Món chay: Mì soba xào rau củ - Tuệ Lan

CIMG0069

Hôm nay Tuệ Lan gởi đến các bạn một món chay đơn giản.  Món của TL thì từ đơn giản đến rất đơn giản thôi, món phức tạp là không có mặt TL đâu, hihi. Smile

Nguyên liệu cho 1 phần ăn:

  • 1 gói mì soba tươi, trọng lượng 200gr (có thể tìm mua ở các tiệm tạp hóa bán đồ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản)
  • Ham chay: cắt sợi dài khoảng 1 nhúm (tùy ăn ít nhiều)
  • Rau củ từ 3-4 loại: cắt sợi, tùy loại nhà có sẵn, có thể dùng tỏi tây (celery), bắp cải, giá, nấm tươi, nấm mèo, cải thảo, cà rốt, nấm đông cô...
  • Boa rô: bằm nhuyễn
  • Nước tương đậm (Dark soy sauce)
  • Dầu hào chay
  • Dầu mè
  • Bột nêm chay
  • Dầu ăn

Cách làm:

- Nấu nước sôi, bỏ mì soba vô nồi, vặn nhỏ lửa, lấy đũa gỡ nhẹ để cọng mì rời ra mà không bị nát. Sau khi cọng mì rời ra, xả bằng nước lạnh cho khỏi dính.

- Bắc chảo lên bếp bỏ chút dầu ăn và phi thơm boa rô. Trút ham, rau củ xào nhanh, nêm 1 chút bột nêm nấm. Bỏ mì soba vô đảo tiếp. Nêm nước tương, dầu hào chay cho vừa ăn. Tắt bếp nêm thêm 1 chút dầu mè. Dùng nóng, nếu ăn được cay nhiều rắc 1 chút ớt bột vô ăn rất ngon.

* Có thể thay mì soba bằng mì udon. Rau củ và phụ phẩm tùy ý, nhà có sẵn gì thì nấu chung với cái đó. Rau đảo nhanh còn giòn ăn ngon hơn xào mềm.

Chúc các bạn làm được nhiều món chay đơn giản mà ngon.

Tuệ Lan

Chủ đề: , ,

5 comments

  1. Cám ơn Tuệ Lan vì món soba xào đơn giản này. DS chưa bao giờ mua mì soba về nấu bao giờ, lần sau đi chợ Hàn Quốc nhất định sẽ tìm mua :)

    ReplyDelete
  2. Mua nấu đi, P phụ ăn cho chị DS :-P

    Ây da...dạo này ATC toàn là thợ, đầu bếp siêu làm biếng :D :D :D
    không à nha, chắc mai mốt thành nhà hàng chay luôn quá :>)

    Cái này gọi là làm biếng gặp nhau đó í B-)

    À TL, hôm nào chỉ dẫn vài món Sing đi sẽ thú vị lắm đó :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khờ me dễ sợ luôn :-), bữa nay vô đây mới thấy pà con cmn quá chừng lun. Chị P gợi ý món Sing em đang có một món nhưng lăn tăn chưa dám gửi vì không biết bên bển mấy chị đi chợ có bán không nữa. Đó là Bean curd skin tên Tầu là tofu baiye, nôm na là tầu hũ da.

      Em có chị bạn má của chị ấy người Hoa cũng ATC, hay gửi đồ cho tụi em ăn lắm. Thỉnh thoảng có món ngon nhờ chị bạn hỏi giùm cách nấu mà chưa thấy hồi âm. Em tính bữa nào dì ấy cho đồ ăn thì em sẽ "giải phẫu" nó xem thành phần những gì và tự mày mò vậy.

      Delete
  3. Mì này xào ăn ngon lắm đó chị DS =p~ nấu giống chị 3 sao cho có mùi khói, bể mũi, cháy lông mày :-( mới ngon, chắc phải đi mượn bếp của chị 3 mới làm được món này kha kha :D

    ReplyDelete
  4. DS mua, P nấu DS ăn :-P.
    Thì ra là làm biếng gặp nhau chứ không phải là chí lớn gặp nhau [-(.
    Nấu ăn kiểu chị 3 coi bộ bị tàn tạ dung nhan :-(, hết xí xọn được á :-H

    ReplyDelete

Lên đầu trang