Bánh đập – Diệu Sương

banhdap 025

Món này DS đã nghe tên hơn mấy chục năm về trước mà hôm nay mới có dịp thực hiện. Hồi còn đi học cấp hai, DS có cô bạn thân người  Trung hay nói về món này lắm. Lúc đó nghe thấy lạ, tưởng tượng ra một món  gì mà đánh đập kinh khủng lắm và không nghĩ là mình sẽ thích. Nhưng tuần qua DS được gia đình người bạn khác cũng người Trung cho 1 xấp bánh tráng Quảng Ngãi. Bánh tráng làm bằng bột gạo nhưng dầy hơn so với bánh tráng dùng để cuốn gỏi cuốn. Khi ăn thì cho vào microwave bấm số 70 để nướng (3/4 phút). Sau đó nhúng qua nước lạnh để mềm cho dẻo lại rồi chấm với nước chấm. Ăn rất hấp dẫn. Vừa ăn DS vừa hỏi ngay đến món bánh đập mà mình đã nghe lâu lắm rồi. Cô bạn nói bánh đập ở Quảng Ngãi có nhiều người bán mà làm giàu lắm vì rất nhiều người thích ăn món này. Hôm nay DS thí nghiệm làm thử, ăn rất là ngon, và sẽ làm hoài với nhiều biến tấu khác nhau. Lần này DS cuốn với rong biển và mè, nhon nhon (mấy đứa cháu của DS nói ngon không được, toàn là nói nhon không hà Smile). Làm kiểu dã chiến nên lẹ lắm.

DS tráng bánh theo kiểu làm bánh phở. Trong khi chờ bánh chín, DS nướng bánh tráng bằng microwave. Cho bánh tráng lên mặt phẳng, DS có miếng thớt bằng miếng  mủ mỏng rất tiện.  Lấy bánh ướt ra để mặt ướt lên bánh tráng mới nướng, lấy tay đập nhẹ cho bánh tráng bể ra dính vào bánh ướt. Thì ra là đập nhè nhẹ rất là dễ thương như vậy! Xong lật bề bánh tráng lên trên, rắc mè, để miếng rong biển lên mặt, cuốn lại và xơi với nước tương chao.

Nước tương chao được làm bằng chao trộn với đường đánh cho tan, pha thêm nước tương, dầu ô liu và ớt. Nếu thích thì cho thêm đồ chua (thêm đồ chua chắc là bị lai món Nam rồi).

banhdap 030

Bánh tráng giòn cuộn với bánh ướt nóng, mè và rong biển, tất cả hoà quyện vào nhau, tạo thành một chất dẻo dẻo, dai dai, thơm thơm, thêm nước chấm cay cay, thật là một sự kết hợp tuyệt vời. Bánh đập ơi, ta xin làm quen với mi! Smile

Chúc các bạn làm được món bánh đập thật ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , , ,

0 comments

Lên đầu trang