Nấu chay: Đậu bắp xốt tương ớt – Tuệ Lan thực hiện

DS xin giới thiệu một món rất đơn giản mà cũng rất hấp dẫn của TL.  Vì không nghĩ là món ngon, nên TL không có chụp hình, DS mượn đỡ tấm dưới đây để minh họa.

DauBapXaoXotTomYumDacBiet

Ảnh: http://anchaythoidaimoi.blogspot.com/2010/06/au-bap-xao-xot-tom-yum-ac-biet.html

Hôm nay do accident mà TL có một món này "ăn cũng khá" theo lời nhận xét của ông xã TL :).  Món đậu bắp xốt tương ớt này làm rất nhanh, dễ, đậu nhìn xanh, đẹp mắt, ăn vào giòn, và đủ vị chua cay măn ngọt.

Công thức cho 2 người ăn:

Nguyên liệu:

  • Đậu bắp: 350gr
  • Tương ớt chay: 1 muỗng canh (nếu muốn ăn cay hơn thì cho thêm)
  • Nước cốt me: 2 muỗng canh
  • Dầu hào chay: 1.5 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng cà phê
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Bột nêm chay 

Cách làm:

1. Đậu bắp cắt bỏ đầu đuôi, rửa sạch, cắt xéo cỡ 1 lóng tay (1 trái đậu xắt làm 3). Bỏ vô microwave 2 phút.

2. Trộn hỗn hợp tương ớt, nước cốt me, dầu hào, đường vào chén bỏ qua 1 bên.

3. Bắc chảo lên bếp, bỏ chút dầu ăn, đợi nóng già bỏ đậu bắp đảo nhanh và đều tay khoảng 1-2 phút, nêm nếm bằng bột nêm chay, cho 2 muỗng nước nóng đảo tiếp cho tan bột nêm, thấm vào đậu bắp. Công đoạn này cũng khoảng 1-2 phút. Sau đó trút chén hỗn hợp gia vị vào đảo đều, tắt bếp, dọn ăn nóng với cơm.

TL mến chia sẻ, mọi người cùng làm để đổi món nhé.

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 1/2 chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2g chất xơ, đậu bắp còn tươi nguyên cung cấp nhiều hơn, 1 chén khoảng 3,2 g. Chất xơ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc thúc đẩy giảm cân; kiểm soát lượng đường trong máu; ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, cải thiện tiêu hóa; giảm mức cholesterol nên giúp phòng bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim; giảm nguy cơ ung thư ruột kết. ( http://nhungmonthuocquy.blogspot.com/2011/09/au-bap-va-nhung-loi-ich-thiet-thuc.html).
Chủ đề: , ,

5 comments

  1. Cám ơn Tuệ Lan đã chia sẻ món ngon từ đậu bắp. DS rất thích ăn đậu bắp, đậu bắp luộc, đậu bắp nấu cà ri, đậu bắp nấu canh chua..., hể món nào có đậu bắp là dành ăn hết. Nên món này DS rất kết, chợ Mỹ ít bán đậu bắp tươi, DS hay mua đậu bắp đông đá về nấu, cũng ngon, nhưng không bằng đậu tươi đâu.
    Chúc TL làm được nhiều món chay ngon để tiếp tục chia sẻ nữa nhé. =D>

    ReplyDelete
  2. Ngoài ra đậu bắp còn giúp làm trơn các khớp xương giúp các khớp trơn không bị đau khi di chuyển do đậu bắp có chất nhày (càng già thì cơ thể mình càng ít chất nhày đi nên dễ bị đau các khớp), nhưng đối với ai bị huyết áp thấp thì không nên ăn đậu bắp, nó sẽ làm cho huyết áp mình tuột đến nỗi muốn ngưng thở luôn đó, nhiều người cũng bị như vậy khi ăn sống để làm trơn khớp, P cũng đã từng bị rồi(P không đau khớp nhưng ăn đủ thứ rau củ để cho đủ chất chứ P không thích ăn đậu bắp cho mấy) sau này P rút kinh nghiệm đem đi lăn muối rồi nướng ăn thì không bị khó thở...và dĩ nhiên cái gì cũng có liều lượng, ăn nhiều sẽ thành hại :)

    =D> Cám ơn TL về bài post, có bài mới chia sẽ nữa nhe để P được rong chơi :D lúc này làm biếng lắm rồi :P thế nào chị DS cũng rủa cho mà coi @-(

    ReplyDelete
  3. Đi rong chơi ở đâu cho DS theo với :-D

    ReplyDelete
  4. Trong tuong ot co toi

    Ma em an chay truong, khong dung ngu vi tan

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có tương ớt loại không tỏi, Andree-Anne tìm mà mua nhé. Không thôi thì làm ở nhà. Mẹ của DS xay ớt pha dấm, đường, muối để làm tương ớt. Thấy cũng tiện lắm. Đây là sự lựa chọn của mỗi người DS không có ý kiến.

      Delete

Lên đầu trang