Nấu chay: Khổ qua tươi trộn chà bông chay - Tuệ Lan thực hiện

Đây là một món cực kỳ đơn giản phù hợp với tiêu chí "ngon, bổ, rẻ, nhanh, tiện lợi, không cần nấu" bởi vậy TL hầu như ăn mỗi tuần. Công dụng của trái khổ qua chắc ai cũng biết: chứa nhiều vitamin các loại, giúp giảm lượng đường trong máu (rất tốt cho người bị tiểu đường). Trái khổ qua chứa nhiều beta carotene đặc biệt tốt cho thị lực. Ngoài ra các dưỡng chất trong trái khổ qua giúp tăng sức đề kháng tăng miễn dịch và có tính chất thải độc...

Chỉ cần vài phút là chúng ta có một món ăn vừa tươi và bổ.

Nguyên liệu:
400 gr khổ qua
100 gr chà bông chay

Cách làm:
- Bổ đôi trái khổ qua bỏ hột bào hoặc cắt mỏng. Trải dàn ra dĩa, lấy màng nylon bọc thực phẩm bao lại bỏ vô ngăn đá 15p trước khi ăn.
-  Khi ăn rắc đều chà bông chay lên dĩa trộn đều và... măm măm.
Cũng có người ăn chung với 1 chút xíu nước mắm chay chua ngọt cay, TL thì thích chỉ ăn khổ qua và chà bông để cảm nhận được hết độ "raw & fresh" của nó. Nhờ bỏ trong ngăn đá nên khổ qua có độ dòn và giảm được vị đắng. Sẽ hơi khó ăn cho những người không quen với vị đắng nhưng đảm bảo ăn quen sẽ thấy thích và nghiền. Đặc biệt cảm giác dễ chịu sau khi ăn khổ qua là... sạch miệng :).

Ghi chú: Chà bông chay làm sẵn trong nước có các hiệu của: hãng thực phẩm chay Âu Lạc hoặc Thiền Viện Thường Chiếu, hai hãng này TL thấy ăn ngon nhất. Ở nước ngoài có nhiều nhãn hiệu sản xuất tại Đài Loan ăn cũng rất được. 

Chúc mọi người có một món ăn chơi thanh nhẹ cho mùa hè nóng nực.
Chủ đề: , ,

3 comments

  1. Hehe chị TL đi du lịch dzìa rồi à :) hôm nay mới thấy đó nhe :d

    Chị TL viết y như chuyên gia dinh dưỡng luôn :-d

    Chị TL ăn giỏi thiệt...P không ăn được khổ qua sống như vậy, có lần nhức đầu quá P xay khổ qua uống...cố nín thở nóc cho kịp nuốt...như uống thuốc đắng =((

    ReplyDelete
  2. Chị P đừng chọc TL nha, sợ đưa bài ngắn quá chị DS hổng cho đăng, hehe. Chị thử ăn từng chút một sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của khổ qua, ngon lắm. TL mới nghe lần đầu vụ nhức đầu uống nước khổ qua đó nha, mà chắc chắn uống nước khó hơn ăn rùi.

    ReplyDelete
  3. Càng ngắn càng đơn giản là phương châm của ATC thì làm sao mà cho qua món này cho được chứ :-?. Những món đơn giản như vầy không ai nhớ đến, nhưng mình nhắc là có người làm liền đó nha. Còn những món cầu kỳ chỉ để nhìn thôi, ít ai chịu làm trừ khi có đám tiệc. Mình đăng những bài thực dụng hằng ngày là chắc ăn như bắp. (o)

    ReplyDelete

Lên đầu trang