Chả giò chay - Kim

chagiochay

Nguyên liệu

1/2 củ khoai môn

1/2 chén nấm mèo

3 miếng đậu hủ  chiên

1 miếng ham chay

1 chén đậu xanh không vỏ

1 củ cà rốt

1  lọn bún tàu

1 xấp bánh tráng cuốn chả giò

Đậu xanh không vỏ nấu chín hoặc ngâm nước qua đêm xong đem hấp chín.

Nấm mèo ngâm nước cho nở,rửa sạch để ráo băm sơ

Bún  tàu ngâm nước cho mền cắt khúc

Đậu hủ chiên và ham chay cắt sợi

Khoai môn, carot gọt vỏ, thái sợi băm sơ sơ cho ngắn lại

Boa rô thái nhuyễn

Cách làm

Bỏ tất cả khoai môn, carot, đậu xanh, bún tàu, nấm mèo, đậu hũ, ham chay, boa rô vào một cái tô, cho 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm chay, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào chay vào trộn đều, nhồi cho thật dẻo.

*Làm hồ để dán mí bánh tráng: 1 muỗng canh bột năng,3-4 muỗng nước quậy đều cho vô microware khoảng 30-40 second lấy ra.

Cách cuốn

Gấp bánh tráng thành hình tam giác, bỏ nhưn vô, gấp hai bên lại, cuốn tới mí thì bỏ chút hồ vô cho dính lại. Chiên chả giò với lửa vừa, tới khi vàng hai mặt thì gắp ra. Món này ăn kèm với bún, rau thơm và  salad.

Khi chiên nên xếp phần mí chả giò nằm dưới đáy, khi mí đã dính cứng thì sẽ không bị bung nhân qua.

Chúc các bạn thành công với món chả giò này nhé.

Kim

Chủ đề: , , ,

28 comments

  1. Mon cha gio tuy ngon nhung nguyen lieu nhieu qua,va cong doan cung hoi lac nhac,theo minh thi khong can cho ham chay va dau hu,co dau xanh khoai mon ca rot bun tau nam meo la du roi,cha gio chien vang chut xiu nua de hap dan hon,do la y kien cua minh .cam on ban da post bai nay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyên liệu là như vậy nhưng mình có thể thêm bớt tùy theo ý mình. Mình thấy chiên như vậy là cũng vàng lắm rồi, nhưng muốn vàng 1 chút nữa cũng được. Chả giò cuốn rau sống chấm nước tương là ngon lắm, nhưng ăn như vậy thì hơi sang đó :)

      Delete
  2. chi chien cha gio sao vang deu dep. Em chien cu bi khet mot ben khong , cha gio khong vang deu. Chi cho dau nhieu hay it, co thoa gi len mat cha gio hong chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi bạn chiên chả giò ,bạn chờ dầu trong chảo nóng,bỏ chả giò vào,khi chiên thì chiên lửa vừa thôi, bỏ phần mí chả giò xuống trước,khi thấy vàng thì trở qua bên kia.Kim chỉ thoa chút xíu hồ ở cái mí chả giò thôi.Dầu cũng không nhiều lắm đâu.Khi chiên bỏ chả giò vô chảo một lượt chiên xong vớt ra mới bỏ cái mới vào,vì bỏ cái vô cái ra dầu giảm độ nóng,chả giò không được giòn.Khi lấy chả giò trong tủ đá ra đừng để tan đá mà bỏ thẳng vô chảo chiên luôn,vì nếu để tan đá thì chả giò sẽ mềm chảy nước sẽ bị vỡ.chúc bạn thành công.

      Delete
  3. Thật ra món chả giò này nguyên liệu cũng hơi nhiều thiệt,và làm cũng rất tốn thời gian,cho nên khi nào muốn làm chả giò bạn làm nhiều một chút,rồi chiên sơ bỏ tủ đá,khi nào ăn lấy ra chiên lại cho vàng là xong,Kim nghe nói chiên vàng quá ăn cũng không tốt cho sức khỏe cho nên vừa vàng là gắp ra rồi.Đây chỉ là recipes gợi ý cho các bạn thôi,còn nguyên liệu bạn cũng có thể thêm bớt tùy ý.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chiên xong khi nào ăn nướng lại thì cũng ngon lắm. Kim chiên như vậy là khéo lắm rồi. Nghe nói nếu thoa thêm tí giấm vào da thì sẽ giòn lâu hơn, mà DS chưa có thử qua. Cảm ơn Kim đã chia sẻ món chả giò chay này nha. :)

      Delete
  4. mon cha gio chay nay cung hap dan va ngon ,minh se lam ngay vao cuoi tuan nay cho gia dinh thuong thuc,cam on .

    ReplyDelete
  5. Blog Banmaihong la blog nguoi cong san, dinh dang den cong san thi khong nen doc...
    Trong bai viet ve hoa Cuc co doan:" Nói đến hoa Cúc là nói đến mùa thu và Mùa thu cách mạng. Rất trùng hợp khi nếu ta chọn hoa Cúc là quốc hoa. Cái màu vàng của ngôi sao năm cánh trên nền cờ đỏ tung bay trong gió Thu lồng lộng. "

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không theo cộng sản hay theo quốc gia, mình theo đạo Phật. Mình cũng không chống lại người theo cộng sản hay theo quốc gia vì đó là quyền lựa chọn của mỗi người. Đạo Phật là đạo bình đẵng, là con đường mang lại hoà bình và an lạc cho bản thân và cho muôn loài. :)

      Delete
    2. Tui cung theo dao Phat, tui nghi Phat day minh lam lanh , lanh du. Thay dieu ac thi phai tranh. Chu noi theo kieu binh dang, gio chieu nao theo chieu do ...co the mang lai an lac cho ban than minh , nhung cung co nghia la hen nhat va ich ky.
      Tui se khong bao gio vao blog nay nua.

      Delete
  6. chac phai keu Me lam mon cha gio nay luon qua,nhin ngon qua.Them qua di:)

    ReplyDelete
  7. cha gio chay em thay cung dam da va ngon nhu cha gio man nhi?hom nao em cung lam thu xem sao,cam on .

    ReplyDelete
  8. Cam on chi da chia se cong thuc lam cha gio chay ,nhung cong thuc chi huong dan dai qua. Em thi quen xem cac chuong trinh nau an tren tivi, ho tom tat gon gang chi trong vong tu 3-5 phut thoi.
    Vu Ha Thanh Le

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trên tivi họ tóm tắt từ 3-5 phút vì họ đã chuẩn bị trước các thứ... Có lần DS và cô bạn xem chương trình thay ống nước trên tivi, thấy họ làm gọn gàng và mau lẹ quá, nên bắt chước. Ai ngờ, 2 chị em hì hục cả ngày không xong. Rốt cuộc phải kêu thợ đến sửa. Ông thợ chọc quê nói là mai mốt hai cô đừng có làm cho bọn thợ tụi tui thất nghiệp nghe chưa :)

      Delete
  9. My favorite food is vietnamese egg roll. cha gio is the best of all the food in the world. Most kids like cha gio too,cha gio is yummy and tasty.I love it!:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Today my mom just made chả giò with taro, so yummy ....:)

      Delete
  10. ML da lam thu mon cha gio theo cong thuc nay,cung ngon lam :)

    ReplyDelete
  11. lang thang tren mang de tim bai day ve cach lam cha gio chay, tinh co tim thay blog cua chi .cho em lam quen voi chi nhe.em xin loi vi may em khong bo dau duoc nen hoi kho doc.em rat thich nhung bai viet ve cac mon an cua chi.mong chi co gang post them nhieu mon chay ngon ,de tui em hoc hoi voi nhe,cam on chi.
    Thanh Huong

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạo này bận quá nên chẳng có post được món nào. Hôm nào rảnh tranh thủ post vài món mới được :)

      Delete
  12. em da tien hanh lam mon cha gio nay hom qua chi a, may cai cuon dau tien em cho hoi nhieu nhun qua, nen cuon khong duoc thon dep,may cai sau quen tay hon thi cung on chi a. That bai o cho la em chien hoi bi chay, hiihi, hi vong la lan sau em thanh cong.cam on chi

    ReplyDelete
  13. Em rất cảm ơn ATC.Em xem công thức nấu ăn của chị em rất thích. Vì chị hướng dẫn rất dễ hiểu...mong rằng chị sẽ có thêm nhiều món ăn mới , cho tui em hoc hỏi,thankyou very much.

    ReplyDelete
  14. em mới làm món chả giò,các bạn ăn đều khen ngon , em vui quá!, Đứa bạn thân cứ giục, mày làm tiếp đi, em bảo công phu lắm đấy, nó hăng hái nhận rằng nếu em làm nó sẽ xuống giúp . Ở vn cứ thèm ăn thì chạy ra chợ mua, ở xứ người chẳng có mới thấy quý chị nhỉ? Chị người Thái phòng em cũng kết món Việt lắm, rất nhiều người khen món Việt ngon mà thanh đạm . Em cũng thấy tự hào, hihihii:)

    ReplyDelete
  15. Bảo :
    wow công phu quá người đẹp ơi. Have a nice week nha :)

    ReplyDelete
  16. Mình đang làm recipes trên tờ rơi để giới thiệu các món ăn Việt Nam cho cộng đồng dân cư Việt ở London. Chả giò là một trong những món mình đang tìm kiếm và bài viết của bạn rất hay, rõ ràng. Bạn cho phép mình sử dụng recipe của bạn để đưa lên tờ rơi của cty mình nhé. Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Í, mình quên trả lời comment này rồi, Kim cho bạn ở London xin công thức để phổ biến món chay nhé :)

      Delete
  17. Cảm ơn chị đã chia sẻ nhiều món chay ngon. À chị cho em hỏi sao em là chả giò chay theo ct của chị, nhưng khi bỏ nhưn vô cuốn bánh chả giò cứ bị bể không cuốn được là sao vậy hả chị. Mong chị giúp giùm em. Em biết chị rất bận nhưng khi nào có thời gian thì chị giúp cho em nhe. Cảm ơn chị nhiều nhiều lắm :)

    ReplyDelete
  18. theo kinh nghiem cua minh, ca rot khoai mon bao soi xong vat cho that rao nuoc, vi carrot rat nhieu nuoc ,co the lam cho banh bi uot,cho nen de be. Chi thu lam theo cach nay xem sao, neu con bi be nua thi em have no idea hihih

    ReplyDelete
  19. Bánh tráng bể do: một là bánh chưa tan hẳn đá, hai là do bị khô, ba là cuốn quá chặt, bốn là nhưn quá ướt

    ReplyDelete

Lên đầu trang