dục, thì sinh ra hiếp dâm, mại dâm…. gọi tà dâm. Con người tham danh lợi mua quan bán chức, hối lộ…khiến tệ nạn xảy ra…vì danh lợi con người đấu đá lẫn nhau để giành vị trí quyền cao chức trọng…ủy mạnh hiếp yếu, mạnh thắng thiếu thua…Sân hận mới sinh tâm oán thù giết hại lẫn nhau làm cho xã hội bất an.
-Về Tôn giáo, thì đạo Phật ở Việt Nam là chính, nhưng Phật tử tu mê tín nhiều hơn là chánh tín, một khi họ cầu, van xin không được thì dễ cải đạo lắm…vì thế trong thời gian gần đây cải đạo rất nhiều…
-Khanh nói cũng có lý…còn Táo Đạo đức, Văn hóa Xã hội, cho ý kiến Trẫm xem nào
-Bẩm! theo Thần thì cũng có suy nghĩ như Táo Chùa, nghèo nàn cũng là nguyên nhân chính, Ông bà xưa có nói “bần cùng sinh đạo chích, ý quên đạo tặc” đường lối giáo dục không đúng cách, Thầy giáo không gương mẫu, giáo dục nghĩ vì tiền, “thượng bất chính hạ tắc loạn,” học trò mất dạy lỗi ở Thầy cô giáo “Giáo bất nghiêm sư chi đọa” hấp thụ những văn hóa không lành mạnh, như cờ bạc, vũ trường, quán bar, karaoke…
-Táo nói cũng có lý, còn nguyên nhân nào khác nữa không?
-Bẩm! Cái nguyên nhân chính là do lòng tham con người nhiều quá, có một muốn 10, có 10 muốn 100 nghìn, và con người sống theo đời sống vật chất, họ không sống theo đời sống tinh thần,....thì có khác nào như gả Cùng tử có ngọc treo chéo áo, mà không biết mình có viên ngọc giá trị, cứ dong ruổi này đây mai đó để xin ăn…con người mà quên đi Phật tâm thì sẽ tạo nhân bất thiện, dẫm chân lên con đường sinh tử luân hồi…là một định luật tất nhiên……
-Ah! Được rồi Trẫm đã hiểu rõ nguyên nhân rồi…….
-Bây giờ đến lượt Trẫm trị tội các Táo
-Chúng Thần có tội gì đâu?
-Do các Khanh, nhân gian tín ngưỡng mê tín dị đoan, làm giấy vàng mã, mũ áo, Iphone 4s, Ipad, Xe hơi…để lo lót các Khanh về trời tâu Ngọc Hoàng ban ân giải họa, ban phước phù hộ làm ăn mua may bán đắc…con cái bình an..Mua cá chép vàng làm phương tiện các khanh đi, họ phóng sanh, con sống, con chết, xả rác tùm lum làm ô nhiễm môi trường, có người làm gà, làm vịt cúng tiễn các Khanh đi…thật là tội lỗi và vớ vẩn,
-Trong các Táo thì Táo Chùa không có tội….Trẫm trị tội Táo giao thông, Táo Vương, Táo Quân…Táo Bóng Đá…
-Vì sao Táo Chùa không có tội?
-Bởi vì ở các chùa không có cúng vàng mã, quần áo, mũ nón, xe hơi Iphone 4.S…Táo chùa đi lên đây bằng năng lực tự thân của Táo…còn các táo khác thì dân chúng lo lót nào phương tiện xe Cá chép, thả cá xả rác để quý Thầy đi nhặt, không tổn phước còn gì? nhất là vàng 9999, Các Khanh giữ ở đâu? hay tiêu xài hết rồi?
-Các Khanh có biết không? cũng gì các Khanh mà người ta tàn hại chúng sinh, giết gà, vịt, cúng vái van xin đủ điều…Sao các Khanh không giải thích cho họ thấy? đốt giấy vàng bạc chính đốt tiền…đốt thành tro bụi rồi các Khanh có mặc được đâu, họ làm vậy? giết hại chúng sinh mang nghiệp sát…thì bị tổn thọ…phước báo lấy ở đâu ra?
Dân chúng thì đói khổ, họ không biết trang trải tình thương làm từ thiện giúp đỡ những người bệnh tật, nghèo khổ, cô đơn, trẻ em mồ côi,…. Trẫm nghe trong Kinh Phật dạy: “Bố thí” tạo nhân phước, quả sau khi chết sinh về cõi trời…sát sinh hại vật là tạo nghiệp ác…thế họ cầu phước nhưng lại làm tổn phước cho chính họ….thì Trẫm làm sao ban phước cho họ được. Chúng Thần về nói với họ rằng:
-“Ngọc Hoàng Thượng Đế là vua của cõi Trời, Chính bản thân Ngọc Hoàng còn không có phước để cứu thoát khỏi sinh tử luân hồi, (Thiên, Nhân, A-Tu-La, Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sinh) Ta vẫn còn nằm trong cái vòng lẩn quẩn sinh tử khổ đau thì có đâu có thể nào ban phước cho họ…Thế giới này 7 tỷ dân, ai cũng cầu Ta ban phước thì phước ở đâu ta ban cho hết? lấy phước ở đâu ta ở lại Thiên Đình. Họ thật là vớ vẩn, phước hay họa cũng từ nơi tâm của họ…Tâm biết tu thiện thì sinh phước đức sinh, họa sẽ bay, như ngọn đèn mang vô phòng tối, thì bóng tối sẽ nhường lại cho ánh sáng hiện hữu, còn nếu không có ánh sáng thì bóng tối mãi mãi là bóng tối…
-Vậy lấy phước đức ở dâu mà trừ tai họa?
-Hãy tu Thập Thiện Nghiệp như kiếp trước Ta đã tu, mới sinh về cõi trời được làm Ngọc Hoàng, vì Ta tu 10 điều sau:
Thập thiện nghiệp là mục tiêu làm lành của thế gian và xuất thế gian.
"Nghiệp" là hành vi; "thập thiện nghiệp" là mười hành vi lành.
Về thân có ba: không sát sanh, không trộm cắp, không dâm dục.
Về ngữ có bốn: không nói dối, không nói hai lưỡi, không nói ác khẩu, không nói thêu dệt.
Về ý có ba: không tham lam, không sân hận, không ngu si tà kiến.
Họp cả thân, ngữ, ý thành mười nghiệp lành, trái lại tức là mười nghiệp ác.
-Người nào tu giữ được 10 điều này thì phước đức sinh, họa sẽ không có, không giết người, cướp của, tà dâm? có ai bắt bỏ tù? không uống rượu thì lấy gì mang họa, lấy gì tai nạn, chết chóc bỏ vợ con đau khổ, không nói dối lấy gì sinh thị phi….không tham, không sân, không si thì tâm an lạc, tâm bình thế giới bình…xã hội yên ổn…không lo tu, giết người như Nguyễn Đức Nghĩa, cho dù viết thư van xin Chủ Tịch Nước tha chết, Ông Chủ Tịch Nước cũng bác đơn ….Đó là quy luật, gieo nhân ác phải trả quả báo ác…Còn Nguyễn Văn Luyện chưa đủ tuổi 18 tuổi không tử hình, Hắn thoát khỏi cái chết của luật pháp Việt Nam, nhưng Nó có thoát được Địa Ngục, Nhân quả, Nghiệp báo không? Có tu thì tự nhiên có phước giải trừ tai họa, đừng có ngồi đó cầu khẩn van xin….Trẫm ban phước để được giàu sang.
-Muốn giàu sang thì hãy gieo nhân Bố thí cúng dường. Kiếp trước Ta (Ngọc Hoàng) cũng tu bố thí, cúng dường Tam Bảo, ấn tống Kinh điển, bố thí xây cầu….bố thí nuôi trẻ em mồ côi…làm mọi việc thiện cho nên Ta được sinh Thiên rồi tiến cử làm Ngọc Hoàng Thương Đế…
-Tại sao con người cứ tin vào số phận, xem tử vi trọn đời…xem tốt thì mặt hớn hở vui mừng, về khoe trẻ mọi người năm nay tôi tốt…cũng có nhiều người xem tử vi năm nay xấu quá, không dám làm ăn….sợ thua lỗ…rồi sinh chán nản tâm trí âu lo, buồn rầu sinh bệnh tật, rồi bảo rằng năm nay bị họa đến.
-Chúng sinh ở cõi phàm thật lạ, làm biếng tu hành cứ đòi hỏi có phước, giải trừ tai họa, cuộc sống bình an, hưng thịnh, con cái học hành giỏi….khác nào người đói bụng không ăn thì làm sao bụng no.
-Vì thế, Trẫm truyền chiếu chỉ các Táo về Trần gian hạ lệnh dân chúng làm y theo lời Trẫm, bài trừ mê tín dị đoan, cố gắng tu hành, một người biết tu gia đình bình an, gia đình bình an thì xã hội an, dẫn đến thế giới bình an. Đây là mối duyên sinh, cái này có cái kia có, cái này sinh cái kia sinh “tề gia trị quốc, bình thiên hạ
-Uã! mà sao Ngọc Hoàng am hiểu về Phật pháp thế nhỉ,?
- Nếu kiếp trước ta không tu, quy y Tam Bảo, học hỏi giáo lý tu hành tích phước, thì lấy gì để Ta sinh Thiên đường làm Ngọc Hoàng Thượng Đế? Khanh hỏi vô duyên….
- Còn các Khanh thì làm táo hết kiếp này đến kiếp khác. Do các Táo, dân chúng đốt tiền một cách vô ích, giết hại sinh mạng cúng tế các khanh, các Khanh cũng tổn phước theo
-Bẩm Ngọc Hoàng, vậy là oan cho chúng Thần rồi, chúng Thần đâu có nhận những phẩm vật đó…chúng Thần ở thế giới vô hình…họ ở thế giới hữu hình, chúng Thần nhiều lần thấy cũng  đau lòng lắm chứ, nhưng ngoặc nỗi nói họ không nghe…họ theo tục lệ văn hóa Ông bà ngày xưa, tiêm nhiễm, ảnh hưởng văn hóa người Hoa Cho đến bây giờ đời con đời cháu cứ thế họ làm…nhiều lúc chúng Thần đi thấy họ đốt vàng mã…quần áo..như đốt tiền, chúng Thần la hét dữ lắm họ không có nghe, bởi vì âm dương cách biệt đành phải chịu thôi biết sao…
-Các Khanh nói cũng có lý, vậy xét lại các Khanh vô tội, mà những người theo văn hóa mê tín dị đoan có tội…
-Hôm nay, đến đây bãi triều, Trẫm đã rõ tình hình ở nhân gian rồi, Trẫm cũng chỉ gởi vài lời khuyên nhủ bà con cố gắng tu, làm lành lánh dữ và bảo vệ môi trường thiên nhiên tốt, nếu không thiên tai ập đến chết chung…Trẫm không có năng lực cứu nổi đâu, nếu Trẫm cứu được thì Trẫm đã cứu Nhật Bản thoát khỏi thiên tai rồi đâu để chết nhiều vậy:
-Bây giờ trẫm viết ngắn gọn một chiếu chỉ 4 câu,
“Chư ác mạc tác
Chúng thiện phụng hành
Tự tịnh kỳ ý
Thị chư Phật giáo”
Dịch:
Không làm các điều ác
Nên làm các điều lành
Giữ tâm ý trong sạch
Là lời chư Phật dạy
Các Khanh về lại nhân gian yêu cầu dân chúng phải phụng chỉ, tu hành nếu không năm 2012 rủi ro xảy ra ngày tận thế là mất thân người sinh vào đường ác khổ lắm. Hãy cố gắng tu rủi ro thiên tai ập đến được sinh thiên hoặc vãng sinh Tây Phương không có gì phải lo sợ….
-Hôm nay, bàn luận nhiều quá thâm đêm….Trẫm bãi triều đi nghỉ, chúc các Khanh: Năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý,
Trí Giải

 


Chủ đề: , ,

0 comments

Lên đầu trang