Nấu chay: Cách nấu lá cẩm (magenta plant)

Cô Phạm Mỹ Lệ hướng dẫn GĐPT Liên Hoa
clip_image004
Lá cẩm hái vô, khoảng 1 nắm tay lựa bỏ những lá héo và lá xấu đi, rửa sạch lá và cọng để riêng. Đâm cọng cho dập nát kế bỏ lá vào đâm cho dập. Xong chế vào 2 chén nước. Dùng đũa quậy đều bắt lên bếp nấu cho cạn bằng mặt xác lá cẩm, xong bắt nồi lá cẩm để nguội chắt nước đầu để riêng tiếp đến chế thêm khoảng 1/4 cup nước lạnh. Dùng chày đâm tiêu bằng gỗ cà mạnh vào xác lá cẩm và chắt nước thứ 2 để riêng và tiếp nước thứ 3,4,5. Sau đó bỏ xác. Tìm 3 cái lọ nhỏ để dành nước loại 1,2,3. Loại số 4 và 5 đổ chung vô 1 cái hộp nhỏ hay cái ly cà phê không (thường khi đi mua cà phê ở food to go) không đậy nấp để vào tủ lạnh phía trên ngăn lạnh nhất. 1 hay 2 ngày sau trên mặt ly sẽ đóng 1 lớp đá trong. Lấy lớp đá đó bỏ đi thì nước đó là nước số 3. Lấy nước này đổ vào lọ số 3.
Khi ngâm nếp màu lá cẩm thì lấy nước số 3 ngâm. Nhớ là khi ngâm nếp chỉ ngâm dưới mặt nếp một chút vì khi xào nếp lá cẩm thấy màu không đẹp thì thêm vào nước số 1 hoặc số 2 theo ý của mình. Nên biết vì là một loại chất loãng chứ không phải như màu lá dứa loại lá dứa này là chất đặc kẹo trong chai nhỏ nên khi xào nếu nhiều nước thì nếp nhão, khi nấu đúng giờ như trong công thức thì khi cắt bánh sẽ nhão.
clip_image005
clip_image002
   clip_image006
clip_image008
Cám ơn cô Mỹ Lệ đã chia sẻ cách nấu lá cẩm để có được màu tím thật đẹp .
Nam Mô A Di Đà Phật
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Free, online multilingual picture dictionary with interactive activities for English, Vietnames and ESL learners with American voice. Từ điển hình Online.
    Vn112.com

    ReplyDelete

Lên đầu trang