Nấu chay: Bánh tét ba màu– LP thực hiện

100_0141
Hôm nay chúng ta cùng nhau học làm một món bánh tét đặc biệt do cô LP gởi tặng.  Đọc lời cô viết mà DS và P thấy cảm động vô cùng:  “Công thức này cô gói để bán Tết nhưng vì thấy DS và P đã chỉ dẫn trên web cho tất cả mọi người tại sao cô không có một chút gì giúp cho đời nên cô gởi đến, mong rằng có thể làm cho mọi người thích.”   Ôi, cô đã làm cho mọi người mê ly rồi đó cô ơi! :)
Cám ơn cô đã chia sẻ công thức  và chụp hình chỉ dẫn một cách thật rõ ràng.  Bánh tét trông rất đẹp, cách làm trông thật dễ, đúng là từ một người từng làm bánh tét chuyên nghiệp.
Vật liệu để nấu 5 đòn bánh tét:
- 550 gram nếp tốt cho màu lá dứa hiệu Gạo nếp thượng hạng
- 750 gram nếp tốt cho màu lá cẩm hiệu Gạo nếp thượng hạng
- 1 gói đậu xanh cà không vỏ hiệu DOUBLE HORSE 12 oz
- 2 lon và 3/5 lon nước dừa hiệu SAVOY (coconut cream 400 ml)
NEP VA DAU XANHCÁCH LÀM NHÂN: Ngâm 1 gói đậu xanh qua đêm. Sáng hôm sau, vo sạch, cho 1 chút muối vô đậu xanh, vo kỹ lại để khử mùi. Chắt nước, không cần ráo khô hẳn. Cho vào 1 lon nước dừa, nữa muỗng cà phê muối. Nấu chín, sau khi chín cho vào 10 muỗng cà phê đường. Quậy tan đường trong đậu xanh cho đều. Xong, đậy nắp nồi lại để lửa riu riu 5 phút sau tắt lửa. Để nguội, chia làm 5 phần đều nhau, vo tròn mỗi viên nhân bề dài 7.5 inches.
100_0345
VỎ MÀU LÁ DỨA:
500 gram nếp vo sạch ngâm nước 3 giờ. Bắt chảo lên, đổ vào 270 gram nước dừa, nửa muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước màu lá dứa trộn đều, đổ nếp (nhớ chắt ráo nước) vào chảo xào cho đều nhau. Chia làm 5 phần đều nhau.
VỎ MÀU LÁ CẨM:
800 gram nếp vo sạch ngâm nước lá cẩm 3 giờ. Bắt chảo cho vào 1 lon nước dừa, 2/3 muỗng cà phê muối, 5 muỗng đường. Tiếp theo, đổ nếp ngâm (nhớ chắt hết nước) vào xào cho đều. Bắt chảo xuống chia làm 5 phần đều nhau.
CÁCH GÓI:
1. Trải 1 miếng nylon trên bàn. Để 1/5 nếp lá dứa trên miếng nylon.
2. Ép thành 1 hình chữ nhật bề ngang 6 inches, bề dài 7.5 inches
100_0217
3. Để viên nhân vào và cuộn tròn lại, để sang một bên
100_0357
100_0215
4. Trải 1 miếng nylon khác trên bàn. Để 1/5 nếp lá cẩm trên miếng nylon ép thành 1 hình chữ nhật ngang 7.5 inches, bề dài 9 inches
100_0352
5. Để phần nếp lá dứa có nhân lên phần nếp lá cẩm và cuộn tròn lại. Nhớ bỏ miếng nylon ra.
100_0222
100_0343
6. Để lên lá chuối và cột lại thành 1 đòn bánh tét.
100_0216
7. Bắt nồi nước nấu sôi thả các đòn bánh tét vào. Nấu 4 giờ, vớt ra xả nước lạnh, để dựng đứng, khi bánh nguội. Cất bánh vào tủ lạnh, 1 ngày sau ăn mới ngon.
Mách nhỏ: Khi xào nếp không nên xào nhảo quá, chỉ xào cho nước dừa áo đều hột nếp là được.
Một lần nữa xin cám ơn cô LP thật nhiều.  Chúc các bạn làm bánh tét ba màu thành công.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Con kính chào cô LP !

    Lần đầu tiên và duy nhất con thấy một người như cô đem công thức và bí quyết làm bán của mình để chia sẽ đến mọi người.

    Công đức này lớn lắm, xài hoài không hết, cô sẽ bán rất đắc ! mọi người sẽ gọi cô order bánh cho coi hihi... con tin như vậy vì cô dám đem cái quý của mình cho mọi người.

    Hồi đó con cũng hay thắc mắc không biết làm bánh tét 3 màu như thế nào, giờ thì con biết rồi, còn cột như cô con chịu thua, hổng biết cô cột sao mà khéo quá ! Khi nào con siêng, chắc con phải làm thử :)

    Cám ơn cô LP đã chia sẽ và gởi lời hỏi thăm.

    Kính chúc cô một năm mới sức khỏe, mua may bán đắc hihi...

    Kính chào cô
    Phong

    ReplyDelete
  2. Kính chào cô LP,

    Cám ơn Cô thật nhiều! Ít ai chịu chia sẻ công thức "nồi cơm" của mình như vầy, tấm gương của cô sẽ được mọi người noi theo. DS không biết nói sao để cảm ơn cô cho hết. DS sẽ đăng địa chỉ email của cô, nếu ai thấy thích mà không có thời gian làm, muốn đặt hàng thì sẽ gởi email về cho cô, cô nhé?

    Kính,
    DS

    ReplyDelete

Lên đầu trang