Bắp cải con kho (Brussels sprouts stew) – Diệu Sương

DSC_0269

Đây là lần đầu tiên DS thấy nguyên quày bắp cải con. Thường thì người ta tách ra khỏi quày rồi mới đem ra chợ bán. Chắc có lẽ kiểu này thì giữ bắp cải con được tươi lâu hơn. Cái này là hôm qua chị bạn cho DS, bảo đem kho liền không thôi nó khô, mất ngon. Kho đột xuất nên chỉ có bắp cải con, đường muối và nước tương thôi. DS kho có nước để chấm với cải xà lách, cũng là của cô bạn đạo cho. Mùa xuân đến rồi, rau củ quả tươi sẽ có nhiều lắm tha hồ mà chế món.

DSC_0282

Kho bắp cải con theo kiểu DS thì đơn giản lắm. Mình tách bắp cải con ra khỏi quày, đem ngâm nước, rửa sạch sẽ. DS được học ở chùa là phải rửa rau củ quả ba nước cho bảo đảm vệ sinh. Tuy nhiên không có gì gọi là tuyệt đối, nên khi ăn nếu lỡ thấy có sâu hay cái gì không sạch thì phải âm thầm vứt ra, không được tri hô lên cho đại chúng biết, làm như vậy thì mọi người sẽ bị mất ngon và mình bị tổn phước.

Bắp cải con rửa xong để ráo, cắt làm tư. Bắt nồi lên bếp để lừa cao, chờ nồi nóng, chế khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, chờ cho dầu thật nóng. Cho bắp cải con vào xào cho thấm dầu ăn, xong nêm đường, muối nước tương, xào cho thấm gia vị. Cho nước vào cho gần ngập bắp cải con. Mình nấu nhỏ lửa cho bắp cải mềm, rắt tiêu vào là được.  Bắp cải con ăn dai dai, bùi bùi, có vị nồng nàn hơn bắp cải lớn. Các bạn mua thử về chế món xem sao nhé. Tuệ Lan có món Brussels sprouts muối chua rồi nhưng mình cần có thêm nhiều món với bắp cải con nữa. Smile

Chúc các bạn làm được nhiều món chay với bắp cải con.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , , ,

10 comments

  1. Mon an de lam va thay ngon qua,em phai hoc cong thuc cua chi de lam mon nay moi duoc.Nhung chi oi sao co khi em mua bap cai con ve,no co vi dang kho an qua,co phai tuy theo dot khong?Cam on chi:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi bắp cải con có vị hơi đắng đắng, nhưng có người lại thích, cũng giống như khổ qua vậy, có người thích có người lại không ăn được. Hồi nhỏ DS không thích khổ qua, đến khi qua Mỹ mới thích, có lẽ vì khổ qua ở Mỹ không có đắng như khổ qua bên VN. Bắp cải con cũng vậy, hồi mới qua Mỹ đi ăn tiệc, có anh chàng thích bắp cải con, bảo ai không ăn thì cho anh ấy, thế là DS trút hết vào dĩa anh ta. Gặp như bây giờ chắc là chỉ cho 1 cái thôi :)

      Delete
    2. Bạn thử luộc sơ trước khi kho xem có bớt đắng không nhé. Nêm chút dầu hào chay nữa và khi xào thì cho chút gừng bằm nhuyễn. Em kho cho thật mềm ăn thấy ngon lắm chị DS ui.

      Delete
    3. DS kho dã chiến mà hôm nay ăn cơm với món này thật ngon. Làm như TL là tuyệt cú mèo luôn :)

      Delete
  2. OX em thích mấy món kho thấm thấm, còn chút nước dùng chấm rau luộc hay dưa chua đều ngon.

    Em thấy chị mua nguyền quày thế này còn tươi, ngon, chị xắt nhuyễn trộn gỏi rau răm thử coi đi chị DS ơi. Bên em mua hàng nhập từ Úc hoặc Hà Lan... chẳng biết đi đường máy bay hay tàu biển nữa cho nên không thể tươi ngon bằng của bên chị rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hàng này nhập từ Mexico, thấy còn tươi lắm vì Mễ với Mỹ gần sát bên mà.

      Nguyên quày kho hết trơn rồi, phải biết sớm thì DS để dành lại làm gỏi. Để đi mua quày khác hén :)

      Delete
  3. Brussels sprouts you can buy at Sak'n save Food Store,ho ban nhieu lam,rat tuoi.

    ReplyDelete
  4. Bên DS không có tiệm này, có Shoprite, Super Fresh, Giant, Acme, Pathmark. DS đi Shoprite là nhiều nhất vì nó gần nhà. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ben DS toan la tiem la ,ben minh thi khong co may tiem nay.Minh thay trong show cooking cua my,ho cat brussels sprouts lam hai ,rac mot chut tieu chut muoi va dem bo vo oven nuong,thay cung hap dan lam.

      Delete
    2. Vậy là có thêm 1 món brussels sprouts nữa, mai mốt mình làm brussels sprouts 7 món :)

      Delete

Lên đầu trang