Bánh xèo chay - Kim

banh xeo

Cách pha bột:

Mình mua bịch bột bánh xèo Vĩnh Thuận hay bột hiệu nào cũng được, nếu không mua được bột bánh xèo thì dùng bột gạo cũng ok, đổ vô thau, bỏ gói bột nghệ vào, cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê  bột nghệ nữa cho có màu vàng đẹp, 1 muỗng canh bột năng, pha  1 lon nước cốt dừa, dùng cái lon này cho thêm 1 lon rưỡi nước lạnh vào, 1/2 muỗng cà phê  muối, 1 muỗng canh đường, xắt boa rô băm nhuyễn bỏ vào chung, và ngò bỏ vào lúc khuấy bột cho thơm tho. Khuấy bột cho đều để bột khoảng 30 phút trước khi chiên.

Nhân bánh xèo:

Đậu hũ chiên và nấm rơm xắt mỏng, tôm chay xắt làm hai, thịt ba rọi chay xắt lát, cùng với đậu xanh hấp và giá.

tom thit chay

Rau cắt ngoài vườn vào gồm diếp cá, tía tô, húng lủi, húng cây, và xà lách

rau thom

Bắc chảo cho nóng cho dầu ăn vào, dầu nóng cho tí boa rô vào chảo phi cho thơm, sau đó cho thịt và tôm chay, đậu hủ, nấm, đậu xanh vào xào đều cho tí muối, tiêu, nước tương cho vừa ăn, múc ra cho vào rổ để cho ráo bớt nước.

Đổ bánh:

Bắt chảo lên bếp để cho thật nóng, cho dầu vào, để dầu nóng, múc bột đổ vào chảo, xoay chảo cho bột lan thật đều bỏ vào bánh đậu hủ, tôm thịt  chay, đậu xanh và ít giá.

Đậy nắp lại  vài phút cho bánh chín, sau mở ra thấy dòn thì gấp đôi bánh lại, gắp ra dĩa.

Bánh xèo ăn với rau xà lách, rau cải cay (Mustad green) và các lọai rau thơm khác.

Có thể gói bánh xèo với rau và chấm với nước mắm chua ngọt. Kèm với vài lát ớt.

NuocMam

http://www.amthucchay.org/2013/03/nuoc-mam-chay-hai-cach-pha-kim.html

Ở miền Trung thì cuốn bánh xèo với bánh tráng mỏng và chấm với tương.

Chúc các bạn thành công món bánh xèo này nhé.

Kim

Chủ đề: , , ,

8 comments

  1. Rau ngoài vườn có đủ thứ hết ngon quá! DS mới gieo cải xà lách, cải xanh và rau răm thôi, còn tía tô, húng, dấp cá năm nào cũng lên lại. Cảm ơn Kim nhiều nha, công thức pha bánh xèo có bột năng giống kiểu của chị bà con DS, nhưng hỏi cân lượng thì chị ấy nói chỉ nhắm chừng, bây giờ thì biết rồi :)

    ReplyDelete
  2. Món ăn này của bạn chắc chắn sẽ được khen ngợi bởi không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn rất có lợi cho sức khỏe,bỡi tất cả các loại rau rất tươi trồng tại nhà,không sợ nhiều phân bón... Cách làm rất đơn giản. Thanks

    ReplyDelete
  3. Hồng
    mình cũng đã thử tráng bánh xèo bằng chảo không dính, mình mua bột sẵn của Bích Chi, nhưng chắc do tại nhiều dầu nên mình cảm thấy hơi ngán, và có lẽ do chảo mình dầy hay sao mà bánh cũng rách, khó gấp lại.nếu dự định làm bánh xèo lần nữa ,mình sẽ thử theo công thức của bạn ,cảm ơn bạn.

    ReplyDelete
  4. banh xeo rat ngon nhung thich nhat la dia rau va chen nuoc mam hihihi:)

    ReplyDelete
  5. dia banh xeo nhin thay ngon,nhung hinh nhu khong duoc gion,cac ban co cach nao chien banh xeo gion khong?

    ReplyDelete
  6. Yến Nhi Tuesday ,June 18, 2013 at 11:16 am

    Em rất là thích blog của chị vì các món chị đều hướng dẫn rất chi tiết. Cuối tuần này em cũng sẽ mua bột về để làm bánh cuốn, bánh bột lọc và bánh bèo theo công thức của ATC . Mong chị mỗi ngày sẽ có nhiều món mới để em làm theo ,thanks

    ReplyDelete
  7. hom nay duoc nghi lam banh xeo moi ban be den choi,that vui,cong thuc pha bot rat vua,nhung NN co bo chut bia vo bot nen banh xeo vua chien ra rat gion.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS cũng có nghe nói bỏ bia vô thì bánh ra giòn, mà không biết để lâu có giòn không vậy NN? :)

      Delete

Lên đầu trang