Bún trộn chay – Tuệ Lan

Bún trộn

Món này Tuệ Lan làm rất ngẫu hứng, không có sự chuẩn bị trước, nhà có gì dùng nấy, ấy vậy mà rất ngon, ăn xong ai cũng hoan hỷ. Vì bữa nọ là chiều cuối tuần, gặp trời mưa, cũng muốn nghỉ xả hơi nấu gì cho gọn gọn một chút. ban đầu tính chiên tầu hũ và dầm nước tương ớt ăn với bún, dưa leo, rau thơm... Sau thấy còn một vài nguyên liệu nên dấn thêm món bún trộn. Món phụ trở thành món chính. Trước khi chia sẻ món bún trộn TL muốn chia sẻ với mọi người món đạm chay (giả sườn non) chiên giòn.

Đạm chay chiên giòn

Món đạm chay này do ni sư trụ trì chùa Huỳnh Mai ở Bình Dương qua chơi thăm TL mang cho đó. TL không có làm, nhưng có hỏi ni sư cách làm rồi, vì ni sư cho nhiều lắm, ăn chắc lâu lắm mới hết nên cứ chia sẻ cách làm để mọi người làm thử nhé, món này phải nói là rất rất ngon.

Ni sư nói, đạm chay mua loại sườn non khô của Âu Lạc. Về mình ngâm nước khoảng 45-60 phút cho mềm. Sau đó vắt thật ráo, xé từng miếng cỡ ngón tay. Ướp bột nêm, đường, muối và boa rô bằm nhuyễn để khoảng 2-3 tiếng cho thấm. Sau đó bắc chảo dầu lên bếp chiên dòn. Các bạn nhớ chiên dầu nổi để đạm chay được giòn nhé. Sau khi đạm chín, mình bỏ ra giấy thấm cho hút bớt dầu, để nguội hẳn cho vào túi ziploc để dành ăn được lâu lắm. Nếu mình lỡ để nó hơi mềm hoặc dai thì trước khi ăn các bạn bắc chảo lên bếp, để cho nóng và bỏ đạm vào đảo một chút rồi để nguội là đạm lại giòn như mới chiên.

Lưu ý, lần đảo lại này không cần bỏ dầu nhé, hoặc có thể bỏ vào lò nướng, nướng chừng 4-5 phút.

Món đạm chay này ăn bắt kinh khủng, nêm nếm vừa ăn lại giòn giòn ăn vừa giống snack, vừa ăn chung với cơm được.

Bữa nhờ có món đạm chay này TL mới làm món bún trộn. Gọi là ngẫu hứng cho nên tùy mình có gì trộn nấy. TL có đậu hũ chiên giòn cắt sợi nè, cà rốt bào sợi, dưa leo cắt sợi, rau húng lủi cắt nhỏ và đạm chay xé nhỏ, bỏ vô tô bún, rắc chút đậu phộng rang giã nhỏ và chan nước mắm chay chua ngọt vô là dùng được liền. Ngon lắm. Mà tô bún đủ mầu nhìn cũng bắt mắt nữa. Đến bữa nay vẫn còn thèm nè, chắc mai mốt làm lại ăn tiếp.

Các bạn thử làm nhé. Chúc các bạn luôn hoan hỷ khi chế biến và thưởng thức các món chay.

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

16 comments

  1. To bun hap dan qua!

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn TL, hôm nọ cô bạn có cho DS 2 gói đạm chay của Âu Lạc, DS sẽ làm món đạm chay chiên giòn này, ăn với cơm dĩa chắc cũng ngon lắm. Ăn thua là cách ướp gia vị cho vừa ăn, chắc là Ni Sư ướp vừa ăn lắm nên mới ngon như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ Ni Sư ướp vừa ăn lắm chị ơi, hơi ngả sang vị mằn mặn chút. Ni Sư nấu ăn khéo cực kỳ, năm ngoái em về chùa 7 ngày ăn không có bữa nào trùng món hết, món nào cũng ngon. Bữa đầu năm chùa của Ni Sư làm lễ Lạc Thành đãi buffet 20 món cũng độc đáo lắm, hihi, bữa đó em không chụp hình được món nào vì theo Ni Sư chạy việc suốt. Để hè này về em phải học lóm thêm mấy món nữa mới được. Không biết mọi người có ăn qua món "cá nục chay sốt cà" chưa, người ta làm bằng bắp chuối non nhỏ, hình dáng cũng giống nữa hihi mà ăn ngon lắm. Em theo cô nấu bếp hỏi hoài mà cổ bảo nấu cực lắm, muốn ăn nói cô làm cho :).

      Delete
  3. ngon lắm,Look so delicious I will be trying this tomorrow

    ReplyDelete
  4. mon nay ngon va hap dan qua

    ReplyDelete
  5. mon an cua TL ngon qua,nhin hinh anh dep va hap dan.nhieu luc cung muon share recipes cua minh cho moi nguoi,nhung minh khong gioi ve chup hinh,co khi chup ra xau qua roi lai ngai khong goi bai di,hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS cũng không giỏi về chụp hình. Nhìn hình cho biết món đó ra làm sao thôi chứ chụp chuyên nghiệp thì DS cũng chịu thua luôn. Bạn cứ việc gởi recipes, có hình là may phước lắm rồi, hổng dám chê đâu :)

      Delete
    2. Bạn ơi cứ mạnh dạn chia sẻ cho vui để mọi người cùng biết nhiều cách nấu món chay ngon, ăn chay hoan hỷ. Lúc đầu TL cũng sợ đủ điều, nhờ chị DS động viên nên có đà tiến lên đó. Bạn cứ nhớ phương châm "cũ mình, mới người" vậy chứ nhiều khi có những điều rất đơn giản mà được chia sẻ thấy cũng thích thú vô cùng. Còn vụ chụp hình mình cũng xin "bật mí" luôn, mình toàn chụp bằng Iphone không à, ngại lấy máy chụp hình lắm vì mắc công cắm dây nhợ... Mong chờ các món chay ngon từ bạn sớm chia sẻ với mọi người nha :).

      Delete
    3. đẹp xấu không thành vấn đề miễn ngon là được rồi.rất mong recipes của bạn

      Delete
  6. Tuệ Lan nấu ăn ngon quá,nhìn tô bún và dĩa sườn non mà bắt thèm,cảm ơn TL đã chia sẻ món này.:)

    ReplyDelete
  7. ngay nao em cung vao trang web cua chi de tim mon an nau cho ox va 2 thang nhoc... Luc moi sang UC cach day 1 nam em khong biet nau mon gi ngoai chien trung,nho co ATC goi y ma nay em da tien bo , ox bat dau khen ve tai nau nuong cua em roi... Thanks chi nhieu nhe!!!Chuc chi va gia dinh luon khoe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn các đầu bếp ATC. Chúc em và mọi người đều nấu chay thật ngon :)

      Delete
  8. ngon qua,nhin to bun cua TL ma doi bung qua ne!:)

    ReplyDelete
  9. TL oi mon an tuyet voi qua!

    ReplyDelete
  10. TL nau an gioi qua,nhin mon nao cung ngon het,cam on TL va cac dau bep cua ATC nhe:)

    ReplyDelete
  11. ML đã làm thử món này rồi,rất ngon.

    ReplyDelete

Lên đầu trang