Chè trôi nước bột báng - Kim

troinuoc2

Cách làm: 

- 1 gói bột báng 14 oz

-  Bắc 1 nồi nước lên bếp, nước sôi bỏ bột báng vô, quậy đều. Tắt bếp để khoảng 10 phút trong nồi, sau đó đổ ra cho ráo nước

- 1/2 gói đậu xanh ngâm nước qua đêm hấp chín, cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 cup đường cát vào trộn đều, xay nhuyễn.

- Vo đậu xanh thành viên tròn nho nhỏ.

- Cho bột báng vào cái tô, cho thêm 1/2 muỗng canh bột gạo, 3 muỗng canh bột năng và 1/4 muỗng cà phê muối trộn đều cho bột quyện lại đều với nhau, để 5 -10 phút sau cho bột nở chút xíu nữa thì mới nặn bánh.

- Cách bắt bánh: Lấy 1 miếng food wrap để lên cái dĩa,bỏ bột bán vào lấy cái cây cán bột cán mỏng ra, cho nhưn đậu xanh vào túm lại vò viên cho tròn.

- Bắt nồi nước cho thật sôi, tháo plastic wrap ra, thả bột bán đã vò viên vào, nấu cho tới bột báng trong và nổi lên là chín thì vớt lên thả vào thau nước lạnh liền.

- Cách làm nước cốt dừa: Lấy 2 lon nước cốt dừa , 1 lon nứoc lạnh, 1 bó lá dứa, và 1 cup đường cát trắng, 1/4 muỗng càfê muối, 1 muỗng canh bột năng đã hoà với 1 muỗng canh nước cho vào nồi nước dừa. Nấu sôi hỗn hợp lên và vớt viên chè bột bán từ thau nước lạnh thả vào nước cốt dừa. Để khoảng 5 phút cho ngấm đường.

-  Múc ra chén và cho tí đậu phộng hay mè lên mặt.

chetroinuocbotbang

Chúc thành công.

Kim

Chủ đề: , , ,

8 comments

  1. Siêng và khéo quá vậy Kim? Món nào cũng biết làm hết :) Món này làm công phu lắm á, DS thì botay.com. Mà cũng hên ở chùa có Dì Sáu làm món này cũng khéo lắm, lâu lâu Dì Sáu làm đãi cả chùa chứ không thôi nhìn hình của Kim chắc ướt áo hết :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng dễ làm lắm DS. Kim thấy cô bạn đạo hay làm đem lên chùa , nên muốn học làm thử , lần đầu làm nhưng ăn cũng ok lắm.

      Delete
  2. Looks good and delicious. Can I order one to go and send it to California. Hehehe

    ReplyDelete
  3. Thèm quá, em sẽ làm thử cảm ơn chị

    ReplyDelete
  4. ngon qua Kim oi , cho minh mot chen di please

    ReplyDelete
  5. wow ngon wua... cho E mot phan di nha.

    ReplyDelete
  6. lau qua khong an mon nay , them qua chac em phai di mua vat lieu ve lam ngay thoi

    ReplyDelete

Lên đầu trang