Chữa táo bón bằng lá dâu tằm

- Vừa qua, bạn Nguyễn Thúy Vân ở quận Tân Bình, TPHCM hỏi có bài thuốc hay thức ăn gì giúp ông nội bạn cải thiện tình trạng bị táo bón. Tòa soạn đã nhận được thư của ông Ngô Quang Yên (Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ về bài thuốc chữa trị căn bệnh này.

images1030928_la_dau_tam_kienthuc.net.vn

Cây dâu tằm.

"Hằng ngày, tôi thường ăn nhiều rau, mùa hè hay ăn rau muống, canh mùng tơi, rau đay, rau dền. Mùa đông ăn cải xoong, bắp cải và ăn nhiều hoa quả. Dịp tôi nằm viện do uống nhiều kháng sinh, chế độ ăn uống không phù hợp, tôi lại bị táo bón, đi đại tiện rất khó khăn.

Trong lúc buồn rầu về bệnh này, tôi nhớ đến bài thuốc dân gian các cụ để lại: Dùng một nắm to lá dâu tằm (loại bánh tẻ khoảng 200 lá), rửa sạch để ráo nước cho vào một chiếc ấm đổ 2 lít nước đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa đun tiếp 15 phút, để nước nguội dần, uống trong ngày. Tôi đã áp dụng bài thuốc này và uống từ sau bữa ăn chiều đến lúc đi ngủ và rất có hiệu quả, sáng hôm sau tôi đã đi được bình thường. Tôi đã phổ biến cho một số người bạn của mình, mọi người áp dụng cũng có hiệu quả.

Bạn cũng lưu ý một điều, khi đã trở lại bình thường thì không được uống nữa vì quá liều dễ dẫn đến đi lỏng. Để giữ được nước ấm, nên đổ nước vào phích uống dần, không được dùng nước để qua ngày và nước quá nguội hiệu quả sẽ không cao. Qua bài thuốc mà chính bản thân tôi đã thực hiện có hiệu quả, tôi xin chia sẻ để bạn chữa cho ông nội mình. Chúc ông bạn sớm khắc phục được chứng bệnh khó chịu này".

MT (ghi)

Chủ đề: , , ,

0 comments

Lên đầu trang