Nấu chay: Gỏi có gì cuốn đó

Bánh tráng cuốn với tàu hũ tự làm (rất béo và ngon), rau sống, dưa leo. Toàn là cây nhà lá vườn; rau sống ngoài vườn, dưa leo của chị bạn trồng cho. Chỉ có bánh tráng là phải mua.


Bánh tráng cuốn với xoài, đào, đồ xào tàu hũ với đậu, rau sống, dưa leo.

Món này dễ còn hơn ăn chè (mà nghe bên Việt Nam Ăn Chay nói hảo ngọt cũng nguy lắm, nên mặc dù chè dễ ăn nhưng mà ăn vô rồi thì không phải dễ!).

Món đồ xào, ăn còn dư thấy ngán, DS cuốn bánh tráng đổi "thực đơn". Có khi DS cũng cuốn với tàu hũ luộc hay với xác đậu nành xào giá, nước cốt dừa... Có gì cuốn nấy, DS rất thích. Mình vừa ăn vừa cuốn nên không có ăn nhiều và ăn từ từ nên thưởng thức được mùi vị của thức ăn rất ngon. Nhiều khi mình chế biến đủ thứ nhưng khi lên bàn ăn lại ăn một cách quá vội vàng, rồi cứ chê món này không ngon, món kia quá tệ, rồi lại cứ tiếp tục chế biến...

Gỏi cuốn nào cũng cần nước chấm. DS làm nước tương pha theo công thức của Mẹ, 1 phần đường (lại là đường!), 1 phần nước tương, 3 phần nước, chanh, ớt tuỳ ý. Nước tương pha kiểu này chấm gỏi cuốn ăn hoài không ngán...

Kính chúc tất cả các bạn ăn chay được ngon miệng, có nhiều niềm vui khi tu học.
Nam Mô A Di Đà Phật.

(Tối qua DS ôn bài giảng của Hoà Thượng trụ trì chùa Phật Bảo, định đăng, nhưng lỡ bấm nút nào mà chữ nghĩa nó bay sạch trơn. Mai mốt chép lại, ôn tới ôn lui chắc sẽ "thâm nhập") :-).

Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang