Nấu chay: Đậu que – Cách nấu ngon và thành phần dinh dưỡng

stringbeans 003
Hôm qua trong sở có tiệc, DS thưởng thức được món đậu que thật là ngon. Đậu còn xanh chong, có vị thật béo và ngọt. DS nghĩ chắc là dùng nhiều bơ và đường. Nhưng khi hỏi cô làm món này thì DS rất ngạc nhiên, không ngờ nó dễ làm như vậy. Cô ấy mua đậu que trong bịch đã rửa sẵn ở chợ Mỹ. Đem về cho vô lò vi sóng (microwave) nấu 4 phút, rồi trộn dầu ô liu và muối biển vào sau khi nấu là xong. Để giữ nóng, cô cho vào nồi nấu chậm và vặn mức thấp (low). Nếu nấu ăn liền thì cô ấy nói giòn lắm, để trong nồi nấu chậm giữ ấm thì đậu mềm nhưng vẫn rất ngon. Thường thì người Mỹ ít ai thích đậu que, nhưng hôm đó lại ăn hết trơn. Còn có vài cọng DS lấy về làm mẫu. Một món đơn giản, dễ làm và bổ dưỡng như vầy mà lại là món chay đắt hàng!

Đậu que có chất chống oxy hoá cao (antioxidant), tốt cho tim mạch (cardiovascular), có khả năng chống viêm (anti-inflammatory). Ăn 1 cup (100 grams) đậu que là mình có được 20.3% lượng vitamin C trong ngày và lượng vitamin K là 18%, vitamin A 13.8%, manganese 11%, chất xơ 10.8%, folate 8.2%, vitamin B6 7%, molybdenum 6.6%, magnesium 6.2%, tryptophan 6.2%, potassium 6%, vitamin B2 5.8%, sắt 5.7%, vitamin B1 5.3%, phosphorus 3.8%, calcium 3.7%, đạm 3.6%, vitamin B3 3.6%, choline 3.6%, copper 3.5%, và omega-3 fats 2.9%.  (Theo whfoods)

Nấu đậu que ngon và dễ kiểu này thì mình có thể ăn đậu que thường xuyên hơn rồi.

Chúc các bạn làm được nhiều món ngon từ đậu que.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: , ,

4 comments

  1. Nấu trong vi sóng 4 phút không có bỏ nước đúng không chị? Nấu ăn liền có nghĩa là sau 4 phút bỏ dầu olive và muối biển trộn ăn luôn? Nếu vậy thì dễ thiệt, hihi. Cám ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi TL, không có cho thêm nước gì hết. Sau đó trộn dầu olive và muối biển vào là ăn. Dầu cho chắc cũng kha khá cho bóng trái đậu, còn muối biển thì nêm cho vừa ăn. Món này đợi khi nào gần ăn thì làm thì chắc là giòn ngon hơn. DS sẽ thử làm và rút kinh nghiệm mới được.

      Delete
  2. chẹp chẹp nếu vậy thì nhanh là có một món ngon há chị :-)

    ReplyDelete

Lên đầu trang