Món chay: Lễ Vu Lan 2010 - Chùa Giác Lâm, Philadelphia

Hai cây mai (mua từ VN, giống như cây Noel, có thể tháo từng cành ra để cất) hôm Tết tới nay vẫn còn. Ni Sư thích để chưng cả năm vì thấy nó đẹp, tăng vẻ trang nghiêm cho chánh điện.

Đại chúng đang lắng nghe Ni Sư thuyết Pháp. Có nhiều người cũng rưng rưng nước mắt khi Ni Sư nói về công lao Cha Mẹ.

Những gian hàng gây quỹ:



Lần lễ lớn nào cũng có tôn giáo bạn về chùa để gây quỹ cho trẻ em khiếm thị ở Việt Nam. Hôm nay đặc biệt có Sơ về chùa, ai ai cũng rất hoan hỷ chào đón Sơ.


Đồ lưu niệm do những người khiếm thị làm (không biết sao mà họ có thể làm được hay thật!)

Sơ đang tiếp tay gói hàng

Phần ẩm thực:
Bánh mì bì chay ăn sáng ở chùa, món khoái khẩu của DS. Lúc nào cho ăn bánh mì cũng được hết, sáng, trưa, chiều... (vào chùa ăn 1/2 ổ, đem về 1 ổ). Bánh mì chay có đồ chua và ngò là ngon độc đáo, ăn hoài không ngán.

Cơm dĩa gồm có món kho, mì xào, cải xào, gỏi bắp cải. Món gỏi bắp cải ngon, nên hết trước. DS xách dĩa đi xin thêm mà không được :-(

Mì xào chay

Cải xào tàu hũ và nấm.

Món kho thập cẩm, món này làm màu thật đẹp, thật khéo, rất vừa ăn.

Chè sôi nước.

Bánh da lợn

Rau câu có hình trái tim, không biết ai làm mà thấy công phu quá!

Xôi lá cẩm, DS rất thích màu lá cẩm, làm món nào có màu này thấy cũng xinh.

Rau câu lá cẩm. Làm rau cau đổ vô ly nhựa, khi lấy ra nó có hình cái ly, thấy tiện và hay lắm.

Hôm nay DS và nhóm bạn đi dự lễ Vu Lan ở Chùa Giác Lâm, vui lắm. Chùa mới xây, chứa được 450 người mà chật nức, chen chân không lọt. DS thấy chắc hơn 500 người. Má của người bạn lần đầu tiên đi chùa Giác Lâm thích quá chừng, lúc lên xe ra về cười thật tươi và nói: "Bữa nay đi chùa vui quá, mai mốt đi nữa". Chị bạn của DS có tài ăn nói nên được làm ban tiếp tân. Chị ấy giỏi thật, tiếp đãi thật nồng hậu. Mấy người mới đi chùa, nhất là những cụ già được chị ấy tận tâm dẩn tới ghế ngồi, rồi rót nước mời uống. Mấy cụ khoái quá chừng, cám ơn rối rít. DS có "tài ăn", nên mấy người bạn dặn lo cho họ về vụ ẩm thực (không phải là lo nấu đâu nhe, mà là lo kiếm thức ăn đó, hihihi). Ban ẩm thực làm việc thật chu đáo. Sáng vô mỗi người được phát 1/2 ổ bánh mì bì chay. Rồi làm lễ xong, ôi thức ăn quá chừng luôn; chẳng những được ăn tại chỗ, mà còn được xách đem về nhà... ăn tiếp. Nước uống là trà đá.

Ni Sư thuyết Pháp về bổn phận làm con đối với Cha Mẹ. Hiếu dưỡng với Cha Mẹ không phải là lo cho xong bổn phận. Mà phải với tấm lòng thành. Có của đem dâng Cha Mẹ không đáng kể, mà phải là cách dâng cho đàng hoàng. Ni Sư cũng nhắc nhở mọi người không nên chờ tới ngày giỗ của Cha Mẹ để đãi đằng rượu thịt, làm như vậy là con không có hiếu vì phạm giới sát sanh và uống rượu, trái với lời Phật dạy. Ngoài việc lo cho Cha Mẹ về phần vật chất, người Phật tử còn phải dành thì giờ chở Cha Mẹ đi chùa (vì Ni Sư nghe nhiều người than muốn đi chùa mà con cái không chịu chở), đó là lo cho Cha Mẹ về phần tinh thần...

Đi chùa vui thật! Có ẩm thực, có pháp thực, có bạn cùng tu ("ăn cơm có canh, tu hành có bạn"), có Thầy Cô dạy dỗ... Rất mong tất cả thường hay nhín giờ về chùa (không phải chỉ riêng những ngày lễ lớn). Đi chùa tập ăn chay, tập nghe Pháp để biết cách sống cho tốt hơn, cho an vui hơn...

Mùa Vu Lan là mùa báo hiếu, rất nhiều người ăn chay nguyên tháng để cầu nguyện cho Cha Mẹ mình và Cửu Huyền Thất Tổ. Kính chúc tất cả quý bạn (trong đó có DS) luôn hiếu thảo với Cha Mẹ, luôn quan tâm đến Cha Mẹ mình về vật chất lẫn tinh thần.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang