Từ thiện: Xin một tấm lòng từ thiện - cho người Nhật

Các bạn thân mến,

Xem tin thấy người Nhật thật là kiên cường để đối phó với trận động đất và sóng thần.  Mình thật sự không biết làm gì hơn là cầu nguyện và chia sẻ "của ít lòng nhiều".

Đức Đạt Lai Đạt Ma đã khuyên mọi người nên tụng Bát Nhã Tâm Kinh để cầu nguyện cho những người đã mất đi mạng sống quý giá và để ngăn ngừa thảm họa trong tương lai.  Ngài đã cho tổ chức lễ trì tụng 100.000 chú Bát Nhã Tâm Kinh ở Dharamsala, Ấn Độ, nơi Ngài trú ngụ. (http://dalailama.com/news/post/656-his-holiness-the-dalai-lama-expresses-his-sadness-over-the-recent-earthquake-and-tsunami-in-japan)

Mình cũng có thể tụng chú Đại Bi, niệm Quán Âm, hay niệm Phật...  Tụng nhóm rất tốt, nhưng nếu không có điều kiện, mình tụng ở nhà mình.

Để chia sẻ tình thương, ở Mỹ có hội Hồng Thập Tự (Red Cross) , rất uy tín.  Bạn có thể vào link dưới đây để có địa chỉ của hội, hay bạn có thể chọn cho mình một hội từ thiện nào mà mình có duyên.
http://news.yahoo.com/s/yblog_newsroom/japan-earthquake-and-tsunami-how-to-help

Ở Việt Nam, báo vnexpress.net cũng đang mở cuộc quyên góp:
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/03/doc-gia-gop-tren-680-trieu-dong-ung-ho-nhat-ban/

Riêng DS, DS sẽ gởi check hôm nay cho hội từ thiện Phật Giáo, Tzu Chi:
Payable to:Tzu Chi
Address:Tzu Chi Foundation, U.S.A.
1100 S. Valley Center Ave., San Dimas, CA 91773

http://www.us.tzuchi.org/usa/home.nsf/home/index

Các bạn cũng có thể mở cuộc quyên góp ở chùa mình thường đi.  Ở chùa Giác Lâm, nơi DS thường đi, sẽ có cuộc quyên góp vào Chủ Nhật tới đây, thường thì chùa gởi về hội Hồng Thập Tự.  Chùa đã quyên góp được 20.000 Mỹ kim cho trận sóng thần kỳ rồi.

Thành thật cám ơn các bạn rất nhiều.
Nam mô A Di Đà Phật



Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang