Hạt dẻ và củ sen kho chay – Tuệ Lan

IMG_5299

Nguyên liệu:

  • 250 gr hạt dẻ tươi

IMG_5295

  • 250 gr củ sen
  • 5 cái nấm đông cô.
  • 5 tai hoa hồi.
  • Ớt, tiêu, gừng, tỏi (nếu không kiêng), nước tương, dầu hào chay, đường nâu và dầu ăn.

Thực hiện:

- Hạt dẻ luộc khoảng 10 phút, gỡ vỏ.

- Củ sen gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, luộc 5 phút.

- Nấm đông cô ngâm nước rửa sạch nhiều lần, cắt miếng vừa ăn.

- Gừng/tỏi/ớt bằm nhuyễn.

- Bắc chảo dầu nóng bỏ gừng/tỏi/ớt vô xào cho thơm. Bỏ tiếp hoa hồi, củ sen xào. Nêm chút nước tương, đảo khoảng 3 phút bỏ hạt dẻ vào xào, nêm chút nước tương, dầu hào chay, tiêu, đường. Bỏ chút nước nóng vừa sâm sấp mặt. Đun nhỏ lửa khoảng 20 phút hoặc đến khi củ sen mềm. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Tắt bếp rắc tiêu dùng nóng với cơm trắng.

Thành phẩm có mầu nâu tự nhiên của dầu hào, nước tương và đường nâu quyện lại. Củ sen mềm, hạt dẻ và nấm đông cô thấm gia vị. Mùi thơm của hoa hồi, gừng và tiêu giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Chúc các bạn ngon miệng với món kho này.

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

11 comments

  1. Ngon quá TL ơi. DS rất là thích hạt dẻ (chestnut). Mua về luộc ra vừa gỡ vỏ vừa ăn là hết rồi có còn đâu mà nấu món :). Hạt dẻ dùng làm món gì cũng ngon, làm bánh bao mà cho vô mỗi cái 1 hạt là hết ý. Cảm ơn TL đã chia sẻ 1 món lạ mà rất hấp dẫn.

    ReplyDelete
  2. Món này ăn với cơm chắc là ngon lắm,cảm ơn TL đã chia sẻ công thức này .

    ReplyDelete
  3. Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Để TL làm thêm mấy món từ hạt dẻ chia sẻ với mọi người nha. Đúng là hạt dẻ ngon, chế biến món gì cũng ngon hén.

    ReplyDelete
  4. Làm sao để có thể ăn các món của blog giới thiệu nhỉ?

    ReplyDelete
  5. nhìn dĩa củ sen mà thèm quá,chỗ mình sao dạo này chợ không có bán củ sen ,mấy tháng trước có mua một củ nấu canh,nhưng sao củ sen ra nước đen quá không được trong,không biết TL có bí quyết gì không chỉ cho mình với,mình cũng có ngâm qua nước chanh rồi nhưng không có kết quả,thanks TL
    Bảo Chi

    ReplyDelete
  6. Bạn Bảo Chi: bạn ngâm thử củ sen sau khi cắt vào thau nước có chút muối và ít nước cốt chanh sau đó luộc liền càng sớm càng tốt. TL làm vậy đó bạn.

    Bạn hat hanh nhan: tất cả các món giới thiệu trong ATC đều rất dễ thực hiện, cảm giác tự tay mình nấu các món chay ngon cho người thân của mình dùng rất hoan hỷ bạn ạ :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình luộc khoảng bao lâu hả TL?

      Delete
    2. Khoảng 5 phút bạn ạ

      Delete
  7. Rất ngon TL ơi cảm ơn nhiều

    ReplyDelete

Lên đầu trang