Canh củ sen - Kim

Canh cu sen
Hôm vừa rồi đi chợ thấy củ sen ngon, mừng quá mua cả bịch luôn (vì chỗ Kim ở không có tiệm VN phải lái xe đi khoảng 2 tiếng mới có), ăn cả tuần rồi, hôm nay nấu món canh củ sen này là hết luôn đó, không biết bao giờ mới được ăn nữa.

*Củ sen cắt lát mỏng vừa ăn, ngâm vào nước lạnh có vắt miếng chanh để củ sen không bị thâm đen. Sau đó rửa lại nước lạnh cho sạch.
cu sen
*Cà rốt cắt khoanh hoặc tỉa hoa.
carrots
*Củ cải trắng cắt quân cờ.
cu_cai_trang
*Bắc nồi lên bếp, cho nước lèo chay đã nấu sẵn vào, nếu không có nấu nước lèo, thì mua nước lèo chay trong lon, mua loại nào cũng được (nấu chay nên không có nấu xương vì vậy mình phải cho nước lèo chay vô cho ngọt nước). Khi nước sôi thì cho củ cải và cà rốt vào nồi nước soup, nấu khoảng vài phút cho củ mềm, khi thấy củ cải và cà rốt vừa chín thì cho củ sen vào, nêm muối, bột nêm chay (mua loại Cốt súp chay của công ty Quốc Việt Foods rất ngon), 1 cục đường phèn, nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.
new-choice-vegetable-broth

*Múc ra tô, cho hành ngò và tiêu lên mặt. Món canh này ăn rất mát, nếu thích có thể cho táo đỏ hoặc hạt sen vào nấu chung cũng bổ lắm.

Chúc các bạn thành công món canh củ sen này nhé.
Kim
Chủ đề: , , ,

22 comments

  1. Mon ngon de lam ,bo duong thanks

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Kim, tuần này phải đi chợ mua củ sen về ăn mới được, thấy bán mà không biết phải làm gì ăn, giờ thì biết rồi :)

    ReplyDelete
  3. Nhìn tô canh củ sen ngon quá.Gia đình mình rất thích canh củ sen, mình không có gọt bỏ vỏ mà chỉ rửa sạch rồi bỏ vô nấu luôn,nghe nói cái vỏ có rất nhiều vitamin,các bạn thử xem.

    ReplyDelete
  4. Kính chị Diệu Sương,

    củ sen có nhiều công dụng. Trong ẩm thực, có thể dùng nấu soup, kho với đậu hũ chiên, tempura (xắt thật mỏng tẩm bột chiên giòn), xắt hạt lựu nấu chè với đậu đỏ và chút đường đỏ ... đều rất ngon. Ngoài các món ăn, có thể dùng củ sen như một vị thuốc (kết hợp cùng miếng gừng nướng và muối) khi bị bệnh nơi hệ hô hấp (lúc đó nấu cháo, hoặc xắt nhỏ ninh làm trà uống, hoặc nấu cùng bột sắn dây (cát căn) bệnh chóng khỏi.

    Khi nấu soup mà có củ cải, thì nên tận dụng vị ngọt của củ cải = cách nướng trên lửa cho đến khi vỏ cháy đen và tróc ra dễ dàng. Sau đó ninh thì củ cải sẽ cho nước dùng ngọt vô cùng, chỉ cần thêm chút muối biển rang là soup, kho ... rất ngon ngọt.

    Vài hàng chia sẻ, chúc chị thân tâm luôn an lạc
    A Di Đà Phật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháo Bình Yên,

      Cảm ơn Bình Yên đã chia sẻ nhiều món ngon từ củ sen. DS sẽ tập nấu để thưởng thức củ sen nhiều hơn.

      Chúc Bình Yên luôn vui khỏe.
      A Di Đà Phật

      Delete
  5. bắt tay vào nấu món canh này ngay thôi !ngon thiệt :)

    ReplyDelete
  6. Củ sen là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có ích cho sức khỏe, nhất là với chị em phụ nữ. Theo Đông y, củ sen có vị ngọt, tính mát, tác dụng cầm máu, lợi tiểu, an thần, bổ thận...

    ReplyDelete
  7. Món canh hấp dẫn quá! TL cũng thích ăn củ sen chế biến các món. Củ sen kho cũng ngon lắm. Ngặt nỗi bên chỗ TL toàn củ sen nhập từ TQ thôi nên không dám ăn :(.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tuệ Lan ở tiểu bang nào vậy?NN cũng không biết củ sen trồng ở đâu,nhưng ở Mỹ NN tin chắc là họ trồng đây đâu thôi,chứ không nhập từ TQ qua đâu,vì củ sen cũng dễ bị hư và đen lắm,nếu nhập từ TQ vô, xa như vậy củ sẽ hư hết.

      Delete
    2. Hi Ngọc Nhi, TL ở bên Singapore :). Có lẽ bên Mỹ thì khó nhập đồ thực phẩm tươi từ TQ vì xa xôi nhỉ, bên Sing hơi bị nhiều nên mình đi mua đồ phải coi kỹ lắm.

      Delete
  8. Làm sao mình biết là củ sen nhập từ Trung Quốc hả Tuệ Lan?Mình cũng rất thích ăn canh củ sen ,nhưng ngặt một cái là chỗ mình ở không có bán củ sen,phải lái xe mấy tiếng mới có chợ vn.

    ReplyDelete
  9. Nhà mình hay nấu canh củ sen ăn ,canh củ sen rất mát lại bùi bùi ngon lắm.Mẹ chồng mình rất quý củ sen,bà không cho gọt vỏ,mà bắt nấu nguyên củ như vậy luôn,bà nói củ sen bổ từ ngoài vô trong,không được bỏ gì hết,nhưng mình thấy sao sao đó phải gọt vỏ rồi mới nấu được.Ai chưa ăn qua củ sen hãy thử qua một lần cho biết,củ sen nấu chè cũng rất ngon.

    ReplyDelete
  10. Tại bên này mua đồ trong siêu thị họ ghi rõ nguồn gốc nhập khẩu nên mình mới biết nhập từ TQ bạn ạ. Tất nhiên không phải hàng TQ nào cũng tệ nhưng là đồ ăn tránh được thì tránh cho nó lành :).

    ReplyDelete
  11. Món canh này rất đơn giản, dễ nấu lại ngọt mát,i will give it a try thanks

    ReplyDelete
  12. This soup is very good for health and is very easy to prepare.Thanks

    ReplyDelete
  13. canh cu sen that ngon!

    ReplyDelete
  14. Củ sen ăn giòn, mát, tốt cho sức khỏe

    ReplyDelete
  15. i like a good healthy food, veggies are totally great for the health thankyou for sharing :)

    ReplyDelete
  16. cach nau cua ban rat hay , don gian , co nhieu vitamines va de tieu hoa .......thanks ban


    ReplyDelete
  17. rất nhanh, rất dễ và rất ngon, mát và tốt cho sức khỏe thanks

    ReplyDelete
  18. Vừa ngon, bổ dưỡng lại dễ làm thì sao chúng ta không vào bếp cùng ATC chế biến món ăn này nhỉ?

    ReplyDelete
  19. canh củ sen cũng rất ngon và mát,nhưng chỗ NN ở rất ít khi có bán củ sen,đành phải ngậm ngùi mà nấu món khác thôi:)

    ReplyDelete

Lên đầu trang