Bánh nhân trái Kiwi - Kim

Fruit cake
Nguyên liệu

Lớp vỏ:

1 cup quả óc chó
1 cup yến mạch (oats)
2 cups nho khô

Nhân kem:

1 cup hạt điều
1 nắm rau húng duỗi (mint)
1 muỗng canh  gừng
2 muỗng canh dầu dừa
1 cup quả chà là
1/4 cup maple syrup
Nước

Cách làm

* Lớp vỏ:Bỏ quả óc chó và yến mạch vào máy food processor xay cho đến khi bột thô. Cho nho khô  vào xay đến khi nó bắt đầu dính lại  với nhau. Cho bột bánh thẳng vào khuôn, dùng tay ấn đều bột bánh xuống đáy và xung quanh thành khuôn, để sang một bên.

*Phần nhân kem: Bỏ tất cả các nguyên liệu phần nhân ở trên vào máy xay cho đến khi mịn, thêm ít nước nếu cần, nhưng chỉ đủ để làm cho nó mịn màng và sền sệt, đừng có cho nhiều nước sẽ bị loãng,.
Đổ hỗn hợp vừa xay xong vào vỏ bánh. Dùng muỗng sang đều bề mặt.

Trái cây gọt vỏ cắt lát, xếp lên mặt bánh . Ở đây chỉ dùng, kiwi và rắc dừa nạo và vài lá rau mint lên trên.

Bỏ bánh vào tủ lạnh ướp lạnh khoảng 1-2 tiếng trước khi ăn. Lấy bánh ra, cắt thành phần  rồi dọn ăn tráng miệng. Có thể để trên mỗi miếng bánh một muỗng  (whipped cream) cho đẹp.

Món tart trái cây này rất thích hợp cho ngày hè oi ả cũng như dùng trong những bữa tiệc với bạn bè. Trái cây có thể tùy chọn theo mùa và cách sắp xếp theo sự sáng tạo của chính bạn nhé!Ở đây chỉ dùng kiwi và rắc dừa nạo (coconut shavings) và vài lá rau mint lên trên.

Banh trai cay

Chúc bạn ngon miệng và hài lòng với món bánh này nhé!

Kim

Chủ đề: , , ,

5 comments

  1. Cảm ơn Kim, bánh làm trông giống như là mua, khéo quá. :)

    ReplyDelete
  2. nhung nha hang lam gi co ban banh nay ha chi DS?Banh nay e chi thay lan dau.khong biet kiwi dao nay co ngot khong,thuong em mua ve chua qua an khong duoc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm khéo quá tưởng từ nhà hàng chứ thật ra chưa thấy bánh như vầy trong nhà hàng. DS mua Kiwi còn cứng, lựa thứ loại vỏ dầy, có màu thật nâu. Để ở ngoài khi nào mềm mới ăn, thấy cũng ngọt lắm. Kiwi có nhiều vitamin C, E, Potassium, Fiber. Nhưng không nên ăn Kiwi với daily:
      "It is not recommended to serve kiwi with dairy, as it contains the enzyme actinidin, which when in contact with dairy protein will in turn break it down making it unsuitable for consumption.'
      http://www.fitday.com/fitness-articles/nutrition/healthy-eating/the-nutrition-of-kiwi.html

      Delete
  3. Walnuts,Coconut, ginger, mint and kiwi... what an interesting flavour combination! Very tasty I really want to try this.

    ReplyDelete
  4. minh an rat nhieu loai banh trai cay,nhung chua an banh trai kiwi,minh chac chan se lam thu theo cong thuc nay,cam on:)

    ReplyDelete

Lên đầu trang