Nhạc: Ai bảo ăn chay là khổ



Ai bảo ăn chay là khổ, ăn chay vui lắm chứ.

Vì từ bi tấm lòng vị tha vì thương xót chúng sinh. Không lấy sát sinh làm vui mà dùng trai thanh khiết, bát canh rau ta chấm tương chao cơm trắng và thật mau. Này cơm trắng ngần bay mùi thơm ngất ngây, lòng mang ân dày bác nông phu cấy cày. Này rau xanh màu mưa nắng tháng ngày ra công, muôn loài vui sống không lo hận thù.



Ai muốn cho tâm thanh nhàn thì ăn chay đi sẽ biết, lòng thảnh thơi mặc đời thay đổi đường ta đi ta cứ đi. Đã quyết noi gương Từ Bi thì bận lòng chi ân oán, nếu gieo nhân bát ái vô ưu sau trái lành quằn cây. Đừng mong đến già khi tuổi xuân nó chớm qua, cùng gieo duyên lành nếu tâm quay về.vVề nương bóng Phật, nương Pháp với về nương Tăng, nương nhờ Tam Bảo hoa sen nở bừng.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. P xin phép được dùng vài lời trong bài hát trên để chế cho đúng với tâm nguyện của blog:)) Nếu có gì sơ suất xin các bậc cao minh từ bi chỉ giáo.A Di Đà Phật!
    Ai bảo ăn chay là khổ,ăn chay vui lắm chứ ai ơi!đủ món sơn hào hải vị,vào blog chay mà xem í a xem xem...thấy có món khai vị đến món đặc sản rồi món tráng miệng sau cùng là món ăn chơi... í a ngon quá xá là ngon!Đó...ăn chay vui lắm các bạn ơi,hãy cùng nhau ăn chay đi nhé cho có sức khỏe,mọi người được hạnh phúc,nhà nhà được yên vui,thế giới được hoà bình,chúng sanh được độ tận hehe

    ReplyDelete
  2. Mai mốt P qua Ngưỡng Quan phụ chế lời với Thầy chắc có lý lắm đó P :)
    DS thì xin chịu, chẳng có khiếu về âm nhạc hay văn chương. Cái này thật là bó tay, không phụ họa với P được :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang