Món chay: Lễ Phật Đản - Chùa Giác Lâm

Lễ Phật Đản năm nay có khoảng 300 người về chùa.  Chắc có lẽ hôm nay trời mưa lăm răm nên số người đi dự lễ ít hơn so với hôm Tết.  Nhưng những ngày lễ lớn như vầy dù sao đi nữa thì cũng rất vui, nhất là đoàn Lân đã làm cho không khí ở chùa trở nên sống động.  Thật là không thể ngờ được ở chùa có đoàn Lân do các em trong gia đình Phật tử phụ trách. 

Sau đây là những hình ảnh DS ghi lại được từ buổi lễ:



Các em thiếu nhi trong gia đình Phật tử tay cầm giỏ hoa chuẩn bị cho buổi lễ




Hai chú Lân nhảy múa tưng bừng từ ngoài đường vào đến chánh điện khiến khán giả vỗ tay không ngớt, và tha hồ làm "ma róc" (móc tiền ra) để ủng hộ :)


 Các em gia đình Phật tử theo sau đoàn Lân

Ban nghi lễ thỉnh vị Phật tương lai quang lâm chánh điện

Đặc biệt hôm nay có một số người ngoại quốc và đại diện hội Thập đỏ.  Do chùa đã vận động được hơn 5.000 Mỹ kim cho nạn thiên tai tại Nhật Bản nên hội Thập đỏ đã cử người đến nhận. 

Ni sư giảng sơ lược về ngày đức Phật giáng sinh tại Ấn độ.  Theo phong tục, Hoàng hậu Ma Da về quê mẹ để sinh nở.  Khi thấy cành cây vô ưu nở hoa, bà vui mừng, đưa tay vịn cành hoa, thì ngay lúc đó Thái tử hạ sanh từ hông bên hữu của bà.  Thái tử bước đi bảy bước, mỗi bước đi đều có hoa sen nở dưới chân, tay phải chỉ lên trời, tay trái chỉ xuống đất và nói: "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn"?  Tạm dịch trên trời dưới trời chỉ có cái ta là tôn quý nhất.  Cái ta ở đây là chỉ cho Phật tánh.  Tất cả chúng ta ai ai cũng có Phật tánh, phải luôn nhớ như vậy và nên cố gắng để phát huy đức tính cao cả đó...

 


 Phật tử xếp thành hai hàng lần lượt làm lễ tắm Phật

Ban ẩm thực chay lúc nào cũng rất chu đáo, buổi sáng có bánh mì bì, buổi trưa có cơm hay bún bì chả giò chay.  Phần tráng miệng thì có rất nhiều Phật tử đem đến cúng dường:

 Bún bì chả giò

 Xôi gấc

Bánh bò nướng

Mấy món chay mua từ gian hàng ẩm thực chay:
 Chả tàu hủ cuộn rong biển chiên, chấm với nước chấm gừng, rất ngon.

 Dồi chay, chấm nước xốt chua ngọt
Ngoài ra DS còn thấy nui xào, bánh tét, tàu hủ xá xíu, chè đậu trắng, chè đậu đen, chè bột bán, rau câu, bánh bao, bánh bột lọc, bánh giò, mắm thái chay...

Chúc các bạn một mùa Phật đản vui vẻ, luôn nhớ rằng mình là Phật sẽ thành.
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

3 comments

  1. bên Chùa của cô nhiều món quá. Bên cháu thì k bằng được như vậy :). Cũng k sao , có gì ăn nấy ...đỡ hơn bỏ uổng. Tuần này bên cháu mới có Lễ Phật Đảng , hihi.

    ReplyDelete
  2. Nhân mùa Phật đản, chúc gia chủ luôn an lạc.

    ReplyDelete
  3. @Tusen: Đi dự lễ có gì vui và món gì ngon nhớ kể cho DS nghe với.

    @HwangNguyen: Cám ơn HN nhiều, DS cũng chúc HN một mùa Phật đản an vui nhé.

    ReplyDelete

Lên đầu trang