Nấu chay: Súp một ngàn kí chay

wonton 005

Là súp wonton chay đó, wonton đọc là one ton, one ton là một tấn, một tấn là 1 ngàn kí đúng không? DS mua wonton làm sẵn ở chùa, về nấu nước súp với nấm đã làm sẵn, cho cải ngọt và bông cải xanh vào. Vậy là DS có được một tô súp nóng ngon lành. Các bạn cũng có thể luộc thêm mì cho vào là thành wonton mì chay hén.

Nhân của wonton này làm bằng tàu hủ bóp nhuyễn, nấm mèo xắt cọng thật nhuyễn, cà rốt cũng bào thật nhuyễn, nấm đông cô bầm nhuyễn và tàu hủ ky cắt nhuyễn, nêm gia vị cho vừa ăn. Các bạn có thể rắc thêm bột mì căn cho dính và dai. Xong gói với da wonton, bóp đầu lại cho chặt để khi luộc không bị rớt nhân ra. Luộc xong vớt ra rổ cho vào ngăn đá để ăn từ từ rất tiện.

25032012 059Wonton làm sẵn có thể chiên, hấp hay nấu súp rất ngon.

wonton 002 
Hủ nấm gừng chiên này DS cho dầu vào cho nóng, chiên gừng đã bầm cho vàng, rồi chiên nấm đã bầm cho vàng, cho vào hủ. Khi nấu súp, DS cho 1 muỗng canh vào thay cho bột nêm. Rất là ngọt nước và tiện lợi. Nếu để lâu mình cần nhiều dầu cho ngập nấm thì sẽ không bị hư. Còn dùng trong 1 tuần thì không cần dầu nhiều.

Thêm 1 món phụ trội

25032012 087
Món này mình cần mua 1 cái bánh tiêu và 1 gói xôi, xong đem về nhà xử lý nó như trên, yummy, yummy.

Chúc các bạn làm được nhiều món chay nhanh, tiện và ngon nhé.

Nam mô A Di Đà Phật

Diệu Sương

Chủ đề: , ,

4 comments

  1. Nghe cái tên món ăn này ngộ quá hén :)) ngộ thiệt, kiểu chơi chữ này tưởng chỉ có ở VN ai dè dân Mỹ cũng khoái :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này là DS bắt chước một anh bạn Mỹ đó MT ơi, người Mỹ cũng chơi chữ không thua gì người Việt Nam đâu. Họ nói nhiều cái DS cười đau bụng, nhiều cái cũng không hiểu, bắt buộc họ phải cắt nghĩa, cũng vui lắm :d

      Delete
  2. Minh Triết là bạn nào vậy ta :d sao thấy quen quen...:p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa Lý không biết MT sao? Không biết MT với HHV có phải là sinh đôi không nữa, thấy giống nhau như đúc :-?

      Delete

Lên đầu trang