Nước rau diếp cá – Kenny C.

nuoc rau diep ca

Mùa hè rau diếp cá mọc nhiều quá trời ăn không hết, Kenny không biết ăn rau diếp cá, vì có mùi hơi khó chịu, nên đã nảy ra ý kiến là xay rau diếp cá uống, nước diếp cá có vị hơi chua chua một tí, ngon lắm. Các bạn hãy thử xay uống một lần xem sao, chắc hẳn bạn sẽ thích.

Nguyên liệu:

Diếp cá

Nước

Đường (định lượng tùy theo khẩu vị của bạn)

Thực hiện:

Diếp cá rửa qua nhiều lần  cho thật sạch, ngắt bỏ bớt cọng cứng, để rau lên rổ cho ráo nước.

Cho 1 chai nước lọc (hoặc nước đun sôi để nguội) vào máy xay sinh tố, sau đó bỏ từ từ rau diếp cá vào xay tùy theo bạn thích uống loãng hay đặc mà cho lượng nước  và rau, xay thật mịn, lọc qua rây lấy nước bỏ xác. Phần nước diếp cá, bạn  cho vào bình sạch, để vào tủ lạnh.

Khi uống  rót ra ly, thêm đá lạnh, dùng lạnh, có thể cho thêm tí đường quậy đều cho đường tan trước khi uống.

Ngoài ra bạn có thể xay chung với đậu xanh (đậu xanh đã xát vỏ đem hấp chín đậu mới cho vào xay nha). Uống rất mát giải nhiệt ngày nóng.

Chúc các bạn làm được nhiều món nước mát ngon cho những ngày nắng nóng.

Kenny

Chủ đề: , , ,

11 comments

  1. Kenny nghĩ ra cách này hay thiệt. Nhà DS có nhiều rau diếp cá lắm, sẽ thử làm uống xem sao. Cảm ơn Kenny nhiều nha :)

    ReplyDelete
  2. Rau diếp cá thật là khó ăn ,nó có mùi tanh khó chịu thật,nhưng mình sẽ xay uống thử,cảm ơn bạn đã post công thức này.

    ReplyDelete
  3. Con nhỏ mà bị ho thì các mẹ lấy 1 nắm lá diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ ra. Tiếp theo là dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt cho con uống.Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần là bé khỏi. Hỗn hợp nước trên cũng rất mát cho cơ thể của bé, các mẹ có thể cho con uống từ 5 lần trở lên, cho bé khỏi hẳn.

    ReplyDelete
  4. Theo Đông y, diếp cá có tính ấm mát, hơi lạnh, cay... Tác dụng giải nhiệt chống viêm, lợi tiểu, điều hoà kinh nguyệt, giảm đau... Được dùng tươi hoặc sấy khô dưới dạng thuốc sắc. Các thực nghiệm dược lý hiện đại cũng đã chứng minh diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng, lợi tiểu...
    Mụn nhọt sưng đỏ: lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát, khi đi ngủ rịt vào mụn nhọt băng lại, sáng dậy bỏ ra, làm vài lần đến khi khỏi.

    Kinh nguyệt không đều: lá diếp cá 30 – 40g sắc uống thường xuyên.

    Sốt rét: lá diếp cá hai nắm, giã nhỏ, dùng vải bọc lại, xát khắp người vào lúc sắp lên cơn sốt rét, giúp ngủ được và ra mồ hôi.

    Táo bón: lấy 5 – 10g cây diếp cá sao khô, đổ nước nóng vào ngâm từ 10 – 12 phút, sau đó uống thay trà.

    Trẻ lên sởi: lấy một nắm rau diếp cá nguyên cây, sao sơ, sắc uống.

    Quai bị: lấy một ít lá diếp cá tươi, giã nhuyễn đắp lên quai hàm, băng lại cố định, mỗi ngày làm hai lần.

    Ho gà: lá diếp cá tươi 50g nấu đặc uống thay trà từ 5 – 10 ngày liền.

    Vú sưng đau, tắc sữa: diếp cá khô nguyên cây 20g, táo đỏ 10 trái. Cho hai thứ vào nồi, đổ vào 600ml nước, sắc còn lại 200ml, chia đều ba lần uống trong ngày.

    Tiểu buốt, tiểu dắt: rau diếp cá, rau má, rau mã đề mỗi thứ 50g rửa sạch, vò nát lọc lấy nước trong uống.

    Sốt xuất huyết: lấy lá diếp cá, lá rau ngót, lá cỏ mực, mỗi thứ 100g, sắc lấy nước uống trong ngày.

    Đau bụng, đại tiện nhiều lần, ra máu: lá diếp cá 50g sắc uống hàng ngày...

    (Theo Dacsanphanrang)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for giving that type information,That is so useful to us and that is nice posting.Will be visit again on your website.

      Delete
  5. minh cung rat thich uong nuoc rau diep ca,ban co the nau la diep ca cho ra nuoc roi lay nuoc uong thay nuoc lanh,hoac nau canh cung ngon.

    ReplyDelete
  6. em cũng đang uống nước rau diếp cá,em bỏ vào máy xay sinh tố xong rồi lọc ra lấy nước uống,đc 4 ngày nay rồi,không biết uống hàng ngày có sao không các chị nhỉ?:Worried:

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ nếu không có bệnh thì không nên uống hằng ngày, dễ bị hàn lắm, nhất là uống lạnh. Bài này: http://www.amthucchay.org/2013/06/cac-bai-thuoc-tu-rau-diep-ca-luong-y.html nói ăn diếp cá nhiều bị mờ mắt.

      Delete
  7. cai gi cung co tac hai cua no neu minh dung qua nhieu,thuoc cung vay uong thuoc giam duoc benh nay nhung lai anh huong khong tot cho benh khac.cho nen toi khuyen ban dung lam dung no qua lo,mot ngay uong mot ly toi nghi ok khong den noi gi dau.

    ReplyDelete
  8. Rau diếp cá

    Diếp cá có tác dụng lọc máu, giải độc cơ thể. Vì thế với những ai bị mụn trứng cá thì diếp cá có thể coi là thần dược. Có thể sử dụng để xay sinh tố hoặc ăn sống đều có tác dụng tốt.
    Vì rau có tác dụng nhuận tràng nên không nên sử dụng quá nhiều. Chỉ nên dùng 100g mỗi ngày để uống hoặc ăn sống. Nếu dùng kiên trì trong vòng 1 tháng sẽ thấy da mịn màng và hồng hào hơn.

    ReplyDelete
  9. con trai minh cung rat thich uong rau diep ca,nhung nghiet mot cai la chi thich nuoc diep ca cua ba ngoai xay thoi,con Me xay thi khong uong noi la co cai gi do hoi khac khac,buon 5 phut :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang