Món chay: Những món chay cho đám 100 ngày

Xôi vò
Xà lách xon trộn với chả chay

Tàu hủ xốt cà

Rau câu cà phê, nước cốt dừa

Mì căn chiên sả ớt

Gỏi spaghetti squash (trái này mua về luộc cho tới khi đâm chiếc đũa qua nguyên trái được, xong thả vô nước lạnh, bóp lấy vỏ, hột, ruột, còn lại là những cọng giống như cọng mì, dòn, ngon)

Cơm chiên (trình bày đẹp)

Chè đậu đỏ hột sen trần bì (nghe nói hạt sen mua trong tiệm thuốc Bắc, xong nấu nhỏ lửa 1 tiếng với 1 chút bột nổi, ăn rất bùi, đậu đỏ nấu riêng, xong mới trộn chung lại rồi cho đường)

Chả giò chay


Chả chay (cách trang trí trông đẹp mắt)

Canh chua chay (với thơm, cà chua, me, bạc hà, cần ta, bắp cải, nấm đông cô tươi, nấm oyster, nấm king oyster, giá, ngò om, lá quế, ngò gai, ngò rí, ớt)

Bánh bột lọc (ăn với tương pha hay nước tương pha)

Đây là đám 100 ngày của Ba người bạn thân của DS, được làm ở Chùa. Theo kinh nghiệm của bản thân, khi gia đình có người thân chết mình mới cảm nhận được sự vô thường của Phật dạy (cảm nhận xong rồi thời gian trôi qua lại quên). Thật ra không ai muốn người thân của mình phải ra đi, cho dù người đó có hơn trăm tuổi. Vì vậy, ngay bây giờ mình nên chuẩn bị trước cho mình và cho người thân của mình, đừng để đến khi quá trể... Làm gì để chuẩn bị? Hãy nên nghe Pháp và tập cho người thân mình nghe Pháp. Nghe Pháp, rồi phải suy tư nghiền ngẫm lời Phật dạy, xong ứng dụng tu hành. Đừng nên ỷ y cho là mình đã biết hết rồi nên không cần nghe Pháp. Phật dạy, trí nhớ của chúng sanh như dao chém nước, nghe đó rồi quên đó, nên phải thường xuyên ôn tới ôn lui...




Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang