Bánh chuối nướng – Kenny Chung

banhchuoi nuong

Hôm chủ nhật đi chợ Whole Foods,  chuối chín quá cho nên họ sale 99 cents mà một bao khoảng mười mấy trái, mà lại là chuối organic nữa chứ, rẻ quá mua về ăn không hết, Kenny nảy ra ý kiến làm bánh chuối nướng.

Nguyên liệu

  • 5 trái chuối chín
  • 1 muỗng canh rượu rhum
  • 1 lon nước dừa
  • 1/2 cup sữa
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 cup đường cát
  • 2 ổ bánh mì nhỏ
  • 2 quả trứng gà
  • 2 muỗng canh bột mì
  • 2 muỗng canh bơ
  • 1 gói bột vani
  • tí xíu muối

Thực hiện

1. Chuối cắt ra từng lát cho vào tô, cho 1 muỗng canh đường cát, 1 muỗng canh rượu rhum vào. Trộn lại cho đều, xong để vào tủ lạnh qua đêm để chuối thấm đường thấm rượu cho thơm và có màu đỏ.

2. 1 lon cốt dừa, 1/2 cup sữa, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 cup đường cát bỏ vô tô trộn đều.

3. 2 ổ bánh mì nhỏ, xé bánh mì vụn ra bỏ vô tô sữa, đảo đều cho bánh mì thấm nước dừa và sữa tươi cho mềm, để khoảng 15 phút.

4. Cho 2 quả trứng gà, 2 muỗng canh bột mì, 2 muỗng canh bơ, 1 gói vani, tí xíu muối vào tô bánh mì trộn đều. Cho chuối đã ướp vào đảo đều. Khi đổ chuối vô tô nhớ để lại vài miếng để xếp lên mặt bánh cho đẹp.

banh chuoi nuong 1
5. Cho tất cả vào khuôn, xếp phần chuối còn lại lên mặt.

khuon banh chuoi

6. Vặn lò nóng 375 độ F, nướng khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Khi mặt bánh vàng nở xốp, lấy tăm thử vào ở giữa thấy tăm không dính là chín.

7. Lấy bánh ra để nguội, xong bỏ vô tủ lạnh qua đêm cho cứng, bánh dẻo và ngon hơn.

Kenny

Chủ đề: , , ,

47 comments

  1. Wow, cảm ơn Kenny nhiều, ổ bánh chuối nhìn quá bắt mắt luôn, đẹp còn hơn là trong tiệm bán nữa đó. Công thức hướng dẫn rõ ràng đọc qua là biết cách làm liền, nguyên liệu cũng dễ tìm nữa. :-)

    Cám ơn Kim đã cho ra lò nhiều bếp giỏi. :)

    Kenny Chung là con trai của Kim, còn nhỏ mà giỏi quá chừng. DS cũng có hai cháu trai tên Andrew và Kenny, trùng tên với cháu trai và con trai của Kim, cả hai cũng thích vào bếp lắm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy hả DS?Sao mà trùng hợp quá vậy ta,chắc là có duyên đó.Kenny rất thích nấu ăn và cũng thường lên mạng để tìm cách nấu heathy food.Ở nhà Kenny có cả một bộ đồ nghề,mặc áo và đội nón,y hệt chef cook vậy,thấy dễ thương lắm.Nhưng mỗi lần Kenny nấu là Kim và Bà Ngoại sợ lắm,vì nó bày tùm lum mình phải help nó clean up hihihi:)
      Nếu ai ăn chay mà cữ ăn trứng thì bỏ trứng ra không sao hết,bánh vẫn ngon,Kim đã thử rồi.Còn không có rượu rhum thì cho vào chút xíu rượu vang đỏ,hoặc không có rượu cũng ok.

      Delete
    2. Hôm nào cho ATC chay xin tấm hình Kenny mặc đồ chef cook nhe, nếu mắc cỡ thì cho thấy dáng không cần thấy mặt cũng được. Chắc chắn là cute lắm :)

      Đúng rồi đó Kim, mấy đứa nhỏ nấu mình clean up mệt nghỉ :)

      Nhìn cái bánh chuối thấy ngon quá, phải chi ở gần...

      Delete
    3. Wow, Kenny này là con của Kim, nhờ chị DS giải thích mới biết. vậy hai bạn tên Kenny đều giỏi rồi. Bữa nào cho coi hình nhé chị Kim :). Rất ngưỡng mộ các bạn nhỏ tập nấu ăn. Ted là con trai của em cũng mê nấu ăn lắm. Ảnh cũng có nguyện vọng sau này là chef cook giỏi. Phải cho ảnh coi bài này mới được.

      Delete
    4. Hôm nào cho Ted lên ATC trình diễn 1 màng đi TL, con trai mà biết nấu ăn là thấy cưng hà :)

      Delete
  2. Kenny bao nhiêu tuổi mà giỏi quá ?Làm ổ bánh chuối trông ngon và giống hệt như professional vậy. Chúc Kenny luôn làm được nhiều món ăn ngon nữa nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. It is just like from a professional baker, I am so impressed. Kenny, please bake some more :)

      Delete
  3. NP đã làm bánh chuối mấy lần nhưng không thành công,có lúc thì khô và cứng quá,có lúc thì bị khét ,để hôm nào NP thử cách làm của Kenny xem sao,nhìn ổ bánh Kenny làm ngon tuyệt ,thanks:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS chưa từng làm bánh chuối nướng bao giờ, cái này làm để ăn sáng trong tuần là ngon lắm. :)

      Delete
    2. Không ai làm một lần mà thành công đâu NP,thật ra Kim và Kenny cũng làm mấy lần mới được đó,lúc trước làm có khi thì bị cứng,khét cũng có,có khi ngọt quá,khi nhạt quá.....làm Kim nản không muốn làm luôn.chúc NP thành công với món bánh này nhé.

      Delete
  4. Bánh chuối này làm món ăn tráng miệng thì hết sẩy luôn đó!

    ReplyDelete
  5. Mình cũng có hai đứa con trai,nhưng lớn rồi mà ngày tối chỉ biết chơi game và bấm laptop.Phải chi một trong hai đứa con của mình giống Andrew hoặc Kenny thì đỡ biết mấy hihihi.Cô rất thương và phục các em,chúc hai em học giỏi và luôn là nhũng đứa con ngoan trong gia đình nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này là tự nó thích nó mới làm chứ mình không ép nó làm được đâu TM. DS thấy bây giờ có nhiều người nam là đầu bếp, nhất là ở các nhà hàng nổi tiếng :)

      Delete
  6. ngon quá hihi,thèm wá :)

    ReplyDelete
  7. Món bánh chuối này mình thích lắm, chắc ăn cả tuần cũng được luôn, phải học cách làm để hôm nào còn thưởng thức nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS chấm món này rồi đó, món nào có chuối là DS thích hà. Cái này làm bán được đó nhe. :)

      Delete
  8. DS thử làm món bánh này đi,món này ăn cũng ngon và dễ làm.Món này làm bánh dessert cho các bữa tiệc,hay đem cúng dường ở chùa cũng ok.Nhưng nếu làm bán không biết có ai mua không ta??? sợ ế hàng :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi Kim nhắc mới nhớ, DS sẽ làm cho khoá tu kỳ tới cho mọi người khen mình nở mũi luôn. Nếu có khen, DS sẽ chia sẻ cho Kenny cho hai cô cháu có hai cái mũi giống nhau :) Bán mà bị ế hàng thì mình đem về mình xơi. DS thấy ở đây họ làm đâu có ngon đâu mà cắt ra miếng nhỏ xíu, bán từ 1 tới 2 đồng 1 miếng đó.

      Delete
  9. món bánh chuối nướng NP làm đã thành công, và rất ngon !thanks nhìu

    ReplyDelete
  10. Ngon qua ,nho post thêm nhieu recipe nua chi nha.

    ReplyDelete
  11. Thank you chi rat nhieu, em lam ra duoc banh chuoi nuong rat ngon, ca nha deu khen .... em that bai mon nay nhiu lan lam roi, rat la nan chi va ko muon lam nua ..vo tinh hom qua em doc duoc cong thuc lam banh tren website cua chi, nen quyet dinh lam thu...va cuoi cung thi cung da thanh cong duoc mon banh chuoi nuong roi...thank you very much :)

    ReplyDelete
  12. Nhin cai banh la muon an lien roi,em rat thich:)

    ReplyDelete
  13. Yumm! The recipe looks great.Beautiful photos! I've never made banana cake before, I may have to try it.Thanks

    ReplyDelete
  14. Không khi nào mình nghĩ mình có thể làm được bánh chuối nướng tại nhà,muốn ăn thì ra chợ mua hay đặt ở đâu đó,nhưng khi xem recipe này rồi, mình thấy tự tin hơn,cách làm thật đơn giản,dễ quá.Thanks

    ReplyDelete
  15. Cam on Co DS rat nhieu da post recipe nay.Em da thanh cong voi mon chuoi nuong,ngon lam Co oi!bo nuoc dua vo cung rat ngon!Em lam dung theo cong thuc of Kenny huong dan. Ngon that,chuc Co luon duoc suc khoe!

    ReplyDelete
  16. Thanks a lot. Em lam mon banh nay rat thanh cong ngay lan dau .Kenny da chia se cach lam banh chuoi nuong nay rat ro rang ,mach lac de hieu de lam.

    ReplyDelete
  17. rat cam on chi , em da lam mon nay va moi ban be an, ho rat la thich em rat cam on chi.

    ReplyDelete
  18. wow, mình mới thử làm nè...ngon tuyệt...phải công nhận là ngon như bánh chuối nướng ở vn vậy. Thanks

    ReplyDelete
  19. I love this recipe because the cake looks so good

    ReplyDelete
  20. Amazing! I never bake, but I had a bunch of bananas at home,so I gave it a try,the cake come out fantastic results. My family loved it, the whole cake was gone in 24 hours.

    ReplyDelete
  21. Hai Bé Kenny đều giỏi quá,thật ngưỡng mộ các em ,còn nhỏ mà siêng năng ,lại còn biết nấu nhiều món ngon đến thế.Chúc mọi điều tốt đẹp luôn đến với hai em :)

    ReplyDelete
  22. Kim ơi, khi đổ bột vô khuôn mức bột có đầy khuôn không? Có phải là khuôn 9 inch không vậy Kim?

    Cám ơn Kim trước nhe. :)

    ReplyDelete
  23. Con còn nhỏ mà giỏi quá,nhưng Chef cook khổ lắm đó con ơi,cố gắng học thật giỏi để có một cái job ngon lành hơn,chúc con thành công.

    ReplyDelete
  24. tuan roi minh co lam banh chuoi nuong theo cong thuc nay,banh de trong tu lan an ca tuan ma van con ngon do,thanks

    ReplyDelete
  25. minh da lam thu banh chuoi ,cung ngon lam.ox minh rat kho tanh nhung cung thich an mon nay,thanks

    ReplyDelete
  26. I tried Banh Chuoi Nuong recipe, it came out fine/delicious
    Your website is great, particularly with photo (giving an idea what it is)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks Chris, I made it without egg, it didn't look as good as the picture above, but tasted great. I will try it again.

      Delete
    2. đừng có được voi rồi đòi tiên chị DS ơi hihihi , bánh come out perpect và ngon là mừng rồi :)

      Delete
    3. Mà chưa có được voi, ai biểu cái bánh của Kenny làm khéo quá chừng chi, bây giờ ai cũng muốn voi mà hổng được huhuhu :(

      Delete
  27. Món bành chuổi nương này thật hấp dẩn ,chỉ cần nhìn thôi củng thay ngon roi .Nhìn thèm quá đi:)

    ReplyDelete
  28. Minh da thu lam banh chuoi nuong theo cong thuc nay,banh cung ngon lam.Nhung banh cung khong dep nhu trong hinh.Thoi, khong dep cung khong sao mien la an ngon la duoc roi :)

    ReplyDelete
  29. Looks beautiful :) I love coconut and banana, so this cake is perfect for me! Now I know what to do with our leftover bananas haha , thanks Kenny

    ReplyDelete
  30. ngon qua,không biết mình làm có được ngon như vầy không :)

    ReplyDelete
  31. Hình như là công thức này cho 2 ổ bánh, sau lần nào DS làm cũng ra dung lượng đầy khuôn, chắc là chuối lớn hay là bánh mì nhiều quá không biết nữa.

    ReplyDelete
  32. Công thức này chỉ ra một ổ bánh thôi,em đã thử rồi,come out cũng ngon lắm.

    ReplyDelete
  33. Py Heo June 21, 2013 at 9:12 PM

    e tìm cách làm bánh chuối nướng thì vào web của chị thấy hay nên coi hết món này đến món khác luôn . e thử làm bánh chuối nướng rồi ngon mà thơm nữa chị ạ . tks chị nhiều nhiều . còn bánh cuốn mới nhìn là thèm rồi nhất định e sẽ làm hihi . chúc các chị tay nghề cao hơn nữa nha hihi :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang