Cơm chay hai món: Đạm chay kho tiêu và cải rổ xào - Kim

IMG_1231

Kho tiêu:

thitchay

Đạm chay ngâm nước ấm khoảng 15  phút cho mềm,sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, vắt sơ để ráo.

Ướp đạm chay với muối, đường, bột nêm chay, nước tương, tiêu, dầu hào chay, boa rô băm nhuyễn, chút xíu dầu ăn. Trộn đều cho gia vị thấm, để khoảng 15-20 phút.

Dùng nồi nhôm hay nồi đất kho đều được. Cho 2 muỗng cà phê đường ngà vào nồi, đổ nước vào sao cho đường ướt mặt là đủ. Đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan hết và có màu vàng nâu, cho thêm chút nước sôi để đường không bị vón lại.

Cho đạm đã ướp gia vị vào, cho chút xíu nước vào đợi sôi trở lại, giảm nhỏ lửa, kho liu riu đến khi cạn nước là được. Rắc tiêu và cho hành lá cắt nhỏ vào cho đẹp mắt (không cho hành cũng được không sao hết).

Món đạm kho tiêu có thể dùng chung với cơm, cháo, xôi... rất ngon.

Cải rổ xào:

cai ro

Cải rổ cắt  khúc vừa ăn, phần cọng tước bớt phần vỏ bên ngoài, rửa sạch. Ngâm cải trong dung dịch nước muối biển khoảng 5-10 phút, vớt ra rổ để  ráo. Rau ngâm muối xào sẽ rất là xanh cho dù để nguội ở ngoài bao lâu đi nữa cũng không bị thâm.

Bắc chảo nóng, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng cho boa rô vô phi cho thơm, cho cọng cải vào xào trước vài phút xong mới cho lá cải vào, vì cọng cải cứng lâu chín hơn nên phải cho vào trước. Đảo đều cho gia vị thấm vào rau cải, khoảng 2-3 phút, tắt bếp.

Múc cải ra đĩa, món này ăn rất giòn và ngon.

Chúc các bạn ngon miệng với hai món chay này nhé.

Kim

Chủ đề: , , ,

8 comments

  1. Hôm nay DS học được điều mới là ngâm cải trong dung dịch muối trước khi xào thì cải giữ được màu xanh, cảm ơn Kim. Cải rổ ăn ngon hơn cải xoăn hén :)

    ReplyDelete
  2. hai mon chay rat ngon,cai ro cung co rat nhieu vitamin va bo duong.Thanks

    ReplyDelete
  3. mon chay hai mon don gian va de lam qua,cai ro hinh nhu co vi dang chut xiu phai khong Kim?NN se xao thu xem sao.

    ReplyDelete
  4. Em gai rat cam on chi xuan hong.Em xem cong thuc nau an cua chi em rat thich. Vi chi chi~ rat dze hoc...thank much much ..:) mong rang chi se co them nhieu hoc nau an ..xho tui em hoc hoi~

    ReplyDelete
  5. hai món chay nhìn đơn giản mà đậm đà,làm mình nhớ những món ăn thanh đạm lúc còn ở dưới quê,một dĩa rau luộc vài miếng thịt là cả nhà quây quần bên mâm cơm thật hạnh phúc.Bây giờ qua đây không còn những ngày đó nữa,vì bên này ai cũng bận rộn quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bây giờ tìm thời gian cho cả nhà quây quần là rất hiếm...

      Delete
  6. mon chay de lam ,don gian,ngon:)

    ReplyDelete
  7. món ăn thanh đạm,đậm đà lại đơn giản dễ làm,ngon thật

    ReplyDelete

Lên đầu trang