Mít Non Kho Đậu Hũ - Kim

IMG_1205

1. 3 lon mít non khui ra bỏ nước đi, sau đó rửa lại nước lạnh cho thật sạch, để ráo.

Mit non
2. Chiên sơ mít non (khi chiên sơ mít thì mình kho mít dai, ngon không bị bể, vỡ nát hay bị nhũn) khi thấy mít hơi vàng thì vớt ra để trên miếng napkin cho rút bớt dầu, xong bỏ vô 1 cái tô lớn.

3. Boa rô băm nhuyễn

4. 1 miếng đậu hũ chiên, cắt đậu hũ lớn tương tự như mít

5. Cho đậu hũ vào tô mít ướp gia vị gồm:

  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê đường cát
  • 1 muỗng cà phê bột nêm chay
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 1 muỗng canh dầu hào chay (có dầu hào chay kho mới ngon)
  • 1 muỗng canh boa rô băm nhuyễn

6. Trộn đều lên, ướp khoảng 30 phút cho thấm.

IMG_1203

7. Bắc chảo cho nóng, cho một muỗng canh dầu ăn vào, xong cho 1 muỗng canh boa rô băm nhuyễn vô phi cho thơm, cho tất cả đậu hũ mít non mình đã ướp gia vị vào, đảo đều cho đậu hũ &mít non rút gia vị, khi tất cả đã rút gia vị, cho 1 lon nước coco rico (soda nước dừa) vào, để cho nó ngon thơm và đâm đà có vị hơi ngọt ngọt.

IMG_1204

8. Vặn lửa lớn lên, đảo đều để cho đậu hũ &mít non thấm nước coco rico, bỏ vài trái ớt hiểm  vô kho luôn cho thấy có màu đỏ hấp dẫn chút xíu. Khi nước còn sền sệt, nhớ nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn trước khi mình nhắc ra. Vị mít non kho đậu hũ là hơi mằn mặn ngọt ngọt. Múc ra dĩa cho tiêu lên mặt. Món này ăn với 1 chén nước tương với vài lát ớt thì ngon lắm.

Chúc các bạn nấu được nhiều món chay ngon miệng nhé.

Kim

Chủ đề: , , ,

17 comments

  1. Dạo này Kim siêng nấu chay quá. Món nào của Kim làm cũng thấy tỉ mỉ công phu và hấp dẫn quá chừng. Cám ơn Kim đã chịu khó nấu món ngon rồi đánh máy và chụp hình để chia sẻ ngon với ATC. :-)

    Mít non bên VN mình nhiều lắm, còn bên này thì phải mua lon :)

    ReplyDelete
  2. mít non kho chay rất tuyệt, không có món chay nào sánh bằng vì hạt mít béo, bùi, rất ngon!

    ReplyDelete
  3. Món mít kho dùng với cơm nóng rất ngon.Thanks

    ReplyDelete
  4. Đĩa mít kho chưa ăn mà đã cảm thấy ngon!chị ơi sao em nấu theo y như recipe của chị, mà sao nấu không ngon nhìn đẹp như chị vậy ! em nấu người ta nói tạm dc thôi , còn bí quyết gì nữa không hả chị?

    ReplyDelete
  5. Mít không chỉ là loại quả hấp dẫn, mà còn nấu được nhiều món ăn ngon. Gỏi mít, canh mít, hay mít kho ... là những món ăn dân dã khó quên.Cảm ơn bạn đã chia sẻ món này.

    ReplyDelete
  6. Mit kho,mon ngon!:)

    ReplyDelete
  7. Món Mít kho này vừa ngon, vừa rẻ, vừa thích hợp ăn mặn và cả ăn chay, nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản, đảm bảo ML sẽ làm ngay món này,thanks

    ReplyDelete
  8. E cung muon lam mon nay,nhin thay ngon do,nhung C oi ,lon mit non nay made in o dau vay ha chi? E ngan an do an made in china qua,so ho bo nhieu hoa chat gi trong do,an vo benh luon.

    ReplyDelete
  9. Aroy-D Young Green Jackfruit In Brine 20 oz is produced by Thai Agri Foods and originates from Thailand. This product is made in Thailand.

    ReplyDelete
  10. Mmm! Look simple & delicious!Thanks for the great recipes!

    ReplyDelete
  11. Mit kho mon nay cung ngon lam do,hoi xua nha minh o duoi que hay lam nhung mon mit kho ,goi mit.... an bat com lam.

    ReplyDelete
  12. mon nay khi con o duoi que gia dinh minh thuong an lam,gio qua day lau qua khong co an ,chac minh phai tro tai nau lai mon nay cho gia dinh nho lai ky niem xua hihihi:)Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kim nấu mấy món ăn dân dã thấy nhớ VN ghê luôn :)

      Delete
  13. Mình đồng ý với các bạn,ở quê mình đâu có tiền mà mua thịt cá mỗi ngày,cây nhà lá vườn có cái gì thì cứ cắt vô nấu,vậy mà bữa cơm thanh đạm và ngon lắm.Ở quê mít tươi ngon lắm,còn bên này mít trong lon không biết có ngon không?Nhưng nhìn dĩa mít kho của Kim cũng hấp dẫn lắm đấy,thanks for sharing.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi đó ở quê mà không biết ăn món mít non này, giờ phải ăn mít lon, làm sao mà so với mít non tươi được. Còn mít chín tươi bên này bán mắc lắm, lâu lâu DS mới dám mua ăn 1 lần.

      Ở quê ăn món thanh đạm vậy mà tốt cho sức khỏe lắm, ở phố ăn đồ chế biến hoài là không đủ dinh dưỡng.

      Ui sao nhớ trái cây Việt Nam quá, nhất là vú sữa, lâu lắm rồi chưa được ăn :(

      Delete
  14. thuong cho cac ban o duoi que qua,nhung ma o que tuy thieu vat chat, nhung tinh thuong thi day ap tieng cuoi,va khong bi stress nhu nhung nguoi o thanh pho,minh rat thich o duoi que ,mat me va quiet.

    ReplyDelete
  15. Mit kho la mon an dan da rat ngon,minh cung quen lau qua khong co nau,se thu lai mon nay mot ngay rat gan,thanks

    ReplyDelete

Lên đầu trang