Giới thiệu: Chùa Phật Bảo - Philadelphia, PA




Chùa Phật Bảo
6427 Large Street - Philadelphia, PA 19149
Phone: (215) 537- 2162 / (267) 639- 0007
Email:
chuaphatbaophila@yahoo.com

Chùa hiện có HT Thích Nguyên Siêu phụ trách Chủ Lễ và thuyết giảng

Thứ Bảy vừa rồi HT có dạy nghi thức chuông mõ, cách sinh hoạt trong chùa, cách cung kính quý Thầy, cách hoà hợp với mọi người trong chùa. HT nói có nhiều người tưởng quý Thầy đi tu là có Phật cục cục trong người nên lúc đầu thì kính trọng, nhưng tiếp xúc một thời gian thấy ủa Thầy cũng ăn, cũng ngủ giống mình thôi, cũng còn Tham, Sân, Si... nên sanh lờn. HT nói đừng có ăn hiếp quý Thầy nhe, không thôi quý Thầy không thèm ở đây đâu. HT nói nội việc quý Thầy cạo đầu, ở chùa xa rời gia đình không là cũng đủ để mình kính phục rồi, vì mình có làm được việc đó hay chưa. Chùa có Thầy rất ấm cúng, chỉ cần bước vào chùa xá chào Thầy thôi là đã ấm áp lắm rồi. Nên phải cung kính quý Thầy, mặc dù quý Thầy mới xuất gia.

Hôm Chú Nhật HT giảng về Phật Bảo. DS không có ghi lại, chỉ nhớ bao nhiều ôn bấy nhiêu thôi nhé.
Phật Bảo:
Bảo: quý
Thế gian cho của cải là quý, nhưng nó thuộc 5 nhà: nạn nước, nạn lửa, nạn trộm, con cái phá, chánh quyền tịch thu. Của cải thế gian không bền chắc.

Phật có 10 danh hiệu: Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế gian giải,Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn.

Phật có 3 thân: Ứng thân, Báo thân, Pháp thân
Ứng thân: 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp.
Báo thân: thân công đức.
Pháp thân: thân ở khắp hư không pháp giới.

Phật đã vượt ra khỏi tam giới: dục giới, sắc giới, vô sắc giới.
Phật là nơi nương tựa vững chắc nhất, nương vào cha mẹ con cái vợ chồng không vững vì tất cả còn trong vòng sanh tử luân hồi.
Phật là Cha lành của bốn loài: thai sanh, noãn sanh, thấp sanh, hoá sanh.


Phải phát nguyện để làm động cơ thúc đẫy cho mình tiến đạo: Phật phát nguyện ngồi dưới cây bồ đề cho đến khi thành chánh giác dù cho thịt nát xương tan.

Là Phật Tử phải quy y Phật, Pháp, Tăng và giữ năm giới không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.

Ngoài ra ở Philadelphia và vùng phụ cận còn có chùa Giác Lâm, chùa Linh Quang, chùa Bồ Đề, chùa Quan Âm, Tịnh xá Minh Đăng Quang.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Chủ đề:

2 comments

  1. Là Phật Tử phải quy y Phật, Pháp, Tăng và giữ năm giới không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu
    Khong noi doi la sao ha chi?vi du nghe em lam nail,em biet den UV light de lam gel la co hai cho da,va co the dan den ung thu da,nhung em van khong noi cho khach nghe ve tac hai nay,ma cu de ho lam hoai lam hoai,vay em co phai la doi gat ho khong?em phai lam the nao ha chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu sản phẩm UV light có warning là chất có thể gây ung thư da thì mình nên chuyển warning đó lại cho khách biết, nếu biết mà khách vẫn làm thì mình không có tội. Ngoài UV light ra còn chất nào ít độc hại hơn thì giới thiệu cho người ta biết để người ta chọn lựa. Cái này là đạo đức nghề nghiệp, không liên quan đến việc nói dối, trừ khi mình quảng cáo là làm cái này tốt lắm, làm đi không có sao đâu thì mình mắc tội nói dối.

      Delete

Lên đầu trang