CHƯƠNG TRÌNH “ĐƯA CHÙM NGÂY ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG”

450px-Starr_070207-4336_Moringa_oleifera

Chùm ngây có tên tiếng Anh là Moringa oleifera
http://en.wikipedia.org/wiki/Moringa_oleifera

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật

Kính thưa quý vị, thật hạnh phúc biết bao khi chúng tôi có duyên được biết về cây Chùm Ngây và được trải nghiệm để bản thân tự nhìn nhận giá trị dinh dưỡng của loại cây này. Là những người theo trường chay và thực dưỡng nên càng thấy rõ tầm quan trọng của Chùm Ngây trong thực đơn hàng ngày. Đây là loại cây quý giá mang nhiều tính năng ưu việt, có thể thay thế nguồn thực phẩm chức năng và hồi phục sức khỏe cũng như phòng chữa bệnh, vì nó cung cấp và bảo đảm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của chúng ta.

Qua những trải nghiệm đó, chúng tôi nhận thấy sự lợi lạc vô cùng lớn nếu mang Chùm Ngây đến với cộng đồng, hơn hết là những người ăn chay trường và những người dân nghèo khó ở những nơi xa xôi còn thiếu thốn nguồn thực phẩm dinh dưỡng. Ở đâu đó quanh ta hay những vùng xa xôi vẫn còn quá nhiều hoàn cảnh thương tâm với những gương mặt vật vờ suy kiệt sức lực.

Một năm qua chúng tôi đã thử nghiệm và phân phối miễn phí hạt giống Chùm Ngây rãi rác đến một số vùng ở Đồng Nai, Lộc Ninh, An Giang, Huế, Đà Nẵng, các trung tâm chữa bệnh từ thiện ở Đồng Nai để phân phối cho bệnh nhân nghèo khắp nơi đến chữa bệnh cũng như phục vụ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân tại các trung tâm này. Qua đó chúng tôi đã thấy được sự hữu ích và lợi lạc của loại cây này cũng như niềm hoan hỷ từ những người đã tiếp nhận Chùm Ngây để gieo trồng làm món ăn bỗ dưỡng cho gia đình.

So với chúng ta, những người có dư đủ cái ăn cái mặc, thì ở những vùng xa đó biết bao nhiêu người vẫn còn run rẫy vật vờ vì thiếu ăn, vì suy nhược cơ thể bởi những bữa ăn đạm bạc thiếu thốn dưỡng chất. Trong khi loài cây này đã được các nhà nghiên cứu tại Việt Nam giới thiệu trên truyền hình cả tháng trời vào năm 2005. Ở những siêu thị lớn hiện nay giá mỗi kg rau Chùm Ngây là 180 000 VND, bột khô của lá Chùm Ngây có giá 650 000 VND/1 kg. Còn biết bao nhiêu loại thực phẩm chức năng và mỹ phẩm được sản xuất từ Chùm Ngây có giá rất đắc đỏ.

Chúng tôi nhận thấy rằng, việc đưa Chùm Ngây đến với Cộng đồng của mình là điều rất thiết thực hữu ích lâu dài, với những người biết tu tập như chúng ta lại càng thấy nó mang lại lợi lạc nhiều như thế nào và lại nằm trong tầm tay của chúng ta. Hơn ai hết, chúng tôi nghĩ rằng những người hạnh phúc như chúng ta càng thấu hiểu hơn và có cái nhìn sâu sắc lợi lạc vô cùng về vấn đề này.

Tâm nguyện của chúng tôi là làm sao để những người dân nghèo ở những vùng xa xôi cũng có được loại rau này để giúp phần nào cải thiện đáng kể tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở những vùng quê nghèo, để đời sống được hạnh phúc hơn, có sức khỏe tốt hơn, bớt đi những khổ ải của cái nghèo, cái đói đeo đẳng không dứt trong kiếp người lê thê.

Vì những suy tư đó mà chúng tôi mạo muội góp một tấc lòng tâm huyết, ngưỡng cầu Quý vị, Quý đạo hữu xa gần cùng chung tay với chúng tôi để thực hiện điều vô cùng lợi lạc này – ĐƯA CHÙM NGÂY ĐẾN VỚI CỘNG ĐỒNG.

Tháng 7 năm 2013 này là tháng ra quân Chiến dịch Mùa Hè Xanh của các Trường Đại học do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức, đây là chiến dịch mà các sinh viên tình nguyện sẽ đến các địa bàn nghèo khó nhất của các tỉnh vùng sâu vùng xa để giúp đỡ, cải tạo và giáo dục cho người dân về văn hóa, sinh hoạt và kiến thức văn minh. Qua đó chúng ta có thể phối hợp để nhờ các bạn sinh viên phân phối, hướng dẫn gieo trồng và sử dụng cây Chùm Ngây cho các hộ nghèo ở những vùng đó.

Dự kiến chi phí của dự án Chùm Ngây cho đợt này là: 32.180.000 VND gồm:

- 30kg hạt giống Chùm Ngây.
- 4000 cuốn tài liệu hướng dẫn đã được đăng ký giấy phép.
- 10kg bao bóng rút chân không để phân phối và bảo quản hạt giống.

Một lần nữa kính mong Quý vị, Quý đạo hữu cùng chung tay ủng hộ cho chương trình lợi lạc này.

Quý vị, Quý huynh đệ ủng hộ cho chương trình xin gửi về:

Số tài khoản: 0331000422639
Ngân hàng VCB chi nhánh Bùi Thị Xuân.
Chủ tài khoản: Hồ Thị Trâm
Email:
ddchumngay@yahoo.com

Kính chúc Quý vị, huynh đệ đồng tu nhiều an lạc và sức khỏe, sớm viên mãn thành tựu sở nguyện.

Nguyện cầu chúng sanh khi dùng rau này được thành tựu chánh Pháp

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Chi tiết cập nhật danh sách ủng hộ tại đây: http://hoibongsen.com/diendan/showthread.php?p=81115#post81115

Thông tin về cây chùm ngây: http://www.caychumngay.vn/

Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang