Chia sẻ: Phóng sanh trên sông Cửu Long - DS

Vườn hoa Lạc Hồng, Mỹ Tho, Tiền Giang

Sông Cửu Long bên vườn hoa Lạc Hồng

Thả cá trên sông

Thật là thuận duyên, không hẹn mà gặp, Cô giáo dạy Anh Văn (bây giờ cũng là bạn Đạo) hồi trung học cùng về VN một lúc. Cô tổ chức phóng sanh và DS được tháp tùng. Sáng hôm đó cô và một số bạn Đạo ra chợ mua cá rồi mướn xe xích lô chở tới vườn hoa Lạc Hồng. Hai chiếc đò được mướn chờ sẳn, phái đoàn phóng sanh chia làm hai, rất nhiều cá được thả xuống sông. Những con cá lớn được thả ở chùa Vĩnh Tràng. Lần sau DS sẽ đăng hình chùa Vĩnh Tràng.

Nhìn thấy đàn cá tung tăng bơi lội dưới sông ai ai cũng rất hoan hỷ. Bao nhiêu sanh mạng được cứu sống ngày hôm đó, một việc làm thật ý nghĩa! DS cảm thấy mình quá may mắn được tận tay "cải tử hoàn sanh" cho đàn cá thân thương. Kính chúc tất cả bạn đọc cũng có được cơ hội quý báu này.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Chủ đề: ,

6 comments

  1. Ồ, hay quá, các bạn cá và gia đình hẳn là mừng lắm lắm! Cám ơn Cô Giáo, DS và các anh chị phái đoàn phóng sanh đã thể hiện tâm từ. Mong các ngư dân và những vị chăn nuôi nông súc bán thịt sẽ có điều kiện thuận lợi đồng loạt chuyển sang canh tác rau quả hữu cơ trên quê hương ta. Thức ăn thiên nhiên Việt Nam rất ngon, nếu sản xuất nhiều có thể xuất cảng, tăng thu nhập!
    Thân mến

    ReplyDelete
  2. Đi phóng sanh thích lắm TA! Việc ăn chay bên Việt Nam không phổ biến bằng bên Mỹ, DS cũng có hơi thất vọng về vấn đề này. Nhưng việc xả rác có phần tiến bộ, bây giờ không ai vứt rác qua cửa sổ xe nữa, mà trên xe đều có bao rác. DS cũng mong sao cho người dân mình chuyển sang nghề trồng trọt, nhất là ở miền Tây, đất đai rất màu mỡ, trái cây, rau quả miền này rất ngon, không cần phải dùng hoá chất.

    Thân mến,
    DS

    ReplyDelete
  3. Nam Mô A Di Đà Phật.
    Tâm mình niệm như thế nào, kết quả sẽ đến theo tâm niệm ấy. Cô Diệu Sương tâm thường niệm việc lành: tâm từ thiện, tâm cứu độ, thì chắc chắn cô phải gặp nhiều thuận duyên (duyên lành) thường xảy đến bất ngờ trong cuộc sống mà mình không thấy trước. Đức Bổn Sư đã dạy: "Nhứt thiết duy tâm tạo" cho ta thấy chân lý này thật tuyệt dịu.
    A Di Đà Phật.
    Minh-Hỷ.

    ReplyDelete
  4. Chào Minh-Hỷ,

    Càng ngày DS càng cảm thấy những lời Phật dạy thật là thiết thực, thật là gần gủi. Tâm bớt suy nghĩ, lo toan, tính toán..., chính vì vậy mà việc làm của mình lại có hiệu quả hơn. Càng thấy càng tin, nên càng hay quay về với câu niệm Phật, bỏ bớt được tâm niệm lăng xăng loạn động...

    Kính chúc MH cũng như tất cả bạn đọc giữ vững niềm tin mà niệm Phật.

    Nam Mô A Di Đà Phật.

    ReplyDelete
  5. Niệm Phật - Phóng Sanh
    Phước - Huệ viên mãn
    Hồi hướng Tây Phương
    Sen vàng Thượng phẩm

    Hữu Minh rất hoan hỉ và xin tán thán công đức phóng sanh của chị Diệu Sương.

    A Di Đà Phật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Hữu Minh đã tuỳ hỉ công đức.

      Nguyện đem công đức này
      Hướng về khắp tất cả
      Đệ tử và chúng sanh
      Đều vãng sanh Cực Lạc

      A Di Đà Phật

      Delete

Lên đầu trang