Nấu chay: Cháo gạo đỏ với nước tương kho quẹt

Hôm nay cả ngày DS ăn chỉ có vậy thôi đó.  Đi ăn bánh ngọt cho đã đời rồi đường vào thì lời ra :(.  Sáng nay thấy trong người ngầy ngật là biết mình đã bị say... đường.  Lật đật đi dẹp mấy tấm hình bánh ngọt tuốt hết.  DS xin hứa là năm sau sẽ tái phạm nữa :)

Nước tương kho quẹt từ VN.  Chỉ có 1 hủ nhỏ xíu mà nó ngon lắm nhe.  DS sợ đem ra dĩa bị dính thì hao, nên cứ để nguyên trong cái muỗng như vậy rồi lấy đũa... quẹt.  Ui nó ngon làm sao, ăn luôn cho ba chén cháo thật nóng là thấy khỏe lại ngay!

Thành phần nước tương kho quẹt gồm có nước tương, tiêu, đường, gia vị vừa đủ.  Trời! Sao không cho luôn công thức vậy ta?

Còn cháo thì dễ lắm, gạo đã rang sẵn (cám ơn P), DS chỉ có nước bỏ vô nồi áp xuất mà nấu thôi, một cup gạo rang đo đầy 1 ngón tay nước, nấu sôi 10 phút, để áp xuất 30 phút, để nguội cho hết áp xuất là giở nắp ra, múc ra chén mà quẹt ăn liền thôi.  Ngon quá là ngon!

Chúc các bạn nhiều bữa chay sang cũng ngon mà hèn cũng ngon :)
Nam Mô A Di Đà Phật
Chủ đề: ,

3 comments

  1. Món nước tương kho quẹt này ăn nhiều có tốt không cô...

    ReplyDelete
  2. DS cũng không biết nữa HHV ơi, thấy nguyên liệu là tốt từ chùa làm ra, còn nước tương có tốt không DS cũng không biết. Chắc là ăn nhiều cũng không tốt rồi. Mình làm ở nhà thì vẫn tốt hơn.

    ReplyDelete
  3. Bánh kitkat trà xanh ngon, bổ và rẻ dành cho mọi đối tượng được nhiều bạn trẻ yêu thích với hương vị thơm ngon Bánh Kitkat trà xanh Nhật giá rẻ chuyên sỉ lẻ tại TPHCM và Hà Nội hoặc Banh Kitkat tra xanh Nhat gia re chuyen si le tai TPHCM va Ha Noi

    ReplyDelete

Lên đầu trang