Củ su hào - Thần dược chữa bệnh viêm loét dạ dày


Củ su hào - Thần dược chữa bệnh viêm loét dạ dày

Dùng củ su hòa tươi ép lấy nước uống cùng với lá cây sống đời là một bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng rất đơn giản mà hiệu quả được nhiều người áp dụng….
Thông thường trong dân gian dùng bài thuốc từ nước ép bắp cải để chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả cao và an toàn. Giờ đây, người bệnh có thêm một cách chữa bệnh hiệu quả từ một loại rau tương tự cũng được thu hoạch vào vụ đông (miền bắc) là củ su hào.
Cu su hao - Than duoc chua benh viem loet da day - Anh 1
Cách chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng củ su hào
Cách 1: lấy củ su hào gọt bỏ bỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ, mỏng rồi cho vào một chiếc lọ thủy tinh. Sau đó, bạn cho mật ong lượng vừa đủ vào để ngâm trong khoảng 2 ngày để su hào ngấm mật ong và mềm ra.
Hàng ngày, người bệnh dùng su hào ngâm mật ong này để ăn, nhai nhỏ. Áp dụng liên tục hàng ngày cho tới khi khắc phục được tình trạng bệnh.
Cách 2: lấy củ su hào gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Tiếp đến bạn cũng làm tương tự với lá sống đời để lấy nước cốt. Trộn cả 2 loại nước này với lượng bằng nhau dùng để uống hàng ngày.
Tại sao củ su hào chữa được bệnh viêm loét dạ dày tá tràng?
Củ su hào được biết đến là một loại rau cùng loại và được trồng cùng thời vụ với rau bắp cải (vào mùa đông ở miền bắc). Đây là loại cây thân thảo, rễ phát triển thành củ, có dạng tròn vụ, tròn dài (có khi đến 49 cm) hay tròn vụ bẹp. Vỏ ngoài trắng hay tim tím, nạc củ trắng, vị hơi ngọt hay không vị.
Su hào hiện được trồng phổ biến ở nhiều nơi, ở nước ta được trồng phổ biến nhất tại các tỉnh miền bắc vào khoảng tháng 10 – 12. Củ được thu hoạch khi còn non mang lá còn xanh, củ còn mềm vì khi già củ hóa xơ (do các bó mạch hóa gỗ khá nhanh). Trong cuộc sống đời thường, củ su hào được dùng để làm rau ăn hàng ngày trong nhiều gia đình.
Theo nghiên cứu, trong thành phần của củ su hào có chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm chất đạm, chất béo, chất xơ, nước, các loại vitamin B6, vitamin C,… Các chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng và chữa bệnh hiệu quả giúp thanh lọc máu và thận, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa,….
Su hào chứa nhóm hợp chất dithiolthion, có những tác dụng chống ung thư, chống oxy hóa; và những indol có khả năng bảo vệ chống ung thư vú, ung thư ruột già, và sulfur có thêm hoạt tính kháng sinh và kháng siêu vi. Tất cả các bộ phận của củ su hào đều có tác dụng chữa bệnh. Vỏ củ có tác dụng hóa đàm. Củ có tác dụng tiêu viêm, giảm đau. Lá và hột có tác dụng tiêu thực, vì thế được ứng dụng điều trị viêm loét dạ dày tá tràng rất tốt.


Chủ đề: ,

2 comments

  1. Chị Diệu Sương lâu quá không thấy online. Không biết lúc này chị vẫn khỏe chứ chị?

    A Di Đà Phật.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn anh hỏi thăm, DS dạo này vẫn khoẻ. Cũng thường online, nhưng ít nấu nên không có post bài.

    ReplyDelete

Lên đầu trang