Món chay: Tết - những món chay ngon



 Bánh tét nhân đậu

 Tàu hủ, mì căn xào sả ớt

Bánh tổ

Mắm thái chay, theo công thức của Mẹ, nhưng có đu đủ và không có chao.


Đây là những món chay do gia đình bạn DS đãi hôm giao thừa.  Món nào cũng ngon hết.

Năm nay DS dự định 3 ngày Tết đi chơi xóm làng.  Hôm 30 đã đi ăn chay ở nhà bạn.  Tính sáng mùng một đi chùa, xong đi du Xuân tiếp.  Nhưng!  Vào chùa hôm nay thấy nhà bếp bị thiếu người.  Thế là DS và người chị bà con săn tay vén áo xông vào.  Rồi hai chị em tình nguyện tiếp cho mùng 2 và mùng 3 :).  Nếu đi chùa Giác Lâm ở Philadelphia, các bạn sẽ thấy DS phục vụ trong bếp.  Hôm nay thật vui, ai vào chùa không muốn ăn chay cũng phải ăn chay, vì "nhà bếp bất đắc dĩ" mời mọc rất giỏi:  "ăn một dĩa, cho một dĩa, tính tiền 3 dĩa; ăn đâu cũng vậy, ăn đây đi mà; mùng một đi chùa ăn chay lấy hên..."  (hihihi, sợ thức ăn bị ế nên phải ra chiêu :)
Thật ra dự báo thời tiết nói hôm nay có tuyết, nên ở chùa không nghĩ sẽ có đông người; hai món mì xào, mắm thái chay, xẹt qua một cái là hết trơn.  Một cô chạy về nhà nấu 1 nồi canh chua chay hối hả đem lại, DS và chị bà con làm món xào thập cẩm, món kho thập cẩm.  Chị bà con của DS có tài nấu ăn ngon giống như mẹ của DS vậy.  Vào chùa làm công quả mùng một coi như làm công quả nguyên năm hé (lại là "ăn gian"!).


 Mì xào chay


Còn món xào chay, kho chay, canh chua chay, lo mời mọc nên quên chụp hình :)

Chúc các bạn thưởng thức được nhiều món chay ngon (ở chùa hay ở bất cứ nơi đâu :)
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Mì xào chay và mắm thái chay thấy ngon quá, chị có thể chỉ lại cho em, thanks chị:)
    Làm công quả mấy ngày Tết hưởng phước cả năm chị hé...hi...hi:)

    ReplyDelete
  2. Mì xào chay gồm có ham chay (mua ở hàng đông lạnh chợ Việt nam), tàu hủ chiên, nấm đông cô, cà rốt, cần tây. Luộc mì. Xào các món trên nêm đường, muối, nước tương, bột nêm, trộn mì vào là xong.

    Vào link này cho Mắm thái chay. Nếu không thích chao thì tăng phần muối lên. Món này vắt nước cực, nếu không nó không thấm gia vị, không ngon.

    Công quả ở nhà bếp vui lắm, tha hồ thưởng thức món chay, "hưởng phước" tại chỗ hết trơn rồi :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang