Y học: Cơm gạo lức muối mè

DS thường ăn sáng như vậy, theo kinh nghiệm, ăn cơm gạo lức no dai, cảm thấy rất khoẻ, không mập, mịn da. Khoa học cũng đã chứng minh chất cám có rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Có một điều là phải nhai chậm không thôi dễ đau bao tử, nhiều người than nhai mỏi miệng, mất thời gian. Tặng món này cho những ai muốn giảm cân một cách lành mạnh. Bảo đảm mỗi ngày xuống một pound đó!

Làm được 4 phần ăn

Cơm:
2 tách gạo lức
3 tách nước (DS nấu bằng nồi hấp, nếu nấu nồi điện thì 4 tách, nếu nấu nồi áp xuất thì 2 tách 1/2)
Có cách ngâm gạo lức 22 tiếng, cho nước ngập khoảng nửa lóng tay khi nấu. Cách này thấy gạo dẻo hơn, nghe nói cũng bổ hơn vì gạo lên mọng khi ngâm lâu.

Muối mè:
18 phần mè còn vỏ chưa rang (4 nắm tay)
1 phần muối (1/2 m cà phê)
Vo mè cho sạch cát nếu mè còn vỏ, để khô. Vặn lò toaster lên tới mức nướng vàng nhất, trải mè ra khay nướng, nướng tới khi vàng thơm. Đổ mè ra tô, đậy nắp lại cho nguội (làm vậy cho bớt tính nhiệt trong mè). Xay bằng đồ xay cà phê.
Nướng muối cho nóng, trộn với mè.

Ăn mỗi chén cơm trộn với 1 - 2 muỗng cà phê mè thôi. Nhai cho nhuyễn thành nước mới nuốt, cũng trị được nhiều bệnh.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Mình cũng mua gạo Lức về rồi nhưng chưa làm muối mè. Mà hạn sử dụng của gạo lức ngắn thế, chỉ có 6 ngày thôi à, vừa mua về được 3 hôm đã thấy mùi hôi hôi rồi, mình phải đem phơi vội chứ không ăn sao kịp được.

    ReplyDelete
  2. Hôm nay ăn cơm gạo lứt muối mè, lạ miệng và ngon . Nhưng nhai hơi mỏi miệng hihih Em muốn ăn để tốt cho sức khoẻ chứ không muốn giảm cân 😄

    ReplyDelete

Lên đầu trang