Chia sẻ: Xây dựng một cộng đồng từ bi - Thiên Ân

Hôm qua đi chùa, tấm bảng lớn, với dòng chữ:  "Cứu trợ bão lụt miền Trung.  Nạn nhân đang chờ quý vị giúp đỡ" làm DS suy tư nhiều.  Ngoài việc giúp đỡ vật chất, các bạn nghĩ mình nên làm gì nữa?  Môi trường ta đang sống đang bị ô nhiễm nặng nề, sanh ra nhiều thiên tai trầm trọng... Nguyên nhân chính của sự ô nhiễm môi trường là công nghiệp chăn nuôi đó các bạn.  Nếu mỗi người chúng ta tập bỏ dần thói quen ăn thịt cá, Mẹ Địa Cầu của chúng ta sẽ bớt quằn quại đau thương...

Hôm nay DS xin giới thiệu bạn Thiên Ân, ban biên soạn của Việt Nam Ăn Chay, một thành viên trong cộng đồng từ bi của chúng ta, với bài chia sẻ.  Cám ơn trang Việt Nam Ăn Chay, nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ cho Ẩm Thực Chay và Pháp Hỷ Thực.

Ta cùng nhau thưởng thức:

Tháng 11 là tháng cổ động ăn chay. Trên các trang mạng nhiều nơi trên thế giới, hàng ngày những người ăn chay đều cố gắng đóng góp một phần tâm huyết của mình để giới thiệu lối sống trường chay, hầu mong hành tinh nơi chúng ta đang sinh sống được hiền hòa, từ ái hơn.

Câu này có lẽ chúng ta đã nghe giảng nhiều lần: “Nhất nhất chúng sinh vô sát nghiệp, hà sầu thế giới động đao binh.” Nói một cách khác, nếu không còn nghiệp sát sinh, thế giới sẽ hòa bình. Tiếc thay, ngày nay sát nghiệp vẫn còn theo sát chúng ta. Kết quả là biến đổi khí hậu và thiên tai ngày càng gia tăng trên thế giới.

Chỉ trong những ngày đầu tháng 11, đã có nhiều diễn biến, tiếp nối với chuỗi dài thiên tai từ vài năm qua. Một tường trình mới từ Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên Hiệp Quốc cho biết phí tổn để đối phó với thiên tai có thể sẽ tăng gấp 3 vào cuối thế kỷ này, lên đến 185 tỷ Mỹ kim hàng năm.

Hiện nay, hơn bao giờ hết, Mẹ Địa Cầu đang cần những người theo lối sống ăn chay và thân hữu có thiện cảm với lý tưởng ăn chay cùng nỗ lực chia sẻ thông tin về lợi ích đa dạng của việc ăn chay. Ngoài ra, trên hành trình xây dựng cộng đồng, nhiều khi một câu chúc lành, một phản hồi tích cực có thể giúp động viên tinh thần nhau. Gần đây trang Việt Nam Ăn Chay có được kinh nghiệm dễ thương: Các bạn ăn chay ngoại quốc dù không hiểu được ngôn ngữ mình nhưng nhìn hình cũng ghé vào thăm hỏi vài câu, nâng đỡ tinh thần nhau. Trước lạ sau quen, tất cả đều như một gia đình ăn chay rất ấm cúng.

Nhà nhân chủng học nổi tiếng của Hoa Kỳ, Margaret Mead, từng nói: “Đừng bao giờ xem nhẹ sức mạnh của một nhóm nhỏ gồm những người quyết tâm thay đổi thế giới. Thật ra, đó là cách duy nhất từ trước đến nay.”

Trang Ẩm Thực Chay & Pháp Hỷ Thực đã có mặt trên mạng đều đặn từ tháng 4 năm 2008 để tình nguyện giới thiệu lối sống ăn chay, đạo đức. Nhân Tháng Ăn Chay, xin có lời vô vàn cảm tạ trang ATC&PHT, cũng như kính chúc độc giả ATC&PHT luôn dồi dào nguồn cảm hứng mang ánh sáng tình thương và hòa bình đến cho Địa Cầu chúng ta, thể hiện cụ thể qua việc trường chay.

Nguyện xin tất cả thân tâm thường an lạc.

Thiên Ân
Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang