Pháp Âm: Phật pháp nhiệm mầu kỳ 32-NS.Hồng Tơ rất hay

50760310_14_cobac19-8 Ảnh sưu tầm 
 

http://phapam.chuahoangphap.com.vn
Cờ bạc anh em ruột với ma túy, nếu không anh em ruột cũng là chú bác với ma túy. Người sa vào cờ bạc sẽ đánh mất hết nhân phẩm, giết người, cướp của, nói dối, uống rượu …phá hết 5 giới cấm của Phật. Vì thế nhân gian thường truyền tụng nhau rằng:
Cờ bạc là bác thằng bần
Cửa nhà bán hết tra chân vào cùm (còng số 8).
Vì thế phòng bệnh bao giờ cũng tốt và dễ hơn là chữa bệnh.
Muốn không sa vào tệ nạn cờ bạc, hãy tránh xa cờ bạc, đừng bao giờ nghĩ rằng mình chỉ thử hay chơi một lần, vì đã thử thì có thật, có một lần rồi chắc chắn sẽ có lần thứ hai và cũng đừng bao giờ nghĩ rằng kiếm tiền nhờ vào cờ bạc, quý vị nên nhớ có một người trúng thưởng hay là một người có tiền nhờ cờ bạc được mọi người biết đến thì bên cạnh đó có hàng trăm triệu người thua rất nhiều tiền mà chẳng được gì cả vì xấu hổ, họ không nói ra không ai biết cả, không ai có thể giúp một người cờ bạc nếu người đó không tự giúp mình, không đủ ý chí nghị lực để tránh xa cờ bạc, một điều chắc chắn như thế. (ĐĐ. Thích Tâm Huy)
Nghệ sĩ Hồng Tơ bằng nỗ lực của tự thân thực hiện lời Phật dạy, hội đủ nhân duyên như giọt nước làm tràn ly nước, nghệ sĩ đã làm mới lại cuộc đời của mình từ một người trắng tay không còn gì.
Mời các bạn cùng hát bài này với nghệ sĩ Hồng Tơ:
Giờ ta chẳng con chi, mai trắng tay mà thôi, đời bạc sang lắm phủ phàng. Tiền có kiếm như nước rồi cũng sẽ trôi hết, tay không trắng tay lại về không. Đời phiêu lưu là thế, không biết đến ngày mai, nên giờ đây mới đắng cay, Ngồi trước tấm gương sáng rọi vào đó mới thấy thân xác hoang tàn không nhận ra. Ta mang bao tội lỗi nên thân ta giờ đây kiếp sống không nhà không người thân. Ta mang bao tội lỗi người ơi ta đâu còn chi xin hãy tránh xa kiếp đọa đầy. 
Chủ đề: , ,

3 comments

  1. Cám ơn Út nhe, nghe mà con viết lại được nữa. Công đức vô lượng :)

    ReplyDelete
  2. "Cờ bạc là bác thằng bần," xưa nay chưa có ai cờ bạc mà làm giàu cả.

    ReplyDelete
  3. Hai ơi không có chi :)

    :( Nếu Phật còn tại thế, chắc sẽ có thêm giới thứ 6: Không được cờ bạc...

    ReplyDelete

Lên đầu trang