Bánh mì pate xíu mại chay - Diệu Sương


IMón này ngon, DS có thể ăn mỗi ngày luôn đó. Mình có pate, xíu mại, mayo, dưa leo, đồ chua, ngò, ớt, đầy đủ hết.
Pate chay làm bằng đậu nành mua ở chợ Nga.

Mayo không trứng mua ở chợ Mỹ.

Xíu mại có công thức ờ đây:
http://www.amthucchay.org/2013/10/xiu-mai-chay-kim.html?m=1

Đồ chua thì dễ làm quá rồi phải không?

Ớt Mễ mình xắt lát, dưa leo mình xắt múi, ngò rí để nguyên cọng

Bánh mì mua ở chợ Nga, nướng cho nóng dòn mới ngon nha.

Vậy là có được ổ bánh mì ngon lành. Thích cái là sau khi mình có các thứ đầy đủ, mình có thể làm bánh mì chay mỗi ngày mà luôn có cảm giác được ăn đồ mới. Ngon không?

Chúc các bạn làm bánh mì chay thật ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Chủ đề: , ,

9 comments

  1. Em có làm qua xíu mại theo công thức này, nhưng sao xíu mại của em hơi bị mềm. Chị có biết tại sao không?Thấy chị ăn chay dễ quá. Em cũng đang ăn chay mà cứ sợ không đủ chất dinh dưỡng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xá xíu mềm nếu có bôt mì căn vô nó sẽ dai. Còn không mình vắt tàu hủ cho ráo và
      quết lâu mới dai.

      Delete
  2. Chào chị DS, em ăn chay được 4 tháng rồi. Nhưng mỗi lần đi ăn với bạn bè và gia đình em rất khó xử vì có khi nhà hàng không có đồ ăn chay, hoặc gia đình order cơm phần kêu em ăn chung, nhưng em lại từ chối, ( vì mình ăn chay ) làm cho gia đình bạn bè không được vui.
    Chẳng hạn hôm qua gia đình đi ăn dim sum , tiệm toàn bán đồ mặn, kiếm 1 món chay rất khó, em order dĩa rau xào, gia đình thấy khó chịu nên em ăn những món gia đình order , cho họ vui , nhưng bỏ thịt tôm ra ( không để gia đình thấy) Vậy có ok không?
    Mong chị chỉ giùm em làm sao cho gia đình bạn bè vui vẻ khi đi ăn chung hoặc đi party? Cảm ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mylan làm vậy là rất tốt, DS cũng hay làm vậy. Hồi đó Lục Tổ cũng làm vậy, luộc rau nhờ trong nồi thịt. Có lần đi party không có gì ăn, DS lấy bánh nậm tôm, bỏ con tôm ra cho chị bạn ăn, còn mình ăn bột. Đi ăn cưới cũng vậy, lấy rau củ ăn trong dĩa đồ mặn ăn, không ngại có dính mặn. Phải nói là đi ăn nhà hàng Mỹ cảm thấy dẽ chịu hơn, vì lúc nào họ cũng có 1, 2 món chay cho mình chọn, và bạn bè không tỏ ra khó chịu khi mình ăn chay, cộng với mỗi người một dĩa nên rât dễ.

      Khi ăn dim sim, mình cũng có thể order đồ chay rchi mọi người cùng ăn, mình nói là ăn có rau củ cho đỡ ngán. Có người cảm thấy khó chịu khi mấy người ăn mặn có đồ ăn mênh mông còn mình chỉ có 1 món mà vẫn ăn của mình, theo DS cứ đẻ họ ăn, họ ăn chay miếng nào đỡ miếng đó, còn mình có ăn thiếu một chút cũng không sao. Lần lần họ sẽ cảm thấy hoà đồng với mình hơn.

      Delete
  3. Cảm ơn chị DS nhiều. Em chỉ muốn khi đi ăn mọi người phải vui vẻ không ai khó chịu vì mình. Vì khi thấy người khác khó chịu thì mình cũng thấy ngại.em sẽ cố gắng xem sao.

    ReplyDelete
  4. wow.thjck mon nay wa di.cam on chi DS nhe.mong dc nhan nhiu mon chay ngon nua.kkk

    ReplyDelete
  5. Chị Diệu Sương ơi em ăn chay trường, niệm phật ( tuy chưa tinh tấn nhưng cũng hiểu được chút chút) em nguyện với lòng là buông xả tất cả, không tham sân si nhưng sao cố gắng hoài mà tánh tham sân vẫn còn. Phải làm sao hả chị? Chị tu nhiều năm chắc chị có kinh nghiệm,mong chị hoan hỷ chỉ giùm em. cảm ơn chị nhiều nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chừng nào thành Phật mới hết tham sân si. Mình bây giờ tập bớt thôi chứ không có hết được. Mình cố gắng niệm Phật, nghe Pháp học kinh cho tỉnh táo thì có thể bớt được. Ai mà nói tui hết tham sân si rồi thì nên xét lại mình nha.

      Delete

Lên đầu trang