Chia sẻ: Lộc Tết

Đây là quà Tết của người thân DS biếu tặng. Những món ăn đầy hương vị Tết!  Ngày lễ Giáng Sinh và Tết Tây người ta thường hay trao nhau quà; phần lớn những món quà mua ở tiệm.  Nhưng theo DS, cho nhau những món ăn chay tự tay mình làm là quý hơn hết.



Bánh tét nhân chuối, chuối già thật chín, ướp với đường muối qua đêm, lấy gói bánh sẽ có màu đỏ ao.  Chị bạn này năm nào cũng gói bánh Tét.  Kỳ này DS đề nghị chị ấy gói bánh tét nhưn chuối vì đây là món khoái khẩu.  Không ngờ được hưởng ứng!  (Không hiểu sao lại kêu là bánh tét, có lẽ vì khi ăn lấy dây gói bánh để tét bánh ra.  Với người miền Nam khi con cái bị Cha Mẹ đánh phạt hay bị ghẹo là "ăn đòn tét đít", phải chi ăn đòn bánh tét thiệt thì ngon biết mấy!)



Bánh ít nhân dừa, đậu xanh, đậu phọng (nhưn này DS cũng thích nhất).  Sao không phải là "bánh nhiều" hé?



Món hầm với nấm đông cô, tàu hũ chiên, kim châm (buộc gút từng cọng cho giòn), nấm mèo, tàu hũ ky.  Hầm bằng nồi nấu chậm (slow cooker) qua đêm.  Thật ngon!
 
Chè xôi nước, DS thích ăn những viên nhỏ "lủm tủm".  Thật ra mình không có "cố ý" làm viên nhỏ, mà chỉ vì hết nhưn!  Đôi khi những việc làm "vô tình", không tính toán mà mang lại kết quả không ngờ!





Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang