Món chay: Các món chay và giòng nhạc Ngô Thụy Miên - Chùa Giác Lâm

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trên đường đi Canada đã chấp nhận lời mời của chùa Giác Lâm để cống hiến hai buổi văn nghệ miễn phí tại chùa.  Hôm tối thứ bảy đã có hơn 200 người về chùa ủng hộ.  Sau đây là phần ẩm thực từ bếp chùa.

 Phố Tàu Phila, lớn thứ ba trên nước Mỹ sau New York và San Francisco.  Trên đường về chùa DS và 1 cô nữa đã ghé qua phố Tàu để đi chợ.  Trong khi chờ cô ấy lấy hàng, DS ngồi chờ và chụp hình.

 Chợ vĩa hè ở phố Tàu

Vòi phun nước gần Viện Bảo Tàng Nghệ thuật

Hôm đó DS có nói về "ugly cucumber", không ngờ hôm nay thấy thật, của ai trồng đem cúng chùa
.
Dưa leo khổ qua cắt ra nó như vầy, ăn giống y như dưa leo thường

 Canh khổ qua

Bông cải luộc

 Nước hột é mủ gòn

Nhãn, 6 pounds 10 đồng ở phố Tàu, năm nay Florida trúng mùa nên nhãn rẻ. Ăn nóng quá, mắt đổ ghèn, nói chuyện khan tiếng luôn.

 Tàu hủ xốt cà

 Đào sống ăn với muối ớt, của 1 Phật tử trồng mang lại chùa.

Bánh cuốn đặt ở phố Tàu, 150 pounds.  Khi đặt, các bạn đừng kêu họ cắt trước rất khó gỡ.  Mình gỡ nguyên miếng trước rồi hãy cắt.  Cách này làm rất mau, nhiều người dặn cắt trước, ngồi gỡ cả buổi cũng chưa xong.

Tàu hủ xào.  Làm theo lượng nhiều nên đã nhờ lò tàu hủ chiên dùm.  Mình đem về chỉ xào lại cho thấm gia vị

Giá trụng

Rau sống xắt không cần quá nhuyễn


Trộn lại thành món bánh ướt chay, quên là có trộn mè rang nữa

Nước tương làm bằng soda dừa, nước táo, chanh, cà rốt chua.  Ăn với bánh cuốn ai cũng khen ngon.  Nhiều người đã ăn 2 dĩa.  Theo cô nhà bếp, nước tương ăn bánh ướt có vị ngọt, mặn nhiều hơn là vị chua nên không dùng nhiều chanh.  Khi pha muốn xem có vừa ăn hay không thì lấy 1 miếng bánh ướt chấm nước tương ăn thử (nếu thử hoài thì rất hao bánh, hôm đó nhà bếp cứ cho DS thử hoài  :).  Chỉ nếm nước tương thôi sẽ không chính xác đâu. 
.
Nui xào, do một cô làm theo lối dưỡng sinh

Rau câu cà phê nước dừa, của chị bạn DS làm, món ruột của chị ấy :)

Xôi nước, 200 viên, một Phật tử tình nguyện làm tại nhà

Bánh bò cũng được làm tại nhà mang lại (không phải DS làm đâu nhe :)

Dưa hấu, có người mang lại ba trái thật to

Súp chay, một nồi thật lớn

 Cơm chiên cũng của ai mang lại

Ở chùa chỉ làm món bánh ướt, nước hột é và nấu cơm canh cho "thợ thuyền" ăn.  Còn lại là các Phật tử khác phát tâm làm ở nhà mang lại.  Thức ăn rất dư giả được cho mang về.  Chỉ khi nào không ăn hết mới được mang về. 

Hôm đó bận quá nên không có lắng nghe nhạc "thính phòng" được nhiều.  Có nhiều người hỏi nhạc thính phòng là gì thì được trả lời là nhạc êm dịu, phải ngồi im lặng lắng nghe mới cảm nhận được lời hay, sâu sắc của nhạc.  Có quay phim, hy vọng sẽ được xem lại.

Chúc các bạn luôn vui.
Nam mô A Di Đà Phật
Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang