Cơm chiên với hạt Ginkgo (Bạch Quả)–Lục Bình

Mùa thu lá rơi, mùa thu trái rụng, thật vậy ở bên Đức mùa thu, mùa trái Ginkgo rụng. Lục Bình lượm được hạt Ginkgo nhiều lắm, do vậy nảy ra một món mới đơn giản hấp dẫn và cũng ngon bổ nữa, đó là món cơm chiên với hạt Ginkgo giới thiệu cùng quí đạo hữu và quí vị.

DSC06530

DSC06510

DSC06527

Chuẩn bị gồm có:

· Cơm trắng (nhiều; ít tùy theo khẩu phần người ăn)

· 1 chén hạt Ginkgo (Bạch Quả) đã bóc vỏ cứng, luộc sơ qua và bóc bỏ vỏ lụa (nước luộc hạt để uống chứ đừng đổ bỏ)

· Dầu Olive và Porée xắt mỏng (hoặc hành củ)

· Nước tương Maggi, bột niêm, tiêu xay.

Cho chút dầu Olive vào chảo, khử Porée (hoặc hành củ) vừa vàng, hạt Bạch Quả cho vào chiên sơ và nhớ đậy nấp lại khoảng 5 phút để hạt chín, xong cho cơm vào, đồng thời xịt tương Maggi, bột niêm, chút tiêu xay (mặn lạt tuỳ khẩu vị), trộn đều đậy nấp lại khoảng 5 phút nữa để cơm nóng đều và không bị cháy.

DSC06473

DSC06474

Cơm chiên nóng mà ăn với đậu hủ kho, đồ chua thì thật là hợp, với hương vị đặc trưng dẻo thơm của hạt Bạch quả, vị mặn của đậu hủ kho, vị chua của đồ chua, tất cả những vị đó hoà hợp với nhau tạo nên bữa ăn vô cùng ngon và hấp dẫn, khi ăn nhai kỹ hạt Bạch quả với cơm thì quí vị sẽ thưởng thức tất cả hương vị đặc biệt của món cơm này.

Chúc quí đạo hữu và quí vị có bữa ăn ngon như ý. Nam Mô A Di Đà Phật

Lục Bình

Chủ đề: , , ,

3 comments

  1. Cảm ơn Lục Bình. Cây Bạch Quả chuyển màu vàng thấy đẹp mê hồn. Món này nhất định không đụng hàng :) Mai mốt DS sẽ thử làm. Bên này có cô bạn thường nấu cháo Bạch Quả cho DS ăn lắm.

    ReplyDelete
  2. nhin thay cay bach qua trai sum se thich qua! Nhung trai bach qua tieng anh la gi vay? O my co trai nay khong vay ta?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạch quả ở vùng DS có nhiều lắm, người mình mùa thu cũng đi lượm về để dành ăn cả năm. Có người lột vỏ bán $5 pound, bán đắc lắm, làm ra không kịp luôn. DS thích ăn chè bạch quả khoai môn, ngon lắm.

      Tên tiếng Anh là Ginkgo hay maidenhair.

      Delete

Lên đầu trang