Nấu chay: Thêm một món chiên bột nữa :)

DS làm món này mấy hôm trước, đã ăn hết trơn rồi.  Bây giờ nhìn lại cũng thấy thèm :)  Món nào chiên cũng hấp dẫn hết.  Đây là đồ khô, mình mua về ngâm nước cho mềm, xong ướp gia vị cho thấm.  Rồi nhúng bột lứt, đem đi chiên.  Chiên lửa vừa cho chín bên trong.  Có thể chiên sơ, rồi khi nào gần ăn đem nướng lại.  Ăn với bún hay cơm tấm, nước tương pha, rau sống, dưa leo, đồ chua... cũng ngon lắm.  Để hôm nào DS xem trong tiệm Đại Hàn có bán bột lứt hay không.  Nếu có, mình khỏi mắc công xay.

Tặng các bạn bao bột lứt đây.  Thấy cái này nhớ ở quê lắm.  Mỗi lần xay bột làm bánh ích phải bồng bột như vậy.  Làm một lần thật nhiều để chia cho bà con hàng xóm.  Còn muốn xay bột để lâu thì bẻ ra từng miếng, trải ra mâm, đem đi phơi khô.

Chúc các bạn nhiều bữa ăn chay ngon.
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

4 comments

  1. ủa bột gạo lứt ở ngoài chợ Mỹ bán nhiều lắm mà cô , sao phải vô chợ Đại hàn ? MỌi người ai mà k siêng như cô DS thì mua về. Nhưng có điều là hình như làm bánh ăn chơi thì ăn k ngon bằng gạo trắng. Gạo nếp lứt ăn cũng chán lắm vì k làm thành xôi đc vì màu vàng nâu nguyên thủy của gạo lứt làm cho các xôi- 1 loại món có màu mè- k thấm vào đc. Cháu bùn nhất chỗ này.
    Bột gạo lứt cũng vậy , như cái hồi cháu muốn làm SOur Dough Yeast áh. Cháu muốn làm từ gạo lứt để cho nó tốt hơn là dùng bột mì , mà yeast k tài nào lên nổi. hixhix.Chắc tại do cháu k biết cách làm nên zay

    ReplyDelete
  2. Bột lứt của DS làm có tới 9 loại hạt lận Tusen ơi. Bột gạo lứt chợ Mỹ chán lắm, xay to quá hà. DS mua thử rồi, chỉ có nước đổ bánh xèo. Tusen có dị ứng với bột whole wheat không? Nếu không thì xài loại này để làm sour dough bread xem sao, hiệu King Arthur đó, ngon lắm. Bột gạo lứt với yeast cũng không dễ làm bread huống gì với sour dough yeast.

    ReplyDelete
  3. cháu làm sour dough yeast vs Whole Wheat rồi , mặc dù là bột nổi có bọt thiệt, but sau 1 ngày là hết chứ k liên tục mặc dù là cháu có thêm bột và nước. Kết quả là vẫn yeast k nổi nữa. K hiểu vì sao. Thất bại hoài nên cháu chán quá , k làm nữa.

    ReplyDelete
  4. Khó thiệt hén. Thôi lâu lâu Tusen vô Whole Foods mua whole wheat sour dough bread ăn cho rồi :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang