Cơm chay thực dưỡng

thucduong 009

Rau củ xào nấm, xào  chỉ nêm muối, thật là nhẹ nhàng

thucduong 021

Cơm thực dưỡng ba món gồm món xào, kho và canh. Mâm cơm này dọn cho Thầy.

thucduong 025

Chả chay và bì chay ăn với bún hay mì Nhật và nước tương pha. Còn món kho ăn với canh chua chay

thucduong 027

Nước hạt chia với mật ong, theo thực dưỡng thì mình không uống lạnh, nên không cho nước đá vào thẳng trong nước chia, mà chỉ cho nước đá vòng vòng tô cho lành lạnh thôi.

thucduong 033

Mọi người ăn 1 tô cháo thực dưỡng  trước khi chia tay.

Buổi họp mặt này thật là thú vị vì mình vừa được học cách nấu thực dưỡng, vừa được nghe Thầy thuyết Pháp về nhân quả và vừa được niệm Phật chung với bạn đạo. Mọi người ra về với tâm hồn an vui nhẹ nhàng, cảm nhận được thân tâm mình vừa được tưới tẩm với những gì tinh khiết nhất. Cảm ơn Loan đã chia sẻ các món ăn thực dưỡng đến với mọi người.

Chúc các bạn có được nhiều ngày họp mặt thật ấn tượng.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , ,

10 comments

  1. look so yummy!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. mấy món này nhìn ngon và hấp dẫn quá,món cháo thực dưỡng trông hơi lạ.chị có thể nào hướng dẫn cách pha nước chia không chị?cảm ơn chị
    Như Quỳnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháo thực dưỡng Thầy dạy Loan nấu đó, nước chia thì chỉ có nước, hạt chia và mật ong. Pha không ngọt chỉ lờ lợ thôi là được.

      Delete
  3. Hat chia pha bao nhieu uong bay nhieu hay la pha roi tu tu uong co duoc khong ha chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu pha sẵn thì để tủ lạnh, không nên để lâu quá 1 tuần. Còn DS thì pha với nước chai mỗi ngày, không cho chất ngọt, pha để khoảng 30 phút cho nở rồi uống.

      Delete
  4. minh co can rua hat chia truoc khi ngam khong vay chi DS?uong chia thi nen uong luc nao,hay gio nao uong cung duoc,uong nhieu thi co anh huong gi khong?cam on chi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS không có rửa hạt chia trước khi ngâm. Hạt li ti, rửa chắc nó trôi hết :). DS uống hạt chia chung với nước, pha vô chai nước suối rồi uống. Mỗi ngày DS chỉ uống 1 muỗng canh. Cái gì nhiều quá cũng không tốt.

      Delete
  5. chị DS ơi,em ngâm hạt chia rồi bỏ vô tủ lạnh dùng mỗi ngày,nhưng sao khi uống,hạt vẫn còn lợn cợn khó uống quá,mình có cần nhai hạt đó không,hay nuốt luôn?chị làm ơn giúp giùm em,cảm ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hạt chia tựa như hạt é, không có nhai được đâu, nó trơn và nhỏ xíu làm sao mà nhai. Thấy uống cái này cũng vui miệng lắm. Một chai nước pha 1/2 muỗng tới 1 muỗng canh thì được

      Delete

Lên đầu trang