Lab Thái chay – Tuệ Lan

Lab Thái Chay

Lab là món ăn rất phổ biến của người Thái và người Lào. Người ta ăn lab chung với cơm nếp rất ngon. Món này rất dễ thực hiện, TL được chị bạn chỉ cho công thức, hôm nay làm thử và ăn thấy rất hấp dẫn nên chia sẻ cùng mọi người.

Đạm chay khô

Đạm vụn chay

Đạm vụn chay ngâm nước cho nở, vắt ráo xào với hành tím bằm nhuyễn. Nêm nếm bằng nước mắm chay cho hơi đậm đà. Cắt nhỏ húng lủi, ớt bằm nhuyễn và bào mỏng một củ hành tím trộn chung với đạm chay đã xào. Trước khi ăn trộn nước cốt chanh và một ít thính gạo. Dọn chung với salad hoặc bắp cải sống và đậu đũa. Ăn chung với cơm nếp, cơm trắng, cơm chiên gì cũng ngon. Hoặc ăn không như một món gỏi khai vị.

Yêu cầu thành phẩm: món ăn có vị đậm đà, chua, cay và mùi thơm của thính gạo.

Chúc các bạn ngon miệng với nhiều món chay ngon.

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

8 comments

  1. Xin hoi mam chay la gi, va cach lam mam chay. Cam on nhieu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu ở VN bạn có thể mua nước mắm chay bán trong các siêu thị. Còn ở hải ngoại bạn chịu khó tìm lại mấy bài chỉ cách làm nước mắm chay trên trang ATC.(có rất nhiều cách chị DS nhỉ :))

      Chị DS ui "cứu bồ" đi :).

      Delete
    2. Để làm mắm chay người ta hay cho tương hay chao vào. Trang ATC có nhiều món mắm chay:

      Mắm Thái Chay

      Mắm kho chay

      Còn nước mắm chay thì thay vì pha bằng nước mắm thì mình pha bằng nước tương.

      Trang Món chay theo vần có nhiều công thức làm nước mắm chay. Bạn vào nghiên cứu thêm nhé:
      Món chay theo vần

      Delete
  2. Món này CN mới biết đó TL :) Ngày mai làm ăn thử , sẵn nhà có rất nhiều đạm chay . Cám ơn TL đã post nhiều món chay ngon .

    ReplyDelete
  3. co the chi chup hinh dam chay de xem, lam on.

    ReplyDelete
  4. Có hình đạm vụn chay đó bạn. TL mua đạm vụn chay ở đâu vậy? Nếu còn hình cái bao đạm vụn chay thì chụp cho bà con xem nhé. :)

    ReplyDelete
  5. Em không còn cái bao chị DS ui. Đạm chay nếu ở VN có thể mua tại tiệm đồ chay Âu Lạc. Ở nước ngoài thì có hàng của Malaysia hoặc Taiwan sản xuất. Nếu không có sẵn đạm chay vụn thì có thể dùng miếng đạm chay khô to, ngâm nước cho nở rồi bằm nhuyễn cũng được các chị à.

    ReplyDelete
  6. Có đó bạn ơi, ở VN các gian hàng đồ chay bán đủ mà. Cái tên nó là: Thịt Bằm Chay (Veg. Minced Meat), bịch 50g màu xanh lá cây. Hỏi người bán Thịt Bằm Chay Âu Lạc là người ta biết liền hà. Thế nhé. Chúc vui.

    ReplyDelete

Lên đầu trang