Nấu chay: Bánh mì chiên áp chảo – DS & Kenny

banhmiapchao 012
banh mi 001
Hôm nay 2 cô cháu hợp tác làm bánh mì. Món bánh mì này làm lẹ cấp kỳ. DS đong nguyên liệu, Kenny nhồi bột và cán bột, DS chiên.  Chiên bằng dầu ô liu khói bay đầy nhà. Mai mốt chắc phải chiên bằng dầu canola cho chắc ăn. Mới đầu cán dầy định làm hamburger chay, nhưng Kenny nói cán mỏng ăn ngon hơn. Có cái khi chiên nó nở phồng lên như bánh tiêu, nhưng rồi lại xẹp xuống.

Nguyên liệu
  • 3 chén bột mì
banhmiapchao 016
  • 2 muỗng cà phê bột nở
banhmiapchao 015
  • 1.5 muỗng cà phê muối biển
  • 2 chén nước ấm (phỏng chừng)
  • dầu để chiên
Cách làm

1. Pha các thứ khô vào thau cho đều
2. Từ từ cho nước vào, nhồi thấy khô thì thêm nước, thấy ướt thì thêm bột
3. Nhồi cho đến khi bột không dính thau, vò tròn, đậy lại, ủ 10 phút
4. Cán miếng mỏng tròn
banhmiapchao 013
banhmiapchao 014
5. Bắc chảo phẳng đít lên bếp lửa vừa, cho 1 muỗng canh dầu vào cho nóng, cho bột vào chiên áp chảo, lật qua lật lại cho chín đều hai bên

6. Bánh mì này còn nóng ăn không hay dồn cải xà lách, đạm chay, cà chua, dưa leo, chang tương ngọt, ketchup, hay dressing vào cũng ngon. Nếu ăn với cà ri thì rất là đúng điệu món Ấn.

Ai làm món này cũng thành công hết nên khỏi cần phải chúc
Smile
Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: , ,

6 comments

  1. Hình sản phẩm hơi bị mờ chị DS ơi, chắc chị DS quyết tâm huấn luyện Kenny thành đâu bếp món chay quá :). Mà Kenny giỏi thiệt, lại siêng nữa chứ. Nếu sau này Kenny thành đầu bếp giỏi, thành công như cô Christine Ha thì rất vinh dự cho người Việt Nam mình, đúng không?

    Hôm rày em hơi lu bu vì chuyện nhà nhiều, chưa nấu được món mới. Với lại đang nấu mấy món chay kiểu Tây bạn em chỉ, dành cho người ăn chay kiểu Lacto - Ovo. Không biết trang mình cho "chơi" với không ha? Hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy mà DS tưởng mắt của DS có vấn đề :). Để kiếm cái hình khác thay vào. Cám ơn TL nhiều.

      Kenny siêng lắm, giúp mẹ được nhiều việc. Dạo này được nhờ quá chừng, máy móc có vấn đề gì là cứ réo Kenny. Kenny tự mày mò hay lắm, DS không cần huấn luyện nhiều đâu TL ơi, chỉ cần khuyến khích thôi. Kenny có nhiều talents nhờ siêng năng, chưa biết Kenny sẽ đi đường nào đây.

      Trang ATC không có kén hàng đâu TL ơi. Món gì cũng chơi với được hết á. Hihihi.

      Delete
  2. Kenny gioi qua di, that nguong mo.

    Cac chi co mon chay nao danh cho vegan baby thi post len giup em voi nha. Be nha em 11 thang roi.

    Em la doc gia trung thanh cua trang web chi nha chi DS :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS thấy gia đình người bạn cho con ăn gạo lứt tán nhuyễn mà bé thật là bụ bẩm. DS sẽ để ý đến những món vegan cho baby nhiều hơn. Cám ơn đọc giả trung thành nhiều :)

      Delete
  3. Hi hi gao lut tan nhuyen la dung gu cua em roi do vi hien tai em cung dang cho be an chao gao lut, dau do, dau xanh xay nho, cac do trai cay rau cu thien nhien, khong an duong, bot ngot. Em muon tim cac mon chay khac de thuc don cua con phong phu hon. Thinh thoang be cung an spaghetti sot ca va dau hu non. Trom via be thong minh nhanh nhen va chua phai dung thuoc tay bao gio. Tuy nhien be hoi coi va thap hon cac ban cung do tuoi nen em dang phan van khong biet co nen cho be truong chay khong hay la cho be an 1 chut thit ca hoac truong chay nhung an them trung va phomai sau khi be da tron 1 tuoi? Lieu em co nen cho be uong bo sung canxi khong? Chi DS va cac vegan mom khac co kinh nghiem thi chia se voi em nhe. Be nha em van dang bu me hoan toan, ngay an dam 2 bua, thinh thoang co an 1 chut yaourt.

    Cam on chi DS va cac ban da doc va chia se.
    Chuc moi nguoi than tam thuong an lac, nau nhieu mon chay ngon.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu là DS thì DS sẽ không cho bé ăn thịt cá mà chỉ thêm dairy như sữa, trứng, phô mai... Chắc phải hỏi Bác Sĩ của bé thêm về phần bổ xung dinh dưỡng. Để DS kiếm websites của các vegan moms xem sao.

      Mình nên nghiên cứu thêm về thành phần dinh dưỡng cho bé. Một ngày em bé cần bao nhiêu canxi và các chất khác. Dinh dưỡng từ thức ăn thiên nhiên là tốt nhất.

      Cám ơn em đã hỏi, chắc chắn nhiều người cũng thắc mắc như em vậy.

      Chúc em và bé luôn vui khỏe ăn chay để làm gương cho mọi người nhé.

      Delete

Lên đầu trang